x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đặng Siêu, Chu Lâm và loạt sao Hoa ngữ khổ vì nhập vai quá sâu

Tiểu Hạnh Thảo 09:35 - 08/04/2021

Làng giải trí Hoa ngữ từ lâu nổi tiếng là nơi quy tụ những ngôi sao chuyên nghiệp, cứ như sinh ra là để trở thành diễn viên vậy. Thậm chí có người diễn xuất nhập tâm đến mức khó mà dứt ra được, để rồi, cả đời phải chìm đắm trong vai diễn từng làm nên tên tuổi của họ. Trong đó, Tiểu Hạnh Thảo nhớ nhất là những cái tên sau đây. 

>>>Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Du Bản Xương

Người đầu tiên Tiểu Hạnh Thảo muốn nhắc tới là diễn viên gạo cội Du Bản Xương, người đóng vai Tế Công trong bộ phim cùng tên vào năm 1985. Nhờ ngoại hình độc đáo, gương mặt hài hước và lối diễn xuất sinh động, nam diễn viên đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng hình mẫu vị hòa thượng lập dị trên màn ảnh nhỏ.

Sức ảnh hưởng của vai diễn Tế Công này mạnh đến mức mà theo truyền thông xứ Trung, sau khi bộ phim phát sóng, tỷ lệ người vi phạm ở Trung Quốc giảm đi đáng kể. Người ta cho rằng đó là nhờ vai diễn truyền tải được thông điệp, tinh thần Phật pháp “Tế thế vi công.”

Còn Du Bản Xương, mỗi khi có dịp xuất hiện trước công chúng, ông thường lựa chọn vai diễn này để kết nối với người hâm mộ. Nam diễn viên cũng thừa nhận rằng, suốt nhiều năm sau đó ông luôn lầm tưởng mình là Tế Công. 

Không những vậy, vai diễn này còn ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của Du Bản Xương. Ông sống như một Tế Công thực thụ, sẵn sàng dốc hết tài sản, nhà cửa để làm phim. Giờ đây, khi đã ở độ tuổi “gần đất xa trời”, ngôi sao kỳ cựu chọn cách đi tu, không màn đến tài sản và thế sự. 

Chu Lâm

Tây Du Ký hè nào cũng chiếu lại, bạn còn nhớ người đóng quốc vương Tây Lương Nữ Quốc chứ? Đó là nữ diễn viên Chu Lâm. Tiểu Hạnh Thảo ấn tượng vì cô là một nữ vương xinh đẹp, đoan trang, và say mê Đường Tăng. Khi bày tỏ và bị vị hòa thượng từ chối, thay vì lồng lộn lên như nhiều yêu quái khác thì cô vẫn biết cách đối xử chừng mực, ủng hộ quyết định của Đường Tăng. 

Trong một buổi hội ngộ với đoàn làm phim, Chu Lâm đã nói rằng: “Hôm nay gặp lại đoàn phim, ánh mắt tôi chỉ muốn tìm lại một người cách biệt 20 năm, không biết Ngự đệ ca ca có khỏe không?” Vì câu nói ấy mà mình tin rằng, thuở đóng Tây Du Ký, cặp đôi thực sự có tình ý, chỉ là khi đó, họ đều đã có cuộc sống riêng. Và cho đến tận bây giờ, ở tuổi U70, Chu Lâm vẫn chưa kết hôn. Tiểu Hạnh Thảo đoán rằng bà còn vương vấn với người tình màn ảnh năm xưa.  

Lương Triều Vỹ

Khi Lương Triều Vỹ đóng Sắc, Giới, anh đảm nhiệm vai Dịch tiên sinh. Đây là một nhân vật tuy có ngoại hình bóng bẩy, quyến rũ, luôn thể hiện ra ngoài dáng vẻ tàn nhẫn, nhưng sâu bên trong lại là sự căng thẳng tột cùng vì là kẻ phản bội. Kết phim, Dịch tiên sinh phải rời xa nhân thế.

Vì nhập vai quá xuất sắc nên sau khi hoàn thành bộ phim, Lương Triều Vỹ mãi không thoát ra khỏi hình tượng Dịch tiên sinh. Nam diễn viên vẫn nhớ như in những cảnh quay và cả tâm trí của nhân vật. Trong một cuộc trò truyện với truyền thông, Lưu Gia Linh tiết lộ, sau Sắc, Giới, diễn viên họ Lương bị bệnh tâm lý. Anh đã mất tới 2 năm chữa trị mới trở về trạng thái bình thường. 

