x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

4 sao Việt chỉ cần cất lời thoại là khán giả muốn chạy vội

Roses 18:35 - 08/04/2022

Bỏ qua khâu lồng tiếng, phim Việt hiện nay đang ngày càng phát triển hình thức thu tiếng trực tiếp hoặc nếu có lồng thì cũng do chính diễn viên thủ vai “tự xử”. Mình thấy điều này rất hữu ích để tạo cảm giác chân thật cho các nhân vật trong phim. Tuy nhiên, cũng chính vì thu tiếng trực tiếp mà nhiều ngôi sao trẻ đã để lộ nhược điểm về giọng nói, cách đọc thoại trong phim. 

Lâm Bảo Châu

Ngay khi Thương Ngày Nắng Về phần 2 lên sóng, ngoài sự trở lại của dàn cast siêu xịn thì màn trình diễn của gương mặt mới Lâm Bảo Châu cũng gây chú ý đặc biệt. Trong phim, tình trẻ của Lệ Quyên sắm vai Nguyên -  đàn anh trong nghề đã quen Vân Trang (Huyền Lizzie) được 10 năm. Đây cũng là nhân vật được dự đoán như tình địch của Hoàng Duy (Đình Tú). 

Mình thấy ở những tập đầu, đất diễn của Lâm Bảo Châu rất ít. Tuy chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài phút nhưng nam diễn viên đã gây chú ý nhờ vẻ ngoài bảnh bao, lịch lãm. Và sẽ chẳng có gì đáng nói nếu anh chàng không… cất lời thoại. Mình thấy giọng thoại của anh chàng rất khó nghe và giống như đang đọc văn mẫu biểu cảm vậy. Thậm chí, diễn xuất của Lâm Bảo Châu cũng thiếu tự nhiên và đang cố “gồng” nhưng lại biểu cảm chưa tới. 

>>Xem thêm: Sao Việt và lời xin lỗi “có như không mà thôi”: Nam Em như xài văn mẫu

Chi Pu

Được biết đến là một hot girl đá sân diễn xuất, cái tên Chi Pu ngay khi xuất hiện trên màn ảnh đã gây ra không ít tranh cãi. Lý do là bởi những biểu cảm có phần “lố” cũng cách đọc thoại không mượt mà. 

Bạn còn nhớ bộ phim Mối Tình Đầu Của Tôi mà Chi Pu đóng cùng Ninh Dương Lan Ngọc không? Trong tác phẩm này, mình thực sự không hài lòng với phần thoại của Chi Pu. Giọng nói của cô nàng hoàn toàn không có chút biểu cảm, đôi khi cố tạo điểm nhấn nhưng lại thành “lố”. Có thể thấy sau bao năm hoạt động nghệ thuật, cách thoại, đài từ vẫn là một điểm trừ của người đẹp.

Nhã Phương

Nhã Phương được coi là một trong những nàng “ngọc nữ” của màn ảnh Việt từng góp phần làm nên loạt bom tấn truyền hình đình đám như Tuổi Thanh Xuân, Khúc Hát Mặt Trời,.... thế nhưng bạn có biết, trong loạt phim này nhân vật của cô đều được lồng tiếng.

Mình để ý đến bộ phim phải dùng giọng thật, điển hình mới nhất là Cây Táo Nở Hoa, đài từ của nữ diễn viên ngay lập tức gây tranh cãi. Quả thực giọng thoại của bà xã Trường Giang nghe quá mệt mỏi lại không đúng với tâm lý nhân vật. Đặc biệt là ở những phân cảnh gào khóc, cách thoại của Nhã Phương khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu.

Phương Oanh

Nổi đình nổi đám sau thành công của bom tấn truyền hình Quỳnh Búp Bê, Phương Oanh tiếp tục có cơ hội thể hiện bản thân ở bộ phim Hương Vị Tình Thân. Thế nhưng ở cả hai tác phẩm này, Phương Oanh vẫn chưa ghi điểm thực sự. Theo mình thì lý do nằm ở diễn xuất có phần “gồng” và giọng thoại đơ cứng của nữ diễn viên.

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy giọng nói của Phương Oanh khá “thô” nên không thể truyền tải được hết cảm xúc của nhân vật. Thậm chí ở nhiều phân cảnh, cô nàng còn bị “níu lưỡi” khi đọc thoại nữa đấy.

 >>Xem thêm: Những "nóc nhà" chất lượng của Vbiz: Không thể thiếu Đông Nhi

Mình phải công nhận rằng, đây đều là những gương mặt visual của điện ảnh Việt. Thế nhưng diễn xuất và giọng thoại lại chưa khiến mình “ưng” cho lắm. Hi vọng trong thời gian tới, các diễn viên sẽ cố gắng để hoàn thiện bản thân, đem đến cho công chúng những vai diễn hoàn hảo.

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Việt tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.