x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Lovers of the Red Sky: Kỹ xảo lố, Kim Yoo Jung diễn xuất một màu

Mandu 07:10 - 09/09/2021

Lovers of the Red Sky (Bầu Trời Rực Đỏ 2021) là bom tấn cổ trang mà Mandu muốn review phim ngày hôm nay. Đây là tác phẩm được kỳ vọng nhất trong tháng 09/2021 với sự tham gia của “Nữ thần cổ trang” Kim Yoo Jung, và ngôi sao đang lên Ahn Hyo Seop. Phim đánh dấu màn tái xuất thể loại cổ trang của Kim Yoo Jung sau 5 năm kể từ thành công của Mây Họa Ánh Trăng. Nhưng tưởng rằng bộ phim sẽ gây ấn tượng cao với những thành tích khủng nhưng sau 4 tập mở màn Bầu Trời Rực Đỏ vẫn chưa thể bứt phá rating lên 10%. 

So với những kỳ vọng cao mà Mandu trông chờ thì bộ phim dường như chỉ dừng ở mức ổn. Điểm hạn chế nào khiến một bộ phim có chế tác lớn và kịch bản nổi tiếng như Lovers of the Red Sky gặp chật vật ở giai đoạn đầu tiên? Cùng Mandu tìm hiểu nhé. 

Rating 4 tập mở màn của Lovers of the Red Sky.


>>Xem thêm: Preview Penthouse 3 tập cuối: Eun Byul tự vẫn, Soo Ryeon happy ending?

Nội dung phim Bầu Trời Rực Đỏ 2021

Điểm qua về nội dung chính của Bầu Trời Rực Đỏ thì phim thuộc thể loại lãng mạn, giả tưởng kể về nữ họa sĩ duy nhất của triều đại tên Hong Chun Gi. Cô có sứ mệnh là thay cha phong ấn Ma vương tàn ác thông qua bức tranh bí truyền. Định mệnh của Hong Chun Gi là nhà chiêm tinh học Ha Ram, người đang chia sẻ cơ thể của mình cho Ma vương trú ngụ. Mối duyên của hai nhân vật đã bắt đầu từ khi còn nhỏ và định mệnh buộc họ phải hoán đổi số phận cho nhau. 

Kim Yoo Jung vào vai Hong Chun Gi
Ahn Hyo Seop vào vai Ha Ram

 Biên kịch và diễn viên phim Bầu Trời Rực Đỏ (2021) thuộc hàng có tiếng

Lý do đầu tiên khiến Bầu Trời Rực Đỏ được mong đợi là bom tấn sẽ gây sốt mùa hè này chính là nhờ vào việc sở hữu một đội ngũ sản xuất và chế tác cực khủng. Bộ phim có kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Hong Chun Gi của Jung Eun Gwol, mẹ đẻ hai tác phẩm đình đám Mặt Trăng Ôm Mặt TrờiChuyện tình Sungkyunkwan. Đạo diễn của phim là Jang Tae Yoo, người làm nên thành công của nhiều siêu phẩm drama như Họa Sĩ Gió (2008), Vì Sao Đưa Anh Tới (2013), Hyena (2020),…

Bầu trời rực đỏ sở hữu dàn chế tác khủng. 

Phim còn sở hữu hai ngôi sao được yêu thích hiện nay là Kim Yoo Jung và Ahn Hyo Seop. Nếu Ahn Hyo Seop được công chúng biết đến nhiều hơn thông qua Dr. Romantic 2 thì Kim Yoo Jung là cái tên có thâm niên diễn xuất trong thể loại cổ trang. Không phải ngẫu nhiên mà cô nàng được người hâm mộ ưu ái gọi là “Nữ thần cổ trang” bởi kể từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, các vai diễn đình đám của Kim Yoo Jung hầu hết đều là vai diễn thuộc thể loại này. 

Trước nhiều lý do có thể khiến Bầu Trời Đỏ Rực bùng nổ ngay từ những tập đầu tiên như thế thì điều gì khiến phim không thể tạo nên cơn sốt?

Diễn xuất của dàn diễn viên Kim Yoo Jung, Ahn Hyo Seop trong phim Bầu Trời Rực Đỏ (2021) 

Sau khi xem xong 4 tập đầu thì Mandu nghĩ điểm hạn chế đầu tiên mà phim đang mắc phải chính là cách xây dựng hình tượng nữ chính của Kim Yoo Jung. Hình tượng nhân vật nữ Hong Chun Gi của Kim Yoo Jung không có mấy khác biệt so với những nhân vật cổ trang mà cô từng thể hiện trước đây, cụ thể và gần nhất là nhân vật Hong Ra On trong Mây Họa Ánh Trăng

Hình tượng Hong Chun Gi tương tự như Hong Ra On của Mây Họa Ánh Trăng. 

