x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Hometown Cha-Cha-Cha: Cười nhân văn, khóc ý nghĩa với kịch bản giản dị

Mandu 12:21 - 10/09/2021

Hôm nay Mandu sẽ review phim Hàn Quốc Hometown Cha-Cha-Cha 2021 (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển), bộ phim hài - lãng mạn với sự tham gia của Shin Min AhKim Seon Ho đang khuynh đảo khung giờ phim cuối tuần của đài tvN. Sở hữu motif kịch bản không mới nhưng điều gì khiến Hometown Cha-Cha-Cha vẫn thu về được nhiều thành tích đáng kể chỉ sau 4 tập mở màn? Cùng theo chân Mandu để tìm hiểu nhé. 

>>Xem thêm: Lovers of the Red Sky: Kỹ xảo lố, Kim Yoo Jung diễn xuất một màu

Nội dung phim Hometown Cha-Cha-Cha (2021)

Điểm nhanh qua cốt truyện chính của Hometown Cha-Cha-Cha thì phim kể về nữ nha sĩ Yoon Hye Jin, một cô gái thành thị bộc trực và thẳng thắn bất ngờ chuyển đến làng chài Gongjin làm việc sau một sự cố oái ăm với viện trưởng cũ. Tại đây cô gặp Trưởng thôn Hong Doo Sik, chàng trai có tích cách bao đồng, luôn cố gắng giúp đỡ tất cả mọi người. Cả hai gặp nhau như định mệnh từ khi còn bé nhưng vì sự khác biệt của môi trường sống mà hàng loạt tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra. 

Trong một “rừng” phim về giới thượng lưu với hàng loạt drama căng não thì màn chào sân của Hometown Cha-Cha-Cha như một làn gió mát, giúp người xem thư giãn đầu óc vào dịp cuối tuần. Không sở hữu một cốt truyện đặc biệt hay mới mẻ nào cả, bộ phim có kịch bản khá giản dị khi khai thác tình yêu, con người và cuộc sống của những người dân nơi làng chài biển ở các độ tuổi khác nhau. 

Kịch bản phim Hometown Cha-Cha-Cha (2021)

Hướng phát triển nội dung của Hometown Cha-Cha-Cha cũng giống như những kịch bản thuộc thể loại rom-com (hài - lãng mạn) thường thấy trên thị trường như tình yêu định mệnh của nam nữ chính, quá khứ có biến cố, gia đình, sự kết nối với cộng đồng,… Thế nhưng, điểm cộng lớn nhất giúp phim vẫn tạo được sức hút chính là nhờ vào việc đầu tư tỉ mỉ lời thoại của các nhân vật và bối cảnh diễn ra lời thoại đó.

Những câu thoại được đưa vào các cảnh quay rất đời thường, bình dị nhưng lại ẩn chứa giá trị nhân văn cao. Mỗi nhân vật trong phim đều có nỗi niềm và câu chuyện riêng nên dường như mỗi lời nói mà họ nói đều thực tế đến mức trần trụi. Chỉ qua 4 tập mở màn mà Mandu đã “bỏ túi” được rất nhiều lời thoại đắt giá, không màu mè hoa mỹ, chỉ đơn giản là sự chiêm nghiệm, cách nhìn đời từ các góc độ khác nhau của mỗi người nhưng lại đủ sức khiến trái tim rung động. 

>>Xem thêm: Preview Penthouse 3 tập cuối: Eun Byul tự vẫn, Soo Ryeon happy ending?

Điểm cuốn hút tiếp theo khiến Mandu không thể rời mắt khỏi phim chính là sự tinh tế ở những chi tiết nhỏ nhất được lồng ghép vô cùng nghệ thuật vào mỗi phân cảnh. Đôi giày đắt đỏ mà nhân vật Hye Jin làm mất vào ngày đầu tiên đến làng Gongjin giống như sự đối chiếu cuộc sống mà cô đang trải qua ở thời điểm đó vậy. Đôi giày tượng trưng cho hướng đi nhưng cô vô tình làm mất nó như cách mà cuộc đời cô đang bắt đầu rẽ hướng. 

