x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Kim Duyên thay màu da: Phản ứng trái chiều, tiệm cận gu Miss Universe

Bé Ba khó tính 17:15 - 10/12/2021

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Universe đang vướng phải tranh cãi trên mạng xã hội về câu chuyện màu da của mình. Thực ra, da trắng hay ngăm ngăm đen thì cũng là chuyện rất bình thường ở thời đại mà mỗi người một gu, có người thích tắm trắng, có người lại muốn tanning (phơi nắng nhân tạo) để có nước da khoẻ mạnh. Chuyện sẽ không bị xé ra to nếu như Kim Duyên không phải đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn Vũ.

 Bé Ba cảm thấy mọi chuyển trở nên đỉnh điểm khi mà một nhân vật được giới mộ điệu nhan sắc biết đến với tư cách hỗ trợ kỹ năng ứng xử cho những người đẹp đi thi quốc tế. Anh này từng giúp đỡ để đào tạo kỹ năng ứng xử cho Khánh Vân ở mùa Miss Universe 2020 nhưng lại vừa tuyên bố không tiếp tục đồng hành cùng Kim Duyên cũng như ê-kíp Miss Universe Vietnam kể từ nay về sau. Theo như anh chia sẻ:

 “Vì bộ hình Swimsuit trong phần thi Miss Universe mà team vừa mới đăng là giọt nước làm tràn ly và mình không nghĩ mình sẽ có thể ủng hộ việc làm này thêm nữa. Mình có bạn bè là người nước ngoài và người gốc Latin, họ nhắn tin hỏi mình có phải Kim Duyên là con lai không, nếu không tại sao lại thay đổi đến mức như vậy, cô ta không tự hào về ngoại hình của chính mình à? Mình cảm thấy rất xấu hổ với cộng đồng và bạn bè nơi mình sống ở đây”.

Phía ekip của Kim Duyên cũng đã lên tiếng khẳng định rằng, Kim Duyên và đội ngũ chụp ảnh, make-up không sử dụng photoshop hay mỹ phẩm bôi để tạo màu sắc như vậy, mà chính Kim Duyên đã “cố gắng tập luyện và đi phơi nắng để có được một làn da nâu khoẻ mạnh hướng đến hình ảnh sporty năng động. Tại sao người Việt Nam không có quyền được phơi để trông khoẻ khoắn hơn hay cứ như vậy thì bị nói là chiếm dụng văn hoá?”.

 

Quả thật, lúc nhìn ngắm bộ ảnh trang phục đi biển khoe hình thể quyến rũ của Kim Duyên, tui cảm thấy bất ngờ vì… nhận không ra không cô ấy. Kim Duyên của bây giờ - thời điểm cuối năm 2021 đã khác hoàn toàn so với 2 năm trước, khi cô nàng trở thành Á hậu 1 của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam cũng vào dịp tháng 12/2019. Cả gương mặt, hình thể của Kim Duyên đã có sự thay đổi bằng nhiều yếu tố, nhưng tui cũng khẳng định rằng, hiện tại là phiên bản hoàn hảo, phù hợp và đẹp nhất của Kim Duyên.

Hôm nay tui xin lạm bàn sự thay đổi, biến hình của Kim Duyên sau 2 năm, bạn nào có ý kiến giống tui, hoặc phản biện thì thoải mái bình luận bên dưới. Hai năm là một khoảng thời gian đủ dài để bất kỳ ai trong chúng ta thay đổi vóc dáng của mình, tăng cân hoặc giảm ký để trông xinh đẹp hơn, thử nghiệm những concept trang phục, style khác nhau để tìm ra sự phù hợp với chính mình. 

Và người trong showbiz, hay nhất là Hoa hậu, Á hậu còn “hô biến” nhiều hơn, mạnh mẽ hơn. Không chỉ Kim Duyên đâu, tui dám chắc với bạn nếu so sánh hình ảnh của bất kỳ mỹ nhân Việt nào trong vài năm, bạn có khi không ngờ họ lên đời nhan sắc nhiều đến vậy.