>>>Xem thêm: Tuổi U50 của sao Đài Loan ngày ấy: Từ Hy Viên 1 nách 2 con, Kiều Ân vui bên tình trẻ

Trần Hiểu Húc

Nhiều người tự hỏi, tại sao Trần Hiểu Húc có thể diễn Lâm Đại Ngọc sát với nguyên tác Hồng Lâu Mộng đến vậy? Theo Tiểu Hạnh Thảo được biết, nguyên nhân là do tuổi thơ của cô đã phải hứng chịu sự ghẻ lạnh của hàng xóm nên rất nhạy cảm, nhút nhát, ngại giao tiếp. Sau này, khi nhập vai Lâm muội muội, cô đã đem hết cảm xúc trong con người của mình ra để thể hiện. 

Đồng thời, sự đa sầu, đa cảm và cuộc đời bi thương của Lâm Đại Ngọc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nữ diễn viên. Trần Hiểu Húc muốn “bảo vệ” hình tượng này đến mức sau đó, cô không nhận thêm bất kỳ vai diễn nào nữa.

Chưa hết, cuộc đời của Trần Hiểu Húc cũng trải qua nhiều đau thương. Nữ diễn viên từng thất bại trong cả 2 cuộc hôn nhân và còn bị phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Vì bệnh tình đã nghiêm trọng nên cô từ chối phẫu thuật mà chọn cách quy y cửa Phật trước khi rời xa cõi đời. 

Đặng Siêu

Đặng Siêu thường xuất hiện trên các chương trình giải trí với sự hài hước và nụ cười sảng khoái. Thế nhưng, đó chưa thể phản ánh hết sự thật về nam diễn viên. Anh từng rất nghiêm túc khi đóng Liệt Nhật Chước Tâm (Mặt Trời Sáng Chiếu Tâm Hồn). 

Ở phân đoạn nhân vật Tiêu Tiểu Phong từ giã cõi đời, Đặng Siêu đã tự mình thực hiện cảnh quay này. Theo tiết lộ từ đoàn làm phim, chứng kiến cảnh quay này, mọi người xung quanh đều cảm động, không kìm nổi nước mắt. Ông xã Tôn Lệ khi đó nhập vai đến mức nằm bất động dưới đất, khiến đạo diễn vô cùng hoảng sợ, nghĩ rằng anh đã gặp tai nạn trong diễn xuất. Thậm chí, nhân viên đoàn phim còn suýt chút nữa nhấc máy gọi cấp cứu cho Đặng Siêu. 

Dù vai diễn này đưa về vinh quang cho Đặng Siêu, nhưng đồng thời cũng khiến anh gần như rơi vào trạng thái u uất trong suốt thời gian dài. May mắn có bà xã Tôn Lệ luôn sát cánh và động viên mà anh mới thoát khỏi bệnh tâm lý.

Trương Quốc Vinh

Vai diễn cuối cùng của Trương Quốc Vinh là trong bộ phim đề tài chấn thương tâm lý, Dị Độ Không Gian. Khi đó, Ca Ca vào vai bác sĩ tâm lý A Chiêm. Trong lúc đang chữa trị cho một cô gái thì anh phát hiện ra vấn đề của chính bản thân mình. Và cuối cùng, anh lại không thể tự điều trị cho bản thân mình, lựa chọn giải thoát.

Thật trùng hợp khi chỉ một năm sau khi bộ phim Dị Độ Không Gian phát sóng, Trương Quốc Vinh cũng có cái kết tương tự. Theo truyền thông xứ Trung, Ca Ca đã thực hiện cảnh cuối đời của A Chiêm rất nhiều lần. Có lẽ cũng chính vì thế mà anh chìm đắm trong nhân vật, mãi không thể thoát ra được.

Không những thế, báo chí Hồng Kông chia sẻ, sau bộ phim, anh bắt đầu xuất hiện nhiều dấu hiệu tâm lý bất thường, chẳng khác gì nhân vật bác sĩ A Chiêm. 

*Bài đóng góp của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin nóng nhất nhất về showbiz Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.