Hye Jin mất giày như mất hướng đi cuộc đời. 

Cuối tập 4 khi nhân vật Doo Sik tìm thấy chiếc giày còn lại và trả cho Hye Jin, khoảnh khắc cô mang nó vào chân và đèn trong nhà bắt đầu được thắp sáng giống như ngụ ý rằng, cuộc đời mới của Yoon Hye Jin đang bắt đầu một cách đúng đắn vậy. Hay như cách mà Hong Doo Sik âm thầm bảo vệ và dõi theo cuộc sống Hye Jin cũng được quay ở nhưng shoot hình khá ngắn chứ không hoàn toàn tập trung hẳn vào, để làm lý tưởng hóa nhân vật đó. Nét tinh tế trong từng dụng ý nhỏ này được thêm thắt khá khéo léo làm Mandu mỗi lần theo dõi phim đều vô thức mà cảm thán. 

Chiếc giày được tìm lại ngầm khẳng định hướng đi đúng. 
Những cử chỉ quan tâm tinh tế. 

Diễn xuất diễn viên phim Hometown Cha-Cha-Cha (2021)

Phản ứng hóa học bùng nổ trong Hometown Cha-Cha-Cha là một trong những chủ đề mà Mandu rất coi trọng. Cũng giống như các bộ phim đình đám trước đây xây dựng thành công bối cảnh tình làng nghĩa xóm như Reply 1988, Khi Hoa Trà Nở,…Hometown Cha-Cha-Cha tạo nhiều mối liên kết giữa các hộ gia đình đang sinh sống ở làng chài Gongjin, và để các nhân vật tự do phát huy sự khăng khít của mình. Dù là nhân vật chính hay phụ, dù chỉ là những đứa trẻ con hàng xóm thì cách mà biên kịch gắn kết họ lại với nhau bằng các câu chuyện đời thường đều rất hợp lý và thể hiện tính cộng đồng cao. 

Phản ứng hóa học bùng nổ từ chính đến phụ,

Khả năng tạo tình huống hài hước trong phim khá đa dạng từ lời thoại cho đến cách thể hiện. Sẽ có những phân cảnh hết sức bình thường mà Mandu có thể bắt gặp ngoài đời thực nhưng khi một lần nữa nhìn thấy nó trên phim thì lại bất giác cười theo. 

Màu sắc chủ đạo mà Hometown Cha-Cha-Cha sử dụng chính là xanh và vàng, sự kết hợp có phần đối lập nhưng lại tạo cảm giác vô cùng dễ chịu. Xanh của trời, của biển khiến Mandu cảm nhận được bình yên và thuần khiết. Vàng của ánh hoàng hôn, đèn hải đăng, của ánh nến là chất xúc tác sưởi ấm trái tim mỗi người xem.

Màu chủ đạo là xanh vàng.

>>Xem thêm: So kè các bộ ảnh cưới trong Penthouse: Yoon Hee và Yoon Cheol đẹp nhất

Cười theo cách nhân văn và khóc vì những điều ý nghĩa là hai điều đọng lại trong Mandu khi theo dõi 4 tập đầu tiên của Hometown Cha-Cha-Cha. Cốt truyện tưởng chừng như nhàm chán lại lôi cuốn theo cách rất riêng, Mandu cảm thấy như được chữa lành trong từng thước phim vậy. Trong thời điểm đang bội thực vì các bộ phim đấu đá của giới thượng lưu thì Mandu nghĩ Hometown Cha-Cha-Cha xứng đáng là bộ phim mà bạn nên xem vào cuối tuần đó. 

*Bài viết Mandu gửi về DienAnh.net

Mê mệt Hometown Cha-Cha-Cha và những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập DAN Ngôn Tình để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.