Lúc đăng quang, tui thấy cô nào cũng chân phương mộc mạc giản dị. Nhưng rồi ai mà chẳng muốn làm cho bản thân mình đẹp hơn, lại thêm ekip hùng mạnh đứng phía sau tư vấn nên thành ra các nàng hậu đã cải thiện vóc dáng, hình thể, vẻ đẹp của mình theo định hướng mà họ và công ty quản lý mong muốn. Với Kim Duyên, hướng đi của cô là thi đấu Miss Universe, một cuộc thi có những tiêu chuẩn lựa chọn người thắng cuộc khác hẳn với Miss World hay Miss Grand International.

Theo “dì Na” - Mr. Nawat - chủ tịch của Miss Grand, tiêu chí chấm thi của các đấu trường nhan sắc quốc tế như sau: “Miss Universe thường tìm nhan sắc quyến rũ, dày dặn kinh nghiệm, mang đậm yếu tố giải trí thương mại. Miss World thì kiếm một gương mặt nhẹ nhàng xinh đẹp, đúng kiểu “nữ hoàng sắc đẹp” và ngọc nữ. Trong khi Miss Grand thì lại muốn tìm Hoa hậu là người có nhiều năng lượng tích cực, truyền tài được giá trị hoà bình, quyền con người mà cuộc thi đưa ra”.

Nhìn vào danh sách những mỹ nhân đã trở thành Hoa hậu của Miss Universe, tui nghĩ mấy bạn sẽ dễ dàng thấy được họ đều là những người sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, gốc Mỹ Latinh hoặc nhan sắc tiệm cận với chuẩn mực đó, nổi bật về sự quyến rũ chứ không phải kiểu “con ngoan trò giỏi, hiền lương thục đức nữ tính dịu dàng”. Người chiến thắng ở Hoa Hậu Hoàn Vũ luôn toát lên thần thái của một chiến binh, người mạnh mẽ thay vì “nữ hoàng nhan sắc” gần gũi thân thiện.

Vậy thì, nếu bạn nhìn lại Kim Duyên của những ngày đầu đăng quang, bạn sẽ cảm thấy cô nàng chả có hy vọng gì in-top, dù là top 20 chứ đừng nói đến việc có hy vọng vào sâu trong top 5. Bởi lẽ Kim Duyên của ngày đó khá nhạt nhoà, hiền lành, vẫn có một chút quyến rũ nhưng lại là sự mập mờ, mông lung, chưa định hình được hình tượng của mình. 

Bởi vậy, Kim Duyên chỉ có thể khác biệt một xíu thông qua những bộ ảnh đã được căn chỉnh ánh sáng, chỉnh thêm xíu photoshop để trông có vẻ mạnh mẽ và quyến rũ, chứ thực ra chưa đủ thần thái tự nhiên như vậy. Thậm chí ngay ở thời điểm đầu năm 2021, Kim Duyên cũng vẫn an toàn lắm, và tui tin chắc ekip của cô cũng phải lo lắng về chiến lược để đại diện Việt Nam thay đổi cho bằng chị bằng em khi đến Israel thi đấu.

Để rồi sau đó, khi bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị lên đường sang xứ người để thi Miss Universe 2021, Kim Duyên đã biến hình. Cô không còn là cô gái chân chất, mộc mạc diện áo dài thanh thuần, thay vào đó là một nữ nhân mạnh mẽ thực sự với làn da rám nắng, khoẻ khoắn, và bạn thừa nhận đi, chính điều này đã giúp cho Kim Duyên trở nên quyến rũ bội phận trong những bộ váy áo tôn hình thể.

Nói thẳng ra thì tui thấy nếu là hình thể cũ của Kim Duyên, váy áo có làm cỡ nào cũng không đủ thần thái quyến rũ, vì trông cô chưa đủ sức sống từ vóc dáng của mình, vẫn còn lành lắm. Nhưng để rồi “thay da”, Kim Duyên đổi luôn thần sắc, đúng chuẩn mong muốn mà ekip kỳ vọng cũng như tiệm cận với tiêu chuẩn của cuộc thi Miss Universe: Một chiến binh mạnh mẽ với hình thể không chê vào đâu được.

