x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Dàn nhân vật trong Morbius: phản diện MCU xuất hiện ở vũ trụ của Sony!

Xoài 13:30 - 05/04/2022

Với sự thành công về mặt doanh thu của cả hai bộ phim Venom (mặc dù sự đón nhận của giới phê bình đều có cả tốt lẫn xấu), mình có thể hiểu rằng Sony muốn đưa thêm một nhân vật phản diện khác của Spider-Man lên màn ảnh và làm thành một phim độc lập.

Lần này, nhân vật phản anh hùng may mắn được lựa chọn là Tiến sĩ Michael Morbius, một Ma cà rồng. Được chỉ đạo bởi đạo diễn Daniel Espinosa, Morbius là bộ phim Marvel đầu tiên kể từ bộ ba phim Blade tập trung vào những ma cà rồng khét tiếng, kể về câu chuyện của một bác sĩ liều lĩnh can thiệp vào các quy luật tự nhiên để tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh hiếm của bản thân.

Dưới đây là danh sách các nhân vật xuất hiện trong phim, hãy cùng mình điểm qua nhé!

Jared Leto trong vai Morbius

Michael Morbius mắc phải bệnh hiếm từ lúc sinh ra, Michael phải sống một cuộc đời hết sức khổ sở với thể trạng suy nhược, “cánh cổng của thế giới bên kia” có thể kéo anh đi bất kỳ lúc nào. Vì vậy, anh ra sức học hành, trở thành bác sĩ lừng danh trong lĩnh vực huyết học với khát khao lớn nhất là tìm ra phương pháp chữa trị cho chính bản thân mình và những người đồng cảnh ngộ. Sau hàng trăm lần thất bại, Michael Morbius tìm thấy ánh sáng le lói khi nghĩ ra cách kết hợp ADN của con người và loài dơi.

Morbius lấy bản thân mình ra làm vật thí nghiệm và đã thành công. Tuy đã khỏi bệnh, thí nghiệm này đã biến anh thành một ma cà rồng, và buộc phải hút siro để duy trì sự sống, đồng thời, Morbius cũng sở hữu các đặc điểm của một ma cà rồng đặc trưng như nhạy cảm với anh sáng mặt trời, siêu sức mạnh, siêu tốc độ và siêu hồi phục, đồng thời là khả năng bay. 

Vẻ ngoài của ông cũng thay đổi: có răng nanh dài, mũi anh dẹt để có khuôn mặt giống dơi hơn, da anh cũng trở nên nhợt nhạt. Tuy nhiên, vì Morbius có được sức mạnh ma cà rồng này từ thí nghiệm khoa học chứ không phải là từ một ma cà rồng thuần chủng khác biến thành nên một số yếu tố siêu nhiên sẽ không áp dụng được với Morbius như sợ hãi với Thánh giá, nước thánh,…

Mình thấy hầu hết các chi tiết trên đều khá chính xác với nội dung phim khi ra rạp, Morbius từ phản diện phát triển thành phản anh hùng nhanh hơn so với truyện tranh. Morbius ban đầu sẽ rất khó để thích nghi với khả năng mới này, dẫn đến việc anh muốn đi gây chuyện với nhiều người để “húp siro”, nhưng rồi sau này anh học cách kiểm soát và phản diện thành phản anh hùng.

Jared Harris trong vai Emil Nikols

Không hề có nhân vật nào tên Emil Nikols trong truyện tranh, tuy nhiên có một nhân vật có mối liên hệ chặt chẽ với Morbius tên Nikos, vì thế mình nghĩ chúng ta nên mặc định là nhân vật mà Harris đóng sẽ là Nikos. Nikos trong truyện tranh là một người bạn thân thiết với Morbius, anh cũng là người cống hiến trong dự án chữa bệnh cho chàng Ma cà rồng của chúng ta. Sau khi thành công cứu chữa cho bạn mình, anh đã không may mắn khi trở thành người đầu tiên bị Morbius “thăm hỏi” ngay sau khi biến đổi, nhưng Nikos không ra đi mãi mãi mà lại biến thành một ma cà rồng.

Mình thấy Harris Nikols trong phim dường như cũng là một người thân thiết với Morbius, thay vì là đồng nghiệp đại học, ông ấy giống một người cố vấn/ người cha của Morbius hơn. Còn nếu muốn biết ông ta có bị làm sao không thì mình nghĩ mấy bạn phải xem phim thì mới biết được. 

