x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lý do khiến Morbius không được đánh giá cao

Bánh Đúc 10:45 - 02/04/2022

Năm ngoái, Spider-Man: No Way Home là một kỳ tích đáng kể khi quy tụ cả 3 người nhện. Không chỉ vậy, nó còn trở thành một trong những bộ phim thành công nhất mọi thời đại. Với chiến thắng vẻ vang này, nhiều người có thể coi đó là một dấu hiệu cho thấy Sony Pictures đang đi đúng hướng theo những gì họ lập ra cho sự phát triển của phim Spider-Man, và hiện tại là những kế hoạch dành cho nhân vật Morbius.

Bộ phim xoay quanh bác sĩ Michael Morbius (Jared Leto) vô tình biến bản thân thành ma cà rồng sau khi cố gắng chữa trị căn bệnh của mình. Nhân vật này ban đầu được biết đến là một trong những kẻ thù của Spider-Man. Liệu tác phẩm Morbius có thật sự là bộ phim đáng mong chờ sau sự kiện No Way Home? À thật sự thì không hẳn và đây là những lý do giải thích cho điều này.

Marketing sai sự thật

Trước đó, Sony đã đưa khá nhiều dữ liệu liên quan đến việc xuất hiện của một trong 3 phiên bản Nhện, nhưng cuối cùng thì Morbius lại khiến khán giả một phen thất vọng vì không có Tobey Maguire hay Andrew Garfield dựa theo hình graffiti mà chúng ta thấy trong trailer hay tòa nhà Oscorp.

Morbius Uses Tobey Maguire's SpiderMan NOT Tom Holland's MCU Version -  Wechoiceblogger

Có 1 phân cảnh nhắc đến Venom nhưng điều này cũng chỉ là sự giễu cợt, thậm chí được cài cắm một cách phi lý.

Rõ ràng là Sony muốn thu hút nhiều khán giả đến rạp thưởng thức Morbius bằng cách “gật đầu” với những mong muốn của họ, cố tình cài vào trailer và một số phân cảnh trong phim những chi tiết thiếu logic.

Cốt truyện không liên kết với nhau

Thực tế, câu chuyện diễn biến quá nhanh. Từng mấu chốt không có được đào sâu chi tiết. Thậm chí động cơ và các mối quan hệ trong phim diễn ra cũng cực kì sáo rỗng. Cảm giác xem phim như đang ngồi trong một khoảng không vô định. Ý tưởng xây dựng cũng không có gì mới mẻ ngoài việc dẫn đến những diễn tiến xảy ra một cách thông thường.

>>> Xem thêm: Morbius: Cốt truyện dễ đoán và mọi thứ diễn ra khá vội

Nếu bạn đang hy vọng vào một sự thay đổi chất lượng so với các phim phản ảnh hùng trước của Sony như Venom và Venom: Let There Be Carnage, thì đáng tiếc là kịch bản không được liên kết và tạo sự hứng thú.

Morbius vẫn chưa rõ là anh hùng hay phản anh hùng

Là diễn viên chính, có thể nói diễn xuất của Jared Leto hoàn toàn ổn so với một kịch bản đơn giản. Nghĩa là sự xuất hiện của anh không đem lại cao trào hay bất kì điều gì mới mẻ để khiến người xem phải “há hốc mồm”.

Theo phiên bản truyện tranh, Morbius là nhân vật phản anh hùng, thậm chí có tính cách của một kẻ xấu, nhưng với bộ phim này thì anh ấy khá là non nớt và chịu đựng. Rõ ràng anh ta là một tiến sĩ khoa học, một bác sĩ giỏi nhưng lý do vì sao lại muốn đối đầu với Spider-Man? Điều này vẫn còn là một dấu chấm hỏi.

Morbius and Spider-Man's Biggest Team-Ups/Fights In The Comics.

So sánh giữa Morbius với Venom, rõ ràng phiên bản của Leteo không nghiêng về một phía phản diện như bản gốc mà đã được đọc trước đó. Trong quá trình phát triển nhân vật Morbius, mọi thứ anh ta hành động đều là do sự mất kiểm soát, chưa làm quen với bản năng hiện tại anh ấy sở hữu.

Các nhân vật phụ

Bên cạnh Leto là Adria Arjona thủ vai bác sĩ Martine Bancroft. Nếu bạn đang tìm một điều gì đó lãng mạn hay sâu sắc từ nhân vật này thì không phải là một lựa chọn tốt.

>>> Xem thêm: Morbius: Màn chào sân ổn áp đến bất ngờ của gã ác nhân ma cà rồng

Mặc dù diễn xuất của nữ diễn viên bổ trợ cho Jared Leto khá nhiều nhưng cuối cùng, mục đích của cô ấy chỉ là đưa ra lời giải thích, giúp đỡ Morbius khi cần thiết, và trở thành kẻ thế mạng.

