x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Ý nghĩa của đoạn after-credit troll fan trong Doctor Strange 2

Châu Hải Bình 00:05 - 09/05/2022

*Bài viết này có spoil về nội dung phim, quý vị cân nhắc trước khi đọc à nghen

Đúng với thông lệ của nhà Marvel, Doctor Strange in the Multiverse of Madness cũng đem tới cho khán giả hai đoạn after-credit, nhằm hé lộ phần nào về tương lai của nhân vật cũng như các dự án tiếp theo. Vậy chúng có ý nghĩa gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Ở đoạn after-credit đầu tiên, khán giả được thấy bác sỹ Trang lúc này đã quay trở lại với cuộc sống bình thường. Thay đổi duy nhất lúc này chính là anh đã sở hữu thiên lý nhãn, báo hiệu rằng một năng lực mới đã được mở khóa, giúp gia tăng sức mạnh ma thuật cho Doctor Strange. Bất ngờ, một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện (do nữ diễn viên Charlize Theron thủ vai) và tiết lộ rằng cuộc du hành đa vũ trụ của Doctor Strange đã gây ra sự xâm lấn. Sau đó, cô mở ra một cánh cổng và yêu cầu anh đi theo mình.

Nhân vật này có tên là Clea. Trong truyện tranh, cô là cháu gái của Dormammu, thực thể vũ trụ tồn tại trong chiều không gian tối và đã từng âm mưu thôn tính Trái Đất trong Doctor Strange 2016. Khán giả dễ dàng nhận thấy cánh cổng được cô mở ra dẫn thằng đến chiều không gian tối bởi Clea được sinh ra ở đây là chính là phù thủy tối thượng của nơi này. Sau này, Clea dần nảy sinh tình cảm và trở thành vợ của Doctor Strange. Điều này hoàn toàn có thể được khai thác khi mối quan hệ giữa vị pháp sư với người yêu cũ là Christine Palmer đã chính thức kết thúc.

Sang đến after-credit thứ hai, chúng ta được gặp lại người đàn ông bán hotdog ở vũ trụ 838, người đã bị Doctor Strange yểm bùa và phải tự “vuốt má” bản thân đầy âu yếm suốt 3 tuần liền. Thực chất đoạn phim này chỉ mang tính chất giải trí đối với các fan Marvel và nó không có ảnh hưởng gì đến tương lai của MCU. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó vô thưởng vô phạt, ít nhất là đối với đạo diễn Sam Raimi.

Minh oan cho đoạn after-credit troll fan

Cũng giống như nhiều người khác, mình đã ngồi mòn mỏi gần 10 phút chờ hết credit phim để xem đoạn after-credit thứ hai. Và khi nó đến, cả rạp chỉ biết phá lên cười vì vừa ăn một cú lừa siêu to khổng lồ từ đạo diễn. Nó làm mình nhớ đến đoạn after-credit của Ant-Man and The Wasp khi chỉ chiếu mỗi cảnh con kiến khổng lồ đang ngồi chơi trống. Trên mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ cảm xúc khóc dở mếu dở sau màn trải nghiệm có 1-0-2 này.

Mặc dù không chiều được lòng fan, nhưng đạo diễn Sam Raimi vẫn chiều được lòng người bạn thân của mình. 

Người đàn ông bán hotdog đó được thủ vai bởi tài tử Bruce Campbell. Ông và đạo diễn Sam Raimi được biết đến là một một cặp bài trùng của Hollywood. Họ chơi thân cùng nhau từ khi còn học trung học. Bruce Campbell cũng rất nhiều lần góp mặt trong phim của Sam, ví dụ như vai chính trong Crimewave (1985), Darkman (1990) hay trilogy Evil Dead. Thậm chí sau này tài tử người Mỹ còn xuất hiện với vai trò cameo trong hàng loạt dự án khác của bạn thân, nổi tiếng nhất là ba màn cameo khác nhau trong ba phần phim Spider-Man. Đây giống là một truyền thống nho nhỏ của Sam Raimi vậy. Việc ông dùng đoạn after-credit của Doctor Strange in the Multiverse of Madness để tri ân người bạn của mình càng khiến mình ngưỡng mộ về mối quan hệ thân thiết của họ.

 Giờ thì mấy bạn đã biết ý nghĩa siêu to khổng lồ của đoạn post credit  thứ 2 của phim rồi đúng không? Kiểu này về đừng dỗi bác đạo diễn nữa nhe, người ta cài cắm ý đồ ý nghĩa thế cơ mà.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Wanda out trình, Marvel chiều fan với dàn cameo đỉnh

Bài viết của Châu Hải Bình gửi về Dienanh.net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.