x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thu Quỳnh: Nàng thơ của phim truyền hình VTV và loạt vai diễn ấn tượng

Jin Yin 08:55 - 14/08/2021

Nếu là một khán giả trung thành của loạt phim truyền hình phía Bắc, bạn sẽ biết đến Thu Quỳnh - cô nàng chuyên trị các vai đáng ghét, khó ưa trong các bộ phim gần đây. Đã có lần cô nàng này bị ghét lây bởi chính vai diễn của bản thân nhưng mình luôn nghĩ theo hướng tích cực, rằng đó cũng là một dạng thành công.

Thu Quỳnh vốn là người con của Thủ đô, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là diễn viên múa, mẹ là diễn viên của Đoàn Kịch Quân đội. Có dòng máu nghệ thuật chảy trong huyết quản, cô hướng thẳng đến nghề diễn bằng con đường đào tạo chính thống qua trường lớp bài bản.

Thu Quỳnh hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực sân khấu và phim truyền hình. Cô là gương mặt thân quen với khán giả thông qua các vở kịch đạt nhiều thành tích cao: Mùa Hạ Cuối Cùng (2013), Hoa Cúc Xanh Trên Đầm Lầy (2018), Hoạ Tình (2018), Đợi Đến Mùa Xuân (2020),…

 Riêng ở lĩnh vực truyền hình, mình luôn cho rằng Thu Quỳnh là nàng thơ của màn ảnh nhỏ VTV dù các vai cô nàng này hoá thân không mấy khi được lòng khán giả. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất của Thu Quỳnh chính là lối diễn khá sắc sảo, nhập tâm, cô sống cùng nhân vật đến từng phân cảnh nhỏ nhất. Đó cũng chính là lý do mình thích gọi Thu Quỳnh là “nàng thơ” dù các vai diễn của cô không hiền lành gì ở giai đoạn sau này.

Năm 2008, Thu Quỳnh có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp với bộ phim dài hơi Nhà Có Nhiều Cửa Sổ. Trong phim, cô vào vai Thúy - một cô gái hiền lành, nhiệt huyết với công việc và say đắm trong tình yêu trên nền câu chuyện về những người trẻ dũng cảm đứng lên sau vấp ngã. 

>> Xem thêm: Loạt vai diễn đắt giá tạo nên tên tuổi diễn viên hài Thái Hoà

Đặc biệt, phim cũng đề cập đến cuộc sống của những người nhiễm HIV cùng nhiều thông điệp nhân văn. Bất ngờ hơn, cơ duyên giúp Thu Quỳnh đến với vai diễn này chính là một vai quần chúng trong sitcom Những Người Độc Thân Vui Vẻ của đạo diễn Nhà Có Nhiều Cửa Sổ. Cùng năm, cô nàng còn góp mặt trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Giai đoạn sau, Thu Quỳnh cũng xuất hiện trong nhiều phim truyền hình khác: 13 Nữ Tù (2009), Huyền Sử Thiên Đô (2010), Hương Ngọc Lan (2013), Nơi Ẩn Nấp Bình Yên (2017),… Dù tham gia ở vai trò nào, Thu Quỳnh đều để lại dấu ấn rất riêng trong lòng khán giả đại chúng. Có thể nói, cô nàng là một màu sắc khó lòng nhầm lẫn giữa loạt diễn viên đại trà hiện nay.

>> Xem thêm: Tuấn Trần, Jun Phạm và và loạt nam diễn viên đầy triển vọng (P2)

Năm 2017, nữ diễn viên sinh năm 1988 tiếp tục khẳng định năng lực bản thân với vai Trang trong bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng. Trong phim, Trang là vợ của Tùng (Danh Tùng) - một người phụ nữ đầy toan tính. Mặc khác, mình vẫn cảm thấy nhân vật này vô cùng đáng thương bởi cô vô cùng cô độc và chưa từng một ngày được sung sướng.

Cùng năm, Thu Quỳnh lại góp mặt trong Ngược Chiều Nước Mắt - một câu chuyện với đầy rẫy sóng gió gia đình. Nhân vật Phương do Thu Quỳnh đảm nhận trong bộ phim này là một người phụ nữ chững chạc và thành công với sự nghiệp của bản thân. Ngược lại, chồng cô là Thành (Mạnh Trường) lại gặp nhiều khó khăn trong công việc, dẫn đến việc ghen tuông mù quáng để giữ vợ bên mình. Nhưng rồi sau tất cả, Phương vẫn bị chồng phản bội đầy đau đớn. Đây có thể xem là vai diễn nặng tâm lý của Thu Quỳnh.

 Ngay sau đó, cô nàng lại khiến khán giả một phen giật mình với vai My"Sói" trong Quỳnh Búp Bê (2018) - tựa phim siêu hột nhưng cũng khá ồn ào vì những phân cảnh nhạy cảm. Rũ bỏ tất cả hình tượng từ ngây thơ, hiền lành cho đến thành đạt, Thu Quỳnh vào vai một cô gái làng chơi khét tiếng, không ngại hãm hại người khác, ở đây cụ thể là Quỳnh (Phương Oanh) chỉ để đạt được mục đích cá nhân, giữ vững vị trí của mình.

Với sự biến hoá linh hoạt, năm 2019 Thu Quỳnh khiến khán giả ngỡ ngàng khi nhanh chóng rũ bỏ hình ảnh “đáng sợ” của My “Sói” và hoá thân thành chị cả Thu Huệ trong Về Nhà Đi Con - tựa phim về tình cảm gia đình gây xúc động mạnh. Có thể nói, Thu Huệ là một trong số ba mảnh ghép, cũng là ba đứa con gái của ông Sơn (NSND Trung Anh) - người đàn ông gà trống nuôi ba cô con gái. Cô mang gần như tất cả đặc điểm của một người phụ nữ truyền thống, tính tình ôn hoà và dịu dàng.

Hiện tại, Thu Quỳnh đang góp mặt trong tựa phim hot xình xịch Hương Vị Tình Thân. Với vai Khánh Thy - vừa đáng thương nhưng lại vừa khiến người ta không ưa nổi. Nguyên nhân chủ yếu là do cô đã tìm đủ mọi cách để xen vào giữa cặp đôi đang được đẩy thuyền rần rần Long (Mạnh Trường) và Nam (Phương Oanh). Nhìn chung, dù cặp nam - nữ chính chiếm nhiều Spotlight nhưng Khánh Thy vẫn không hề lép vế và vẫn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả.

Từ khi bắt đầu sự nghiệp đến nay, Thu Quỳnh có thể đóng chính, hoặc không nhưng mình luôn cảm giác cô nàng bao giờ cũng ý thức được thế mạnh của mình và tìm cách phát huy nó để toả sáng. Nếu bạn cũng yêu mến Thu Quỳnh và ấn tượng với một vai diễn nào đó của nữ diễn viên, hãy để lại bình luận bên dưới và chia sẻ cùng mình nhé!

>> Xem thêm: Phương Oanh - người phụ nữ truân chuyên nhất màn ảnh nhỏ

DANportrait là nơi khắc hoạ chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.