x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius liệu có thật sự bất tử?

Yasha 17:00 - 04/04/2022

Nếu các bạn từng đọc những bài viết trước của mình, có thể các bạn đã biết rằng Morbius bất tử. Nhưng tuy nhiên, điều đó không hẳn đúng, cũng không hẳn sai. Vì sao lại thế nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé.

>>Xem thêm: Sức mạnh của Morbius - Ma Cà Rồng Sống bá đạo của Marvel

Về cơ bản, là một Ma Cà Rồng Sống, Morbius thực sự bất lão. Anh không “dừ” đi theo thời gian, về cơ bản thì đây là một khả năng gần giống như các Ma Cà Rồng thực thụ khác. Morbius cũng sở hữu khả năng tái sinh siêu hạng, có thể phục hồi được những vết thương chí tử chỉ trong vòng vài giây. Khi Spider-Man tưởng chừng như đã đánh ngất được Morbius, thì anh đã tỉnh dậy trong một nốt nhạc và phản công.

Trong Morbius: The Living Vampire #1, Lilith đã sai Fang - một trong những Lilin (tạo vật quỷ bất tử do bà ta tạo ra) - đi xử lý lọ huyết thanh giúp Morbius có thể “tạch” của Dr. Langford. Do đó, Fang đã vào phòng thí nghiệm rồi trộn “siro dâu” trong cơ thể hắn vào huyết thanh, tạo nên một thứ chất lỏng bất thường. Khi chuẩn bị tiêm nó cho Morbius, dù thấy lọ huyết thanh có màu lạ nhưng sau cùng, Langford vẫn không nghi ngờ gì và dùng nó.

Ngay sau đó, anh đã bất ngờ khi không những Morbius vẫn sống nhăn răng, mà thậm chí còn đột biến.

>>Xem thêm: Morbius thực chất không phải ma cà rồng thực thụ, vì sao lại thế?

Đột biến này khiến Morbius mạnh lên trông thấy, giúp anh sở hữu hàng loạt sức mạnh của Lilin trong người. Đó chính là lý do khiến anh có được năng lực kiểm soát phân tử của cơ thể, nói cụ thể thì là biến đổi cơ thể thành dạng chất lỏng để tránh đòn tấn công vật lý hay bò trườn qua những vị trí hẹp, như mình đã nhắc đến trong bài viết trước. Quan trọng hơn cả, nhờ dòng máu Lilin mà Morbius đã thực sự trở nên bất tử (immortal).

Dĩ nhiên điều này rất là tín, vì chính thực thể ma quỷ Nightmares đã xác nhận. Kể cả khi Nightmares cắn nuốt Morbius, linh hồn của anh vẫn chẳng hề tổn hại gì. Tuy nhiên, dòng máu Lilin bên trong anh dần phát triển, có ý thức, tồn tại rõ ràng bên trong chính tiềm thức của anh. Đến Morbius: The Living Vampire #20, Morbius đã loại bỏ nó ra khỏi cơ thể, đồng nghĩa với việc mất đi những khả năng bá đạo kia và dĩ nhiên là không còn bất tử.

Do tương tác với sinh lý độc đáo của Morbius, phần “Lilin có ý thức kia” đã trở thành một sinh vật quỷ có tên là Bloodthirst. Nó đã cố gắng trừ khử vật chủ cũ của mình, nhưng sau cùng thì bị tiêu diệt. Nhìn chung thì kể từ đó Morbius không còn bất tử nữa, nếu bị quá nặng thì anh vẫn có thể “tạch” như thường. Tuy nhiên, khả năng hồi phục cấp tốc khiến anh chẳng kém bất tử là mấy. Morbius có thể hồi phục vết thương gần như tức khắc.

Trong bộ truyện Marvel Zombies, Morbius xác sống của Earth-2149 đã bắt Morbius của vũ trụ chính (Earth-616) để “tùng xẻo ra ăn dần”. Nhưng dù có bị ăn bao nhiêu chăng nữa, anh vẫn có thể hồi phục nguyên vẹn một cách nhanh chóng. Có điều, tốc độ hồi phục này phụ thuộc vào lượng “siro dâu” mà Morbius đã “húp”, và nếu như Morbius “húp không đủ no” thì khả năng này sẽ bị hạn chế đi rất nhiều.

>>Xem thêm: Morbius đứng trước nguy cơ lỗ nặng, Sony sốt vó tìm cách thu hồi vốn

Vậy, các bạn đã có câu trả lời về sức mạnh của chàng Ma Cà Rồng Sống này chưa?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.