x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đạo diễn Sam Raimi tiết lộ Doctor Strange 2 bị cắt hơn 40 phút

SEIZEDIX 07:25 - 09/05/2022

Là một người quan tâm tới điện ảnh, mình biết rõ một điều rằng Doctor Strange in the Multiverse of Madness (Tạm dịch: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) đã có quá trình sản xuất vô cùng vất vả và gian nan. 

Ngoài việc phải tuân thủ luật giãn cách và môi trường làm việc an toàn vì đại dịch, bộ phim do Benedict Cumberbatch thủ vai chính còn phải quay đi quay lại nhiều năm trước khi ra mắt. Bộ phim đã bị chỉnh sửa nhiều đến mức bản thân đạo diễn Sam Raimi cũng xác nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng ông không chắc chắn bản cut cuối cùng sẽ như thế nào. 

Nam đạo diễn cũng thừa nhận rằng Marvel Studios sẽ tiếp tục chỉnh sửa Doctor Strange 2 để bộ phim có thể tuyệt vời nhất có thể. Từ trước khi chính thức công chiếu, một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất xoay quanh bom tấn này là thời lượng chính thức. Phải giải quyết những hậu quả mà WandaVisionSpider-Man: No Way Home để lại, người hâm mộ từ lâu đã mong đợi rằng bộ phim sẽ có độ dài ngang bằng với Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame. Nhưng đáng tiếc là không.

Thời lượng chính thức của Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn là 2 tiếng 6 phút. Và mới đây, Sam Raimi đã khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ quá trình chỉnh sửa hậu kỳ của bom tấn này, trong đó có cả thời lượng ban đầu của bộ phim. Ngay bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu về điều này nhé.

Doctor Strange 2 đã bị cắt gọt khá nhiều trước khi ra rạp

Trong quá trình quảng bá cho “đứa con tinh thần” mới ra mắt của mình, đạo diễn Sam Raimi đã chia sẻ với Collider về thời lượng và quá trình hậu kỳ của Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn. Bên cạnh việc xác nhận bộ phim có thời lượng chính thức là 2 tiếng 6 phút, Sam Raimi còn tiết lộ một điều gây sốc là trước khi chỉnh sửa hậu kỳ, bộ phim có độ dài lên tới 2 tiếng 40 phút. Nghe mà mình tiếc quá, phải chi giữ được lại thì chắc chắn xem còn đã hơn nữa.

Nam đạo diễn chia sẻ dù đã thực hiện nhiều lần reshoot (quay lại), thế nhưng Doctor Strange 2 chỉ tiếp tục bị cắt cảnh chứ không hề được tăng thêm. Việc bản chỉnh sửa ban đầu có thời lượng chênh lệch với bản chính thức là một điều không quá xa lạ với làng điện ảnh thế giới. Trước đây, ngay trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Black Panther đã bị cắt gọt từ 4 tiếng xuống còn 2 tiếng 14 phút. 

Khi được hỏi về quá trình làm việc hậu kỳ với Marvel Studios, đạo diễn Người Nhện chia sẻ rằng hãng phim rất ủng hộ với quyết định của ông và luôn quan tâm tới từng nhân vật của họ. Sam Raimi cũng khẳng định mục đích làm phim của Marvel không chỉ là để thu về doanh thu mà muốn mang tới những điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ.

Chia sẻ về sự khác biệt giữa quá trình hậu kỳ cho bộ ba Spider-ManPhù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn, Sam Raimi thừa nhận mọi thứ giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn nhiều do sự tiến bộ của công nghệ. Ông chia sẻ rằng vào thời điểm sản xuất loạt bom tấn Người Nhện, anh và đoàn sản xuất phải chờ một khoảng thời gian dài để tạo ra những thiết bị hiện đại, hỗ trợ làm phim. 

Tuy nhiên, thật tuyệt vời khi mọi thứ cuối cùng cũng diễn ra thuật lợi và bộ ba phim Spider-Man cũng thu về thành công rực rỡ. Nhà làm phim của Marvel tiết lộ ông đã tận dụng ứng dụng Zoom nhiều nhất có thể vì nó giúp ông có thể giao tiếp và phối hợp với các thành viên trong đoàn sản xuất một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Ông có thể trao đổi với họ mọi lúc, mọi nơi và khẳng định trò chuyện trực trực tuyến chính là công cụ vô cùng hữu ích và là bước tiến mới trong quá trình làm phim.

Thay đổi thời lượng giúp Doctor Strange 2 nhận được nhiều phản ứng tích cực hơn?

Mặc dù thời lượng ban đầu của bộ phim có thể sẽ khiến một số người hâm mộ của MCU cảm thấy bất ngờ, thế nhưng, việc cắt gọt hơn 40 phút cho thấy Marvel Studios muốn dồn trọng tâm câu chuyện vào hai nhân vật chính là Doctor Strange và Wanda Maximoff, giúp bom tấn này có nhịp độ nhanh hơn và không khiến người xem cảm thấy mệt mỏi. Dựa trên phản ứng tích cực từ giới phê bình, có thể thấy thời lượng ngắn đã bộ phim trở nên hấp dẫn và bất ngờ hơn. 

Theo cá nhân mình nghĩ, việc thời lượng ban đầu lên tới 2 tiếng 40 phút có thể là vì nam đạo diễn muốn phát triển các tuyến nhân vật phụ, thế nhưng Marvel Studios sau cùng đã chọn cắt bỏ chúng. Ngoài ra, cũng có khả năng có một số nhân vật khách mời ban đầu được dự kiến ​​sẽ xuất hiện, thế nhưng cuối cùng Sam Raimi và Marvel đã quyết định loại bỏ tất cả để tập trung vào Doctor Strange và Wanda.

Tóm lại, việc Marvel Studios luôn đề cao việc hoàn thiện nhân vật của họ là một dấu hiệu tích cực với các nhà làm phim và trong tương lai, họ sẽ có nhiều không gian sáng tạo và thoải mái hoàn thiện tác phẩm của mình. Sau khi xem Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn, mình có thể thấy rõ rằng niềm đam mê làm phim siêu anh hùng của Sam Raimi vẫn luôn luôn cháy bỏng và tỏa sáng rực rỡ mỗi lần ông trở lại. Hãy ra rạp xem ngay bom tấn này và cho mình cảm nhận nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.