x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange và Wong: Ai là Pháp sư Tối thượng giỏi hơn?

Yasha 11:50 - 08/05/2022

Dành cho tất cả những ai đã xem phần phim Người Nhện: Không còn nhà và cả Pháp sư Tối thượng trong Đa vũ trụ hỗn loạn, có thể các bạn còn nhớ tới chi tiết rằng Stephen Strange đã không còn là Pháp Sư Tối Thượng của Trái Đất, mà danh hiệu đó đã được chuyển giao cho Wong trong thời điểm Bác Sĩ Lạ của chúng ta bị “bay màu” bởi cú búng tay của Thanos.

Vậy Strange và Wong, ai mới là “Pháp sư Tối thượng” giỏi hơn nhỉ?

Đầu tiên, ta phải đánh giá về ưu và nhược điểm của 2 người này đã.

Với vị trí là thủ thư, Wong có học thuật rất cao và đặc biệt là có nhiều hiểu biết về các dạng phép, tạo tác ma thuật, thậm chí có tỏ ra thông tuệ hơn Strange rất nhiều. Ví dụ như các dạng bùa bảo hộ được cast lên chính cơ thể đối tượng bằng chú ngữ, hay cách thực hiện lẫn hiểm họa đến từ chính những phép bị cấm. Sự thật là mỗi khi Strange có ý tưởng quái đản nào đó, Wong đều có thể đoán được và đưa ra ý kiến về hậu quả của nó.

Lý do mà Wong rất ít khi thể hiện là vì anh không muốn phá luật để gìn giữ sự cân bằng, hoặc anh biết nó, nhưng không muốn nghiên cứu nó để đảm bảo chuyện không lầm được lạc lối.

Strange thì khác. Dù muốn hay không, Strange rất say mê trong việc học tất cả các phép thuật hữu ích, bao gồm cả loại tà môn ngoại đạo. Nhưng dù không học ma thuật hắc ám, thiên phú bẩm sinh cùng tư duy sáng tạo có thể giúp Strange cải tiến, nâng cao hiệu quả của phép thuộc trường phái Tam Đạo Chánh Tông mà anh học tại Kamar-Taj. Ví dụ, nếu một câu chú dài khoảng vài dòng, Strange có thể rút ngắn nó xuống còn vài chữ.

Nhìn chung, điểm khác biệt ở Strange và Wong là ở tư duy. Wong có thể thông tuệ, nhưng Strange lại là thiên tài, luôn học hỏi, khám phá những điều mới mẻ rồi cải tiến chúng. Do đó, dù chức danh khác nhau nhưng Strange luôn phải nhận “phần khó” nhiều hơn, và Wong cũng luôn giúp đỡ người bạn của mình trong việc thu thập kiến thức được Ancient One cất giữ. Xét ra, Strange đã vượt qua Wong về mặt kỹ năng chỉ trong một thời gian ngắn.

>> Xem thêm: Danh sách những bảo vật xứ Asgard mà Loki từng sở hữu trong MCU

Vấn đề ở đây, đó là “Pháp sư Tối thượng” thì có gì đặc biệt nhỉ? Ở MCU, Pháp sư Tối thượng tương đương với vị trí là người sử dụng phép thuật mạnh nhất, thành thạo nhất. Nhưng không chỉ có thế, Pháp sư Tối thượng còn là người lãnh đạo những pháp sư khác thuộc Tam Đạo Chánh Tông trên Trái Đất. Nếu xét trong phạm vi MCU, việc Wong đảm nhận chức vụ này có lẽ còn hợp hơn cả Strange bởi nó đề cao tính trách nhiệm. Sự cẩn trọng của Wong thật sự cần thiết hơn là sự tò mò và liều lĩnh của Strange.

Vậy trong truyện thì sao?

Khác với phiên bản MCU, phiên bản truyện tranh của cả 2 có phần khác biệt bởi Strange hoàn toàn không thua kém Wong. Quan trọng hơn cả, chức danh này trong truyện vốn yêu cầu những điều kiện đặc biệt, và về cơ bản thì…Wong trong truyện thật ra khá là kém so với đa số những ứng cử viên khác về khoản tư chất phép thuật.

>> Xem thêm: Moon Knight: Sự khác biệt giữa Ammit trong truyện và trên phim

Pháp Sư Tối Thượng là danh hiệu được chính Vishanti cấp cho những pháp sư (hoặc người sở hữu năng lực thần bí) đạt đủ tiêu chuẩn của họ nhất, phải là đỉnh của đỉnh trong thời điểm đó. Cụ thể thì họ phải có vài cái “nhất”, như tiềm năng ma thuật thuần túy mạnh nhất hoặc đạt mức độ yêu cầu, có khả năng kiểm soát năng lượng phép thuật xung quanh mạnh nhất, có tư chất tốt nhất và sở hữu kỹ năng đứng đầu.

Tuy nhiên, không có ai là nắm giữ danh hiệu này vĩnh viễn cả. Nếu trở nên quá yếu hoặc không đủ khả năng thực thi nhiệm vụ mà Vishanti giao phó, họ sẽ tước đi danh hiệu đó và trao nó cùng sức mạnh phép thuật to lớn cho một trong số các ứng cử viên. Loki, Wanda, Ian McNee, Nico Minoru, Agatha, nhóc Billy,… hay Dr. Doom đều nằm trong danh sách này.

>> Xem thêm: Layla là Scarlet Scarab - siêu anh hùng Ai Cập đầu tiên của MCU?

Tuy nhiên, nếu Vishanti không có ý kiến gì thì một Pháp sư Tối thượng sẽ có quyền trao nó cho người khác như một dạng truyền thừa.

Nhưng ai sau cùng là người nắm vị trí này lâu nhất? Đó chính là Strange. Nhờ thiên phú phép thuật, Strange đã nhanh chóng thông thạo cả Tam Đạo lẫn Ngoại Đạo, vượt qua thử thách của Death trong thời gian rất ngắn. Cũng chỉ có anh mới có thể hoàn thành những nhiệm vụ khó nhằn nhất, thành công đẩy lùi những kẻ thù mà ngay cả những Vishanti còn ngại đối đầu, cũng như là pháp sư duy nhất giúp họ giành chiến thắng trong War of 7 Spheres.

Do đó, dù có thế nào chăng nữa thì người nắm giữ danh hiệu này cũng phải là người giỏi nhất. Vậy giữa Wong và Strange thì ai mới là người giỏi hơn? Liệu sự cẩn trọng và trách nhiệm có quan trọng hơn thực lực?

Có một điều thú vị là trong truyện, mỗi chiều không gian đều có thể có 1 Pháp sư Tối thượng của riêng nơi đó. Nhưng, cũng có trường hợp mà một Pháp sư Tối thượng của chiều không gian này được đảm nhiệm trọng trách đó ở chiều không gian khác (như Clea, vợ của Strange), hay trong một thời điểm thì 1 chiều không gian có thể có tới 2 Pháp sư Tối thượng đương nhiệm (như Yao/Thượng Cổ Tôn Giả với Isaac Newton).

Do đó, Yasha nghĩ cả Strange lẫn Wong đều xứng đáng, bởi họ bổ sung những điểm yếu của nhau và khi ở cùng nhau, họ mới có thể làm tốt nhất. Marvel Studios hoàn toàn có thể để cả 2 cùng nắm vị trí này, hoặc đưa Wong về vị trí là cánh tay phải của Strange. Dù sao, thực lực vẫn là thứ không thể thiếu được, đúng không nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.