x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Danh hiệu của Thuỳ Tiên mở đầu may mắn đầy áp lực với Đỗ Hà, Kim Duyên

Thanh Hà 16:20 - 10/12/2021

Ngày 04/12 vừa qua, Chung kết Miss Grand International (Hoa hậu Hoà bình Quốc tế) 2021 đã diễn ra tại Thái Lan. Bằng sự tài năng, nỗ lực của bản thân và cộng với một chút may mắn, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi - người đẹp Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã giành ngôi vị cao quý nhất trong niềm vui, hạnh phúc người hâm mộ nước nhà lẫn các đồng nghiệp trong showbiz Việt. 

Thành tích tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 của người đẹp Việt là hoàn toàn xứng đáng. Và có lẽ, hành trình của Thuỳ Tiên đã đến hồi kết trong sự thành công rực rỡ cũng là lúc, tôi lại hướng về 2 người đẹp khác cũng đang chinh chiến tại các cuộc thi sắc đẹp danh giá khác, đó là Đỗ Thị Hà (Hoa hậu Thế giới) và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (Hoa hậu Hoàn vũ). 

Liệu rằng, cùng thời điểm dự thi sát nhau, lại ngang tài ngang sắc, với kết quả mở đầu rực rỡ của Thuỳ Tiên, giúp Đỗ Thị Hà và Kim Duyên càng có thêm động lực thi đấu đạt thứ hạng cao hay áp lực thi đấu và sự kỳ vọng của dư luận càng “đè nặng” lên vai 2 người đẹp trong hành trình chinh chiến sắp tới? 

Thành tích của Thuỳ Tiên là xứng đáng! 

Trước khi thành công tại Miss Grand International 2021, tôi lật ngược thời gian về lại về quá khứ để biết rằng, Thuỳ Tiên đã từng thất bại, từng là người thua cuộc tại các đấu trường nhan sắc cả trong nước lẫn quốc tế. Cô ấy cũng từng bị chê bai xem nhẹ, song sau tất cả cô ấy vẫn cố gắng hết và đã chuẩn bị tốt nhất để ngày hôm nay quay trở lại với 1 cuộc thi phù hợp với mình. 

Đến với Hoa hậu Hoà bình Quốc tế năm nay, tôi đánh giá Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã chuẩn bị kỹ càng hơn trước, mang đến một thông điệp rõ ràng, đó là cảm ơn đến đội ngũ các y bác sĩ và mong muốn đại diện sớm kết thúc trên toàn cầu. Theo dõi suốt hành trình trước, trong và sau khi trở thành đương kim hoa hậu, tôi cho rằng Thuỳ Tiên có cả một quá trình chuẩn bị dài từ kỹ năng trình diễn, trang phục, ngoại hình chuẩn… 

Trước đó, người đẹp 1998 đã dành hẳn 1 tháng, quyết tâm học tiếng Thái và luôn cố gắng thể hiện lợi thế đó của mình mỗi khi có dịp, như một cách “nịnh” khéo BTC của cuộc thi lẫn khán giả Thái Lan. Đây chính là một điểm cộng của Thuỳ Tiên so với những người đẹp Việt khác đã từng chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc. 

Không chỉ ở các phần thi phụ, bước vào các vòng Bán kết, Chung kết, đại diện Việt Nam đã thể hiện rất tốt và vô cùng tỏa sáng. Khoảnh khắc cô lọt top 10 cũng khiến khán giả Việt cảm thấy vô cùng thích thú và dự đoán cô sẽ tiến thẳng vào Top 5 chung cuộc. 

Với câu hỏi dành cho 5 người đẹp xuất sắc nhất: "Thế giới hiện tồn tại nhiều vấn đề như nhân quyền, kinh tế, nếu chọn một người để thảo luận về việc thay đổi hiện trạng đó, bạn chọn ai?". Thủy Tiên đã bày tỏ mong muốn được gặp GS. Sarah Gilbert người - phụ nữ sáng chế ra vaccine Astrazeneca để nói lời cảm ơn bà. Tôi thấy đây cũng là câu trả lời nhất quán, phù hợp với thông điệp mà người đẹp này mong muốn khi tham dự Miss Grand International 2021. 

Vậy là sau tất cả những cố gắng, cộng thêm một chút may mắn, cuối cùng Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã đăng quang ngôi vị cao quý nhất của cuộc thi. Dù khi ấy, tôi thấy và trong những lần sau đó trả lời với truyền thông, cô không tin rằng, mình được gọi tên là người chiến thắng. Với thành tích đáng tự hào Thuỳ Tiên vừa đạt được không chỉ là niềm tự hào, dấu ấn thanh xuân của cô mà còn thành tựu đáng trân trọng của nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc quốc tế. 

Bởi, cô là người đẹp Việt đầu tiên đăng quang cuộc thi này, lần thứ 2 (sau Phương Khánh tại Miss Earth 2018) Việt Nam đạt được ngôi vị cao nhất tại các cuộc thi nhan sắc danh giá, uy tín nằm trong Top 6 lớn nhất hành tinh. 

