x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius: Điểm nhấn duy nhất là body vạm vỡ của Jared Leto

SEIZEDIX 17:00 - 02/04/2022

*Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim

Sau khoảng thời gian dài trì hoàn lịch phát hành, Morbius cuối cùng cũng được ra mắt trên toàn cầu, thế nhưng đáng tiếc lại không gây được tiếng vang như những bộ phim lấy nhân vật Marvel làm trọng tâm của Sony trong quá khứ. Và bài viết dưới đây cũng mình sẽ giải thích lý do tại sao Morbius không thể trở thành một ngôi sao mới của làng phim siêu anh hùng như Venom - nhân vật phản diện phổ biến nhất trong toàn bộ loạt phim Spider-Man. Bắt đầu thôi nào.

Morbius kể về gì?

Bộ phim đưa khán giả ngược dòng về quá khứ, tìm hiểu về Michael Morbius - người đang tuyệt vọng vì mắc phải một căn bệnh hiếm gặp. Hiểu một cách đơn giản, anh mắc phải một căn bệnh khiến cơ thể suy nhược và yếu ớt, không thể trụ được lâu dài nếu không tìm được phương pháp chưa trị kịp thời. Mobius mở ra bằng những phân cảnh từ thời thơ ấu của nhân vật chính, khi anh và Milo bị ở lại trong một cơ sở điều trị tân tiến. Sau khi phát hiện ra rằng Morbius có trí thông minh đáng kinh ngạc, cơ sở này đã quyết định gửi anh đến New York để khai thác được thế mạnh này. 

Trước khi rời đi, anh hứa với người bạn thời thơ ấu của mình rằng một ngày nào đó anh sẽ tìm ra cách chữa trị căn bệnh mà cả hai không may mắc phải. Quay trở lại thời hiện tại, người xem nhìn thấy Morbius đang thực hiện một số thí nghiệm trên loài dơi quý hiếm được tìm thấy ở Costa Rica với hy vọng có thể tạo ra phương pháp chữa căn bệnh lạ mà anh mắc phải. Sau nhiều lần thử nghiệm trên các loài sinh vật khác, Morbius và đồng nghiệp Martine Bancroft đã quyết định tiến hành thí nghiệm trên người, ở vùng biển quốc tế vì vấn đề pháp lý. 

Thật không may, cuộc thử nghiệm này đã biến Morbius thành một sinh vật đáng sợ, hút siro tất cả những người có mặt trên con tàu đó. Trở lại New York, Morbius đã phát hiện bản thân nhanh và mạnh mẽ hơn bất kỳ người bình thường nào. Trên hết, anh có khả năng sử dụng các giác quan để làm lợi thế cho mình. Nhưng cái giá phải trả là anh không thể dùng siro nhân tạo quá lâu và chẳng bao lâu nữa anh sẽ lại biến thành một ma cà rồng điên cuồng.

Morbius có hấp dẫn như lời đồn?

Dù bạn đang muốn xem một bộ phim chỉ với mục đích giải trí, Morbius cũng không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đây không phải là lần đầu tiên một bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng có sự xuất hiện của Jared Leto khiến mình thất vọng. 

Trước đó, vai Joker của anh trong phần Suicide Squad đầu tiên cũng không được nhiều phản ứng tích cực. Thế nhưng, nam diễn viên trong vai hoàng tử tội phạm vẫn đỉnh hơn khi anh hóa thân thành Michael Morbius. Morbius là một bộ phim nhạt nhẽo, không đủ hấp dẫn để người xem dán mắt vào màn hình và tự hỏi rằng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Từ lâu mình đã biết rằng đây không phải là một bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel và bản thân mình cũng không mong đợi Morbius giống với một bộ phim MCU. Nhưng vấn đề là biên kịch của bộ phim tạo cho người xem cảm giác giống như cách họ tạo ra kịch bản là chắp nối một loạt tình tiết vốn đã phổ biến trong các bộ phim siêu anh hùng, hành động và kinh dị. 

Nhìn vào khía cạnh tích cực, các nhân vật và chủ đề của bộ phim khá mới mẻ, nhưng cốt truyện và cách kể chuyện thì vẫn còn thiếu tâm huyết. Chưa dừng lại ở đó, Loxias / Milo - nhân vật được nhà sản xuất chọn làm phản diện chính của phim lại không có đủ động cơ để “hắc hóa”. 

Mình biết rằng anh đã trải qua những năm tháng vô cùng tồi tệ so với những đứa trẻ cùng trang lứa và cũng biết rằng anh không thể có một cuộc sống bình thường vì căn bệnh, nhưng những chuyển biến về mặt tâm lý của anh lại không được thể hiện rõ trong phim, khiến người xem vẫn tưởng anh là nhân vật tốt cho đến khi nhà làm phim biến anh thành phản diện. Có vẻ như Sony và Columbia Pictures chỉ muốn sử dụng Morbius như một bàn đạp để giới thiệu Sinister Six trong các phần phim sắp tới. 

 >>>Xem thêm: Morbius - The Living Vampire của Jared Leto là ai và có sức mạnh gì?

Nhìn chung, bộ phim vẫn có những điểm sáng nhất định như hiệu ứng hình ảnh và âm thanh, thế nhưng nó không thể cứu bộ phim khỏi những cảnh chiến đấu nhạt nhẽo giữa hai ma cà rồng siêu mạnh. Mình nghĩ rằng nếu bạn quan tâm tới vũ trụ mà Sony đang xây dựng, thì bạn có thể xem bộ phim này. Còn nếu không, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua Morbius.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.