>>Xem thêm: Penthouse 3 tập 13: Cheon Seo Jin khiến 2 người “bay màu”

Vẫn là một nét tích cách hoạt bát, tinh nghịch và vui vẻ, vẫn là hình ảnh cô gái vượt khó có quá khứ buồn, nhân vật Hong Chun Gi của Kim Yoo Jung như một phiên bản chị em với Hong Ra On nhưng thay vào đó được sở hữu thêm khá nhiều tài năng vậy. Cách đọc thoại và các biểu cảm khuôn mặt mà nữ diễn viên thể hiện rất một màu và hoàn toàn không có điểm bứt phá. 

Hong Ra On trong Mây Họa Ánh Trăng.
Cách diễn của Kim Yoo Jung không thay đổi nhiều. 
Hình tượng các nhân vật đều na ná nhau. 

Là một người theo dõi rất nhiều tác phẩm của Kim Yoo Jung, Mandu cảm thấy nữ diễn viên trước giờ vẫn đang chọn đi theo một lối diễn khá an toàn. Các nhân vật mà cô nàng thể hiện đều có nét tương đồng nhau và dần đang bị đóng khung vào chính các tuýp nhân vật như thế. Nhắc tới hình tượng cổ trang của Kim Yoo Jung từ trước đến nay, người xem đều mặc định nhân vật đó sẽ có tính cách tốt bụng, ngây thơ hay cười và những cảnh khóc thì rất lung linh. 

Kim Yoo Jung đang bị đóng khung vào một tuýp nhân vật nhất định và chưa có nét đột phá. 

Không phủ nhận tài năng diễn xuất của Kim Yoo Jung luôn tạo được thiện cảm nhưng việc liên tục lựa chọn các thể loại vai na ná nhau khiến cô nàng không tránh khỏi việc bị chê một màu. Hầu hết những bình luận ở 4 tập mở màn của phim đều chỉ xoay quanh việc khen nữ diễn viên quá xinh đẹp hay quá hợp với hình tượng cổ trang chứ phần đông đều không chú trọng đến khâu diễn xuất. 

Diễn xuất của nam chính Ahn Hyo Seop cho nhân vật Ha Ram cũng chỉ dừng ở mức tròn vai chứ không thật sự nổi bật. Tuy nhiên, phản ứng hóa học của cặp đôi chính khi phối hợp cùng nhau lại khá ngọt ngào và tạo được cảm giác như một cặp đôi thật sự nên các cảnh tình cảm diễn ra vô cùng thuận lợi. 

Vai Ha Ram của Ahm Hyo Seop cũng chỉ dừng ở mức tròn vai không mấy đặc sắc. 
Tuy nhiên phản ứng hóa học của cặp đôi chính khá tốt. 

Điểm hạn chế của phim Bầu Trời Rực Đỏ (2021)

Theo mình, điểm hạn chế nữa mà Bầu Trời Rực Đỏ cần cân nhắc và thay đổi ở chặng đường tiếp theo chính là phần kỹ xảo hình ảnh trong phim hơi lố và có phần rối mắt. Cùng lúc trong một cảnh quay lại chèn quá nhiều kỹ xảo “ảo tung chảo” khiến người xem không cảm nhận được tính chân thật mà tình tiết đó muốn truyền tải. Mandu khi xem các cảnh trừ tà, phong ấn mà cảm thấy vô cùng nhức mắt và hoàn toàn không tập trung được vào cốt truyện. 

>>Xem thêm: So kè các bộ ảnh cưới trong Penthouse: Yoon Hee và Yoon Cheol đẹp nhất

Tổng kết các thành tích mở màn của Bầu Trời Rực Đỏ thì phim tạo được hiệu ứng không tệ nhưng để đánh giá đây là một bom tấn cổ trang gây sốt mùa hè này thì Mandu cảm thấy vẫn chưa đủ. So với các tác phẩm đàn anh, đàn chị đi trước như Mặt Trăng Ôm Mặt Trời hay Chuyện tình Sungkyunkwan thì Lovers of the Red Sky (Bầu trời rực đỏ) vẫn còn khá nhiều mặt hạn chế. Mandu hy vọng trong những tập tiếp theo bộ phim sẽ phát triển hướng đi mới và tập trung khai thác cốt truyện sâu hơn để có thể bùng nổ lên rating 2 chữ số. 

*Bài viết Mandu gửi về DienAnh.net

Cùng Follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.