Sau đó là Tyrese Gibson và Al Madrigal, cả hai đều đóng vai nhân viên FBI điều tra những sự kiện kỳ ​​lạ xuyên suốt bộ phim. Họ cũng chỉ là những nhân vật không mấy quan trọng, nếu loại họ khỏi bộ phim thì cũng không mất mát gì nhiều.

Phản diện của Matt Smith so với kịch bản

Matt Smith đóng vai một nhân vật tên là Lucias (Milo), phản diện chính của phim. Nhân vật của anh ấy không hề được lấy ý tưởng từ bất kì chuyển thể nào hay bản gốc truyện tranh nào.

Diễn xuất của Smith khá tốt, anh luôn tạo nhiều bất ngờ ở mỗi phân cảnh. Nhưng để nói về nhân vật Lucias của anh thì kịch bản lại xây dựng khá mờ nhạt.

Morbius' Matt Smith Still Doesn't Understand His Villainous Character

Khán giả rất muốn được làm rõ về mối quan hệ giữa Michael Morbius với Lucias. Tuy nhiên, có lẽ yếu tố thời gian đã can thiệp nhiều vào điều này. Mọi sự dồn dập hầu như chỉ tập trung vào cuộc chiến giữa hai ma ca rồng.

Hiệu ứng ma cà rồng

Nếu đánh giá những góc độ tích cực trong bộ phim, có lẽ cách Morbius di chuyển linh hoạt trong những cảnh hành động với những vệt khói mù mịt tỏa sau anh ta là một hiệu ứng tuyệt vời, khiến những cảnh bay lượn hay phóng xa trở nên mãn nhãn hơn. 

Trailer 'Morbius' tiếp tục hé lộ liên hệ với thế giới Nhện - Cuồng phim

Tuy vậy nhưng cách tạo hình khuôn mặt ma cà rồng khá ngớ ngẩn vì nó khiến mình khó nắm bắt được sự căng thẳng, hoặc không khí căng thẳng nào mà câu chuyện đang cố gắng tạo ra.

>>> Xem thêm: Jared Leto, Robert Pattinson và những ma cà rồng quyến rũ nhất màn ảnh

Xây dựng cái kết thiếu logic

Với một cái kết khá chung chung và không gây được ấn tượng khi quá vội vàng để phản diện chính bại dưới tay của Morbius. Mình cũng khó nhận biết chuyện gì đang xảy ra ở nơi diễn ra trận chiến cuối cùng giữa Michael và Milo khi các nhân vật liên tục tung ra những đòn chưởng. 

Jared Leto Teases Multiple Morbius Movie Character Transformations

Suy cho cùng, cao trào và giải quyết là những gì một tác phẩm điện ảnh cần làm rõ để người xem thỏa mãn với những diễn biến trước đó của bộ phim. Thậm chí khoảnh khắc chiến thắng tất cả lại có ý nghĩa hết sức lớn lao, nhưng Morbius đã không hoàn thành nó một cách trọn vẹn.

Sony Pictures “ngựa quen đường cũ”

Nói hơi điêu chứ những cảnh post-credit luôn là sự trông chờ với tất cả khán giả Vũ trụ Marvel. Vậy mà 2 cảnh ấy lại thêm vào như thể cố tình. Thậm chí đến giờ mình vẫn chưa hiểu được ý muốn của nhà sản xuất. Tất cả thiếu logic với những tác phẩm liên quan

Bom tấn Morbius sẽ mở ra một vũ trụ điện ảnh mới dành riêng cho Spider-Man?

Tất cả đã quá rõ ràng vì Morbius là tác phẩm mà nhiều người trông đợi cho sự khởi đầu mới của Vũ trụ Marvel nhưng rồi Sony lại để những cái lắc đầu ngán ngẫm xuất hiện với chúng ta. Kịch bản vẫn tạo cảm giác chán chường như cách mà The Amazing Spider-ManVenom đã làm.

Một sự thất vọng nặng nề

Rõ ràng bộ phim đã không đem lại những gì mới mẻ hay đủ khiến người hâm mộ thỏa mãn. Không có một điều gì đọng lại với mình sau khi xem phim và có lẽ các bạn cũng thế, ngoại trừ hai cảnh post-credit dở khóc dở cười.

Điều đáng tiếc là Sony Pictures dường như không thể thực hiện được bất kỳ dự án live-action nào nếu không có sự hướng dẫn của Marvel Studios. Điều này phần nào khiến nhiều người không muốn một phiên bản tiếp theo hay hậu truyện của Morbius diễn ra nữa

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Morbius tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.