Matt Smith trong vai Loxias Crown (Phản diện Hunger)

Diễn viên trong series Doctor Who đình đám, Matt Smith đã dấn thân sang phim Morbius của Sony và vào vai kẻ phản diện chính Loxias Crown: một tên ma cà rồng bí ẩn có danh là Hunger.

Nguồn gốc nhân vật của Crown trong truyện rất bí ẩn, hắn lần đầu xuất hiện trong danh tính là một đặc vụ H.Y.D.R.A, người đã từng đối mặt với Người Nhện. Hắn từng đem bác sĩ Morbius đi nhằm phục vụ cho thí nghiệm của H.Y.D.R.A, nhờ thí nghiệm đó nên hắn cũng sở hữu sức mạnh của ma cà rồng, nhưng hắn khát siro hơn và điên loạn hơn. Vì vậy, mâu thuẫn giữa hắn ta và Morbius luôn xảy ra, một bên tìm người vô tội và một bên bảo vệ họ. 

Cái này là trong truyện chớ trong phim thì hắn lại là người bạn thân từ bé của Morbius, là động lực để vị bác sĩ thiên tài kia tìm phương thuốc chữa trị cho cả 2 nhưng rồi khiến cả hai người cùng rơi vào rắc rối về ma cà rồng. Nói thật là khi xem phim, mình cảm nhận được yếu tố bromance của hai anh chàng này, trừ phần chiến đấu cuối cùng khi Loxias rất quyết tâm đối đầu với người bạn thân của mình. 

Tyrese Gibson trong vai Simon Stroud

Trong truyện tranh, nhân vật Simon Stroud là một thám tử siêu nhiên truy vết và nhiều phản diện của Người Nhện, và tất nhiên là bao gồm bác sĩ ma cà rồng của chúng ta. Nhưng về sau, khi Morbius thay đổi hướng đi của bản thân và trở thành phản anh hùng, anh đã tìm Stroud và cùng tay thám tử này thành lập liên minh vì một lợi ích chung. Còn trong phim thì nhân vật này là một thanh tra cảnh sát khá hài hước, đáng để chờ xem. Nói thật là mình nhìn mặt Gibson là mình nghĩ tới Fast & Furious, không cười không được mấy bạn ơi.

Michael Keaton trong vai Vulture

Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu. Michael Keaton có một vai trong Morbius, và sự xuất hiện của ông ở trong phim đã khiến người hâm mộ đặt ra rất nhiều câu hỏi. 

Khi Vulture của Michael Keaton lần đầu tiên xuất hiện trong đoạn giới thiệu Morbius, mình đã rất bối rối. Vì sao nhân vật phản diện MCU xuất hiện trong vũ trụ của Sony? Anh ta có phải là một biến thể? Trước khi Morbius ra mắt, đạo diễn Daniel Espinosa đã chia sẻ rằng sự kiện đa vũ trụ của MCU không chỉ dịch chuyển Venom sang vũ trụ họ mà còn đưa kẻ phản diện Vulture sang bên vũ trụ của Sony. 

Và đến khi xem phim, mình hiểu ra lý do tại sao Vulture lại có mặt ở đây, nhưng nó tạo ra một rắc rối lớn hơn về đa vũ trụ đối với Nhện (Nhọ chăng?!). Mặc dù đoạn post-credit của phim Morbius gây tranh cãi toàn cầu vì việc đưa Vulture đến với SonyVerse nhưng với mình thì càng thú vị hơn chứ. Biết đâu các Nhện khác của Tobey và Andrew cũng sớm trở lại thì sao?   

Vậy tóm lại, bộ phim Morbius là chìa khóa lí giải những câu hỏi về đa vũ trụ của cả Sony lẫn MCU. Nếu kẻ phản diện Vulture đã xuất hiện bên vũ trụ của Sony, liệu họ có khai thác tiềm năng của Liên Minh tội phạm Sinister Six không? Hay nếu có thì liệu bác sĩ ma cà rồng Morbius của chúng ta có thuộc vũ trụ MCU hay không? Mình hơi bị mong ngóng cho những dự án tiếp theo của Vũ trụ Sony đó nha.  

>>>Xem thêm: Sức mạnh của Morbius - Ma Cà Rồng Sống bá đạo của Marvel

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.