x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đánh giá diễn xuất dàn nữ nhân nhà bà Nga trong Thương Ngày Nắng Về

Chloe Nguyen 19:24 - 09/04/2022

Để tạo được một bộ phim hay thì đâu đó bao gồm rất nhiều yếu tố, từ hình ảnh, nội dung, cho đến bắt kịp những thị hiếu của khán giả nhưng trong đó không thể không kể đến đó chính là diễn xuất của các diễn viên. Nằm trong tuyến chính của phim nên diễn xuất của cả gia đình bà Nga béo (NSƯT Thanh Quý) cũng là một trong những thành phần quan trọng nhất quyết định. Và hãy cùng mình khám phá xem những nhân vật của Thương Ngày Nắng Về này được họ thể hiện như thế nào mà khiến mình quan tâm như vậy nha.

Đầu tiên có thể kể đến là NSƯT Thanh Quý trong vai bà Nga bún riêu. Nhân vật này có lẽ là điểm sáng của cả bộ phim, có lẽ sự chân thật trong nét diễn xuất của bác đã đem đến một nhân vật Nga rất đời thường, cũng vì vậy mà quả không ngoa khi bác lại có danh xưng là “bà mẹ quốc dân” vì diễn quá đạt. Một nghệ sĩ thả cái hồn vào nhân vật là không phải chuyện dễ mà ai cũng làm được, bác Thanh Quý thì lại xử lý nó vô cùng dễ dàng luôn.

Hình ảnh bà Nga béo được bác Thanh Quý truyền tải sống đông, một người phụ nữ đơn thân nuôi cả ba cô con gái. Dù cực nhọc, mệt mỏi nhưng bà vẫn luôn mạnh mẽ lo lắng và nuôi lớn các con thành tài. Nó sống động đến nỗi, nhiều người mẹ khi xem phim cũng thấy bản thân họ trong đó. Bên cạnh đó, bác Thanh Quý diễn cảnh xúc động rất tốt, những giọt nước mắt như chạm được đến góc khuất của trái tim.

Tiếp đến là Vân Khánh do Lan Phương thủ vai, vào vai này có lẽ là khá nặng ký với cô nhưng nhờ những kinh nghiệm của từ các bộ phim trước, Lan Phương đã từng bước chứng minh được tài năng của bản thân. Đóng cùng bạn diễn là Hồng Đăng nên ban đầu có chút lo lắng, nhưng xem phim thì thấy hai người họ tương tác mượt mà đến lạ.

>> Xem thêm: TNNV: Con dù lớn vẫn là con của mẹ, Trang đi xa bà Nga dặn dò đủ điều

Mình nhớ có những lúc Vân Khánh tức giận, oan ức vì những định kiến và khó khăn từ chính trong cuộc sống, một nàng dâu trong thời buổi hiện đại - gồng gánh cả công việc lẫn chồng con. Lan Phương đã phác họa thành công một người phụ nữ trẻ dù đang chênh vênh trong chính cuộc sống của bản thân nhưng vẫn không ngừng cố gắng.

Cô chị thứ là Vân Trang do Huyền Lizzie đảm nhận cũng hay không kém. Dù vẻ ngoài lạnh lùng, khắt khe với nhân viên cấp dưới nhưng khi về nhà thì Vân Trang chẳng khác gì là một đứa trẻ con vì cứ hay nũng nịu, luôn muốn được che chở khi ở cùng mẹ. Cũng chính vì nhiều sắc thái như thế nên mình nghĩ vai diễn này khá là nặng đô so với Huyền Lizzie.

Một vai diễn đòi hỏi nhiều nội tâm là thế nên Huyền Lizzie cũng không tránh khỏi những phân đoạn cảm xúc. Coi xong mới biết được rằng hoá ra đạo diễn chọn diễn viên là có lý do cả. Mình thấy Huyền khóc đẹp, những giọt nước mắt của cô như điểm sáng của phim, có nhiều lúc nuốt ngược nước mắt vào trong nhưng trông vẫn đẹp và cảm xúc lạ thường, nhìn Trang diễn mà mình thấu được nỗi đau mất mẹ, nỗi đau từ chính những bất hạnh đã từng dày vò.

Cuối cùng là cô em út Vân Vân do Ngọc Huyền - một hotgirl đá chéo sân thủ vai. Mình thấy nhân vật Vân Vân là một nhân vật nặng ký vì đòi hỏi nhiều chuyển biến trong cảm xúc và tâm lý. Ẩn giấu nhiều tâm sự phía sau vẻ ngoài vui tươi, hồn nhiên, cũng chính vì vậy mà vai diễn này khá khó xơi với Ngọc Huyền. 

Lần đầu tiên đóng phim đã nhận ngay vai quan trọng trong dự án phim dài hơi, Ngọc Huyền được khen diễn tốt trong những cảnh vui tươi nhí nhảnh nhưng lại đuối sức thấy rõ ở những phân đoạn Vân Vân buồn bã khóc lóc, dường như cô đang cố tình mếu máo thay vì cảm xúc như những người khác. Nhận được nhiều ý kiến trái chiều như “lỗ hổng” diễn xuất hay nét diễn một màu nhưng theo mình thấy thì Ngọc Huyền thể hiện vai diễn khá tròn vai, dù không quá xuất sắc như đàn chị nhưng với sự quyết tâm và nghiêm túc của cô nàng thì vai Vân Vân này là quá ổn với một người dễ tính như mình.

Diễn viên nào cũng vậy, cũng đã từng bị chê rất nhiều nhưng cũng vì chính những góp ý đó mới rèn giũa được họ như hôm nay. Mình mong rằng những lời nhận xét dù hen hay chê sẽ là những động lực để tất cả những diễn viên của chúng ta cố gắng hơn trong những dự án tiếp. Đó là những cảm nghĩ của mình về dàn nữ Thương Ngày Nắng Về, còn bạn thì sao?

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về P2: Bạn trai Lệ Quyên cặp kè với Huyền Lizzie

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.