Để rồi khi Kim Duyên đặt chân đến Israel, tui đúng bất ngờ vì những hình ảnh mỹ nhân Việt chụp hình với bạn bè quốc tế, với những người đẹp ngoại quốc và cả những đại diện từ châu Mỹ La tinh - những người đang chiếm nhiều ưu thế trong cuộc thi. Tại sao hả? Tại vì Kim Duyên không hề thua kém sắc vóc, không hề bị lấn át về sự quyến rũ hay mạnh mẽ, mà trái ngược lại, khi diện những trang phục được chuẩn bị kỹ càng theo từng lịch trình - địa danh tham quan, cô còn có phần lấn lướt “chị em” nữa chứ.

Nếu như Kim Duyên đi thi Miss World như Đỗ Thị Hà, tui sẽ phản đối chuyện tanning để có màu da nâu khoẻ khoắn như hiện tại, vì cuộc thi đó mong muốn tôn vinh cái đẹp đặc trưng của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Nhưng, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên lại chinh chiến ở Miss Universe cơ, và hiện tại của cô ấy, phong độ và thần thái bây giờ lại hoàn toàn phù hợp để tui có lòng tin, Kim Duyên sẽ vào sâu, sẽ in-top. Chẳng vì thế mà Missosology vừa xếp cô nàng vào trong top 12 chung cuộc sao?

 Một câu hỏi tui thấy nhiều bạn nói, đại diện Việt Nam tại sao lại thay đổi màu, tại sao “hoà nhập rồi hoà tan luôn”, tại sao mất gốc? Tui cảm thấy thế này nha. Việc một nhan sắc đại diện cho quốc gia đi thi Hoa hậu, họ chưa hẳn là đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ ở đất nước đó, hay phải là người đẹp nhất. Họ là người phù hợp nhất. 

Có rất nhiều người đẹp hơn Kim Duyên, cái này tui nói thật, đừng nói tới các nàng hậu mà ngay cả người bình thường vẫn có những chị em “chặt ngọt” Kim Duyên về nhan sắc luôn. Nhưng, Kim Duyên được lựa chọn đi thi bởi một tổ chức, nôm na có yếu tố thương mại trong đó, và đi thi thì ai cũng muốn có giải mang về, tốn tiền tỷ mà tay trắng về nước thì có gì mà vui?

 Kim Duyên là người Việt Nam, sinh ra lớn lên và mang quốc tịch Việt Nam, chính vì vậy cô ấy là đại diện Việt Nam. Nó không có nghĩa rằng nhìn vào Kim Duyên thì khán giả quốc tế sẽ nghĩ rằng, cô ấy đẹp nhất Việt Nam, hay tượng trưng cho mọi thứ của người phụ nữ Việt Nam.

Chứ bạn không thấy ở các cuộc thi Hoa hậu quốc tế, lùm xùm drama suốt ngày rồi chẳng lẽ khán giả quy chụp tính cách của phụ nữ một đất nước dựa trên cái cô được cử đại diện đi thi à? Bản thân các người đẹp đi thi đều có những ồn ào riêng, nếu mà nói đến câu chuyện “profile sạch bóng 100% vì đang đại diện cho một quốc gia” thì tui nghĩ đốt đuốc cũng không kiếm được một người nào.

Vậy nên, theo quan điểm của tui, việc Kim Duyên có thay đổi nước da khi đi thi Miss Universe bằng cách phơi nắng tạo ra màu nâu khoẻ khoắn, cũng không làm mất đi nguồn gốc của mỹ nhân này. Ít nhất, Kim Duyên đang cạnh tranh công bằng, có chiến thuật, chứ không phải dùng chiêu trò để thắng và làm xấu hổ hình ảnh người Việt.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chuyện Kim Duyên tắm nắng cho có một khác biệt trước đây và chủ đề tranh cãi việc “Tây hoá” nhan sắc Việt? Hãy cho Bé Ba biết ý kiến của bạn nhé, tui muốn chúng ta bàn bạc xôm tụ về chuyện này nè.

>>Xem thêm: Kim Duyên dự đoán vào top 12 Miss Universe, Đỗ Hà top 16 Head To Head

*Bài viết của Thanh Hà trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.