Cơ hội hay trở ngại với Kim Duyên, Đỗ Thị Hà?

Cùng lên đường đi thi cuộc thi sắc đẹp trong tháng 11 vừa qua, nếu như Thuỳ Tiên đã gặt hái được thành tích đáng tự hào, Đỗ Hà và Kim Duyên đang dần bước đến những chặng đua nước rút tại 2 đấu trường nhan sắc Miss World và Miss Universe với những thành tích ấn tượng. Việc cùng “đem chuông đi đánh xứ người” tại các cuộc thi nhan sắc, tôi thấy kết quả Thuỳ Tiên đạt được cũng chính là những thử thách lớn đối với 2 người đẹp còn lại. 

Nếu nhìn ở mặt tích cực, khán giả sẽ cho rằng, danh hiệu Hoa hậu Hoà bình Quốc tế mà Thuỳ Tiên giành được chính là sự khích lệ, động lực để 2 người Đỗ Thị Hà và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên tiếp tục cố gắng, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Và nếu với sự chuẩn bị kỹ càng, thi đấu hết mình và cộng thêm một chút may mắn thì Đỗ Hà, Kim Duyên làm nên chuyện thì quả thực đáng tự hào, bởi họ đang giúp nước ta thăng hạng hơn trên bản đồ nhan sắc quốc tế. 

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, dù 3 cuộc thi các người đẹp tham gia khác nhau về mặt tiêu chí, số lượng và chất lượng thí sinh, việc Thuỳ Tiên đạt thành tích Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 cũng chính là áp lực vô hình đè lên đôi vai của 2 người đẹp. Ở thời điểm hiện tại, tinh thần dân tộc đang dâng cao khi đã có 1 người đẹp Việt giành được vương miện tại cuộc thi nhan sắc nằm trong top 6, khán giả càng đặt nhiều hơn những kỳ vọng với Kim Duyên và Đỗ Thị Hà. 

Bởi vậy, ngoài sự quan tâm, khích lệ cư dân mạng cũng có cái nhìn khắt khe hơn với 2 người đẹp, “nhất cử nhất động” có lẽ sẽ đều được quan tâm, chú ý với nhiều luồng ý kiến. 

Tôi nghĩ, sự kỳ vọng đối với 2 người đẹp là không sai - họ đều là những cô gái Việt Nam xuất sắc, có quá trình chuẩn bị rất tốt từ trước, trong và có thể là sau cuộc thi. Song, ở đâu đó vẫn sẽ có những so sánh giữa người này với người kia, Thuỳ Tiên làm được vậy sao Đỗ Hà, Kim Duyên lại không đạt thành tích cao? 

Ngoài ra, tôi còn nghĩ rằng, giữa thời điểm hiện tại, nếu như 1 trong 2 người đẹp không đạt thành tích tốt, bị out top hoặc không như kỳ vọng của khán giả thì sẽ ra sao? Có lẽ, khi ấy Đỗ Hà, Kim Duyên sẽ cảm thấy vô cùng buồn, thậm chí còn bị hứng chịu những chê bai, bởi cư dân mạng đúng kiểu 9 người 10 ý, thật khó đoán!

Tạm kết

Tạm gác lại chuyện kết quả, bởi nó chỉ biết ở tương lai và tính đến hiện tại tôi và mọi người đều chưa biết Đỗ Hà hay Kim Duyên có làm nên chuyện hay không! Song, ở một khía cạnh nào đó, tôi muốn nói rằng, dù kết quả có ra sao thì Thuỳ Tiên, Đỗ Hà và Kim Duyên đều đã rất cố gắng, họ vô cùng xuất sắc và đều đáng được trân trọng. Và mỗi sự so sánh thì đều khập khiễng, chẳng hạn như khác nhau từ tiêu chí, chất lượng và số lượng thí sinh tham gia 3 cuộc thi sắc đẹp trên là hoàn toàn khác nhau. 

Tôi nghĩ rằng, thành tích của Thuỳ Tiên là đáng tự hào, kết quả xứng đáng cho những gì cô đã thể hiện tại cuộc thi. Việc là người mở màn thành công với danh hiệu Hoa hậu, đó phải chăng chính là sự may mắn đối với 2 người đẹp Kim Duyên và Đỗ Hà, bởi họ cũng đã có sự chuẩn bị kỹ càng, tài năng và nhan sắc chẳng hề kém cạnh nhau. Song cũng sẽ gây ra những áp lực đối với họ. Tôi hy vọng Kim Duyên, Đỗ Hà hãy cố gắng, thi đấu hết sức mình và cũng mong một bộ phận khán giả hãy văn minh hơn khi dõi theo các người đẹp đang thi nhan sắc, tránh để việc làm được thì tung hô còn không thì dìm người ta xuống tận đáy!

>>>Xem thêm: Kim Duyên dự đoán vào top 12 Miss Universe, Đỗ Hà top 16 Head To Head

*Bài viết của Thanh Hà trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.