x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sức mạnh của Morbius - Ma Cà Rồng Sống bá đạo của Marvel

Yasha 20:00 - 01/04/2022

Như các bạn đã biết, Morbius vốn sở hữu sức mạnh tương đồng với các Ma Cà Rồng, thậm chí là mạnh hơn thế và xứng đáng là một trong những đối thủ vô cùng khó chịu của Spider-Man. Vậy sức mạnh của anh có thể đáng sợ đến mức nào nhỉ? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Sức mạnh siêu phàm

>>Xem thêm: Morbius thực chất không phải ma cà rồng thực thụ, vì sao lại thế?

Đừng để cái thân hình mảnh khảnh của Morbius làm bạn chủ quan! Anh chàng này thật sự rất khỏe, đủ mạnh để có thể sánh ngang với Venom, áp đảo Spider-Man thậm chí còn làm ngất anh một cách chóng vánh. Morbius có thể làm gãy những thanh kim loại, hạ được Ma Sói, thậm chí là chiến được với những Ma Cà Rồng Sống khác như Victor Slaughter. Nhìn chung, người ta thường bị tốc độ của Morbius làm cho quên việc anh khỏe đến mức nào.

Tốc độ siêu phàm

Tốc độ di chuyển của Morbius là rất cao, hoàn toàn vượt xa ngưỡng giới hạn tốc độ mà con người có thể chạm tới. Anh đủ nhanh để tấn công trúng bất cứ con người nào trước khi hắn kịp nhận ra, đủ để né tránh một loạt những viên "kẹo" bay bay, vượt qua tốc độ phản ứng của Spider-Man dù bản thân chàng Nhện cũng rất nhanh. Đối với Morbius, những vật thể di chuyển ở ngưỡng được mô tả là nhanh như tia chớp cũng chẳng đáng là gì.

Bất tử

Bên cạnh việc có khả năng chịu đựng hết sức đáng kinh ngạc, Morbius còn có khả năng hồi phục cực cao, có thể liền các vết thương chí tử ngay tức khắc. Nhờ dòng máu của Lilin trong cơ thể, Morbius thật sự bất tử, bất tử theo nghĩa đen. Tức là kể cả khi Morbius “dẹo” vì nguyên nhân nào đó, anh cũng có thể hồi sinh một cách nhanh chóng. Ngay cả khi bị Nightmare “hốt”, linh hồn của anh vẫn có thể sống sót.

Giác quan siêu phàm

Mang những khả năng đặc biệt của Ma Cà Rồng, Morbius sở hữu giác quan vượt trội. Thính giác của Morbius cho phép anh nghe được những âm thanh có tần số vượt xa ngưỡng nghe của con người (ví dụ như sóng siêu âm), vượt qua cả khả năng của Venom. Khứu giác cho phép anh xác định các loại mùi cụ thể từ rất khoảng cách rất xa, thậm chí có thể phân biệt được cả những đối tượng nhờ mùi hương.

>>Xem thêm: Harry Potter: Rồng trong thế giới phù thủy có gì thú vị? (P.3)

Ngoài ra, thị giác của Morbius cũng rất cao, có thể nhìn được những vật thể trong bóng tối mà không cần công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, thị giác của anh khá nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Vị giác của Morbius đủ mạnh để phân biệt được các hoạt chất khi anh "nếm" siro đối tượng.

Hút “siro” đỏ

Lực “táp táp” của Morbius rất kinh khủng, có thể xuyên thủng cả vật liệu chống tên lửa và đủ để “cạp cạp” cả những con quỷ. Khi cắn và hút siro con người, Morbius có thể biến hắn trở thành Ma Cà Rồng Sống giống như anh ta, nhưng “kém chất” hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vết cắn của Morbius có thể biến Curt Connors/Lizard và ma sói trở về trạng thái con người. Thậm chí, vết cắn của Morbius có thể hấp thụ được cả năng lượng của Nightmare.

Hypnotism

Hiểu nôm na là 1 dạng năng lực “thôi miên”. Tuy nhiên thì nó gần giống với lĩnh vực thần giao cách cảm hơn, và Morbius thường phải “mắt đối mắt” để năng lực này được hiệu quả. Nhìn chung thì năng lực này có khá nhiều công dụng, như có thể thay đổi cảm xúc của nạn nhân, làm tê liệt tinh thần, xóa ký ức hay điều khiển họ. Năng lực này đủ mạnh để có thể trấn áp những nhà ngoại cảm non kém và kiểm soát họ.

Biến đổi cơ thể

Đây là 1 dạng năng lực rất kỳ lạ của Morbius, cho phép anh biến đổi hình thái cơ thể như uốn cong, kéo căng, thậm chí là phân tách. Anh từng sử dụng khả năng này nhằm biến cơ thể mình thành dạng giống như chất lỏng nhằm né tránh những đòn tấn công vật lý hoặc để dễ di chuyển thông qua những nơi quá hẹp, hay kéo dàn móng tay để biến nó thành thứ vũ khí lợi hại hơn.

Kháng hoàn toàn điểm yếu của những Ma Cà Rồng

>>Xem thêm: Jared Leto, Robert Pattinson và những ma cà rồng quyến rũ nhất màn ảnh

Do không phải là một Ma Cà Rồng thực thụ, nên Morbius miễn nhiễm với gần như tất cả điểm yếu của chúng, như không sợ bạc, không sợ gỗ xuyên qua, tỏi, nước thánh, ánh sáng mặt trời (chỉ khiến da và mắt khó chịu do nhạy cảm). Tuy nhiên, Morbius không thể chống lại được cơn thèm siro của người, và việc lâu không được “ăn” sẽ khiến anh trở nên yếu đi và mất kiểm soát hơn.

Trên đây là những chi tiết tổng quan về sức mạnh của chàng Ma Cà Rồng Morbius. Nếu muốn chứng kiến anh thể hiện, thì hãy ra rạp và xem phim của anh nhé mọi người!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.