x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đạo diễn tay ngang lấn sân điện ảnh: Lý Hải được lòng fan

Hoa Le 09:35 - 14/05/2023

Trong làng giải trí Việt, không thiếu những đạo diễn tay ngang lấn sân điện ảnh. Nhưng để chạm tới hào quang rực rỡ, gặt hái thành công bạc tỷ thì chỉ có thể là Trấn Thành, Lý Hải Bảo Nhân - Namcito. 

Xuất phát điểm là một diễn viên, Trấn Thành sau đó lấn sân sang mảng MC và gặt hái được vô số thành công. Thậm chí, anh còn được khán giả ưu ái đặt cho danh xưng “MC quốc dân”. Nhưng tài năng và tham vọng nghệ thuật của A Xìn rõ ràng lớn hơn thế. Không dừng lại ở việc cầm kịch bản và diễn tròn vai của mình, Trấn Thành còn khởi nghiệp đạo diễn với Bố Già vào năm 2021. 

Anh bắt tay cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, tạo nên một hiện tượng phòng vé chưa từng có tại Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt, một tác phẩm nội địa cán mốc 400 tỷ đồng chỉ sau 17 ngày công chiếu. Và con số này vẫn tiếp tục tăng sau đó. 

Thừa thắng xông lên, Trấn Thành tiếp tục cho ra mắt bộ phim Nhà Bà Nữ vào đầu năm 2023. Chỉ mất 2 năm để anh tự phá vỡ kỷ lục của chính mình, chạm vào con số 458 tỷ đồng. Sẽ không ngoa khi nói rằng, Trấn Thành đang là ông vua phòng vé Việt. 

Các tác phẩm của Trấn Thành chủ yếu khai thác về đề tài gia đình với những mâu thuẫn, rạn nứt giữa các thế hệ trong gia đình, xoáy sâu vào những góc khuất nội tâm, tổn thương tâm lý của họ. 

Từ đó, nam đạo diễn truyền tải thông điệp thông qua những triết lý sống về tuổi trẻ, gia đình, tình người. Nhiều người cho rằng phim của Trấn Thành toàn nói đạo nhưng không thể phủ nhận chính sự nhảy cảm với đời sống của anh đã khiến cho tác phẩm gần gũi, mộc mạc, trở về đúng chất đời mà khán giả tìm kiếm.

Cũng làm phim về đời sống thị dân, Lý Hải chinh phục hàng triệu khán giả bởi phong cách khác lạ của một người tay ngang lấn sân điện ảnh. Trong quá khứ, anh từng là một ca sĩ đình đám, sở hữu nhiều bản hit bất hủ, khiến khán giả thuộc thế hệ 8X, 9X say mê, thần tượng. 

Nhưng sau này, Lý Hải bất ngờ tạm gác đam mê ca hát để chuyển hướng làm đạo diễn. Năm 2015, anh cho ra mắt bộ phim Lật Mặt trong sự hoài nghi của khán giả. Thời điểm ấy, anh không chỉ đảm nhận vai trò đạo diễn mà còn kiêm luôn biên kịch, sản xuất và diễn viên chính. Và kết quả bất ngờ khi bộ phim nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả. Chỉ bỏ ra số vốn 10 tỷ nhưng bộ phim này thu về tới 70 tỷ, một con số mơ ước với bất cứ đạo diễn nào thời điểm đó. 

Kể từ sau thành công đó, anh lần lượt cho ra mắt các phần tiếp theo của thương hiệu Lật Mặt. Điều đặc biệt ở chỗ, mỗi phần lại là một nội dung, thể loại và dàn diễn viên hoàn toàn khác, chẳng hề liên quan tới nhau. Vậy mà Lật Mặt vẫn là một thương hiệu ăn khách, phần sau thắng đậm hơn phần trước. Tính đến nay, doanh thu của thương hiệu này đã vượt con số 500 tỷ đồng. 

Năm 2023, Lý Hải tiếp tục cho ra mắt phần phim Lật Mặt 6. Còn chưa công chiếu chính thức, nhưng số lượng đặt vé của bộ phim đã vượt con số 120 nghìn, gấp 4 lần kỷ lục của Nhà Bà Nữ. 

>>> Xem thêm: Sao Việt hậu lùm xùm: Trấn Thành vắng mặt khỏi show truyền hình

Còn với Bảo Nhân Namcito, trước khi trở thành những đạo diễn trăm tỷ, công việc của họ gần như không liên quan gì tới nghệ thuật. Nếu Namcito là một doanh nhân mát tay thì Bảo Nhân lại là bác sĩ thẩm mỹ có tiếng. 

Bộ đôi ăn ý này chính là những người đứng sau thành công của vũ trụ Gái Già Lắm Chiêu. Không chỉ quy tụ những đệ nhất mỹ nhân của làng giải trí mà thương hiệu phim đình đám này còn sở hữu doanh thu đồ sộ. Riêng Gái Già Lắm Chiêu 3 do Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính còn góp mặt trong câu lạc bộ trăm tỷ và là 1 trong 10 tác phẩm Việt có doanh thu khủng nhất, tính tới thời điểm hiện tại. 

Các tác phẩm của bộ đôi này xoay quanh cuộc sống vương giả, xa hoa của những quý cô xinh đẹp, thông minh và giàu có. Cuộc sống của họ khiến người xem phải choáng ngợp, nhưng cũng tò mò, bất ngờ. 

Dù tay ngang làm đạo diễn nhưng phải thừa nhận, kịch bản do Bảo Nhân và Namcito chắp bút vô cùng hấp dẫn về ý tưởng, chặt chẽ về cấu trúc. Chưa dừng lại ở đó, thiết kế mỹ thuật trong phim cũng vô cùng chỉn chu, chuyên nghiệp. Hiếm có đạo diễn nào có thể đầu tư bối cảnh hoành tráng được như bộ đôi vương giả này.

>>> Xem thêm: Bị so sánh với Hoàng Thuỳ Linh: Dương Hoàng Yến vui vẻ đón nhận

Có thể thấy, các đạo diễn tay ngang trong làng giải trí Việt luôn khiến khán giả bất ngờ trước sự tài năng của họ. Họ chẳng những mang về doanh thu trăm tỷ mà còn giúp thị trường phim Việt trở nên sôi động, tạo động lực để các nhà làm phim cùng phát triển. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.