x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Những lần trổ tài âm nhạc gây sốt của Trấn Thành: Khả năng rap dữ dội

Thi Zun 13:00 - 24/04/2023

Trấn Thành được xem là ngôi sao đa tài của Vbiz khi xuất thân từ diễn viên hài mà giờ anh đã lấn sân và thành công ở rất nhiều lĩnh vực. Phim ảnh và MC anh chàng đều đã ghi được những dấu ấn nhất định. Còn riêng âm nhạc, tôi thấy tuy không có nhiều hoạt động sôi nổi bằng nhưng Trấn Thành cũng có nhiều lần gây sốt lắm đó nha.

>>> Xem thêm: Phương Nhi, Bảo Ngọc - OTP mới nổi của làng hậu Việt

Đoạn clip Trấn Thành ngồi ghế ban giám khảo trong một chương trình âm nhạc đã bất ngờ hot lại trên mạng xã hội. Theo đó, sau khi nghe thí sinh Tuấn Phương thể hiện lại bản "hit" của nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn mang tên Nơi Tình Yêu Kết Thúc, Trấn Thành đã tích cực đưa ra những nhận xét.

Anh cho biết: "Bài vừa rồi em hát rất nhiều chỗ giống Tuấn. Tuy nhiên, một trong những yếu điểm của em là kiểm soát nhịp không ổn. Tại sao Tuấn hát có độ co giãn bởi Tuấn biết đường đi của nhị nên muốn bỏ nhỏ, ngắn, dài, lơi đều ổn”.

Sau đó, Trấn Thành yêu cầu thí sinh hát lại rồi tự mình thị phạm cho anh chàng. Màn hát hướng dẫn của Trấn Thành đã khiến netizen tranh cãi dữ dội.  Tôi thấy kỹ thuật hát của nam MC có rất nhiều hạn chế, thậm chí không thể so sánh với thí sinh. 

Ngay lập tức, cư dân mạng đã làm liền những video clip chế lại từ khoảnh khắc thị phạm của nam MC. Một idol “tóp tóp” còn "nhây" đến mức tua đi tua lại các phân đoạn của Trấn Thành rồi làm theo, đặc biệt là khúc "pặc pặc pặc" khiến công chúng cười bò.

Cũng ở chương trình đó, Trấn Thành từng thị phạm cho một thí sinh khác cách hát cho sao cho giống danh ca Khánh Ly. Lần này, anh còn lên hẳn sân khấu mà hát thử.

Tuy nhiên tôi thấy nam MC chỉ đang bắt chước điệu bộ của danh ca Khánh Ly khi trình diễn. Còn giọng hát thì vẫn chưa thật sự giống và cũng không thể gọi là hay.

Sau màn thị phạm gây sốt, dân tình lại được dịp đào lại những lần nam MC thể hiện hết mình với âm nhạc. Dân tình lại được dịp “đào" lại đoạn clip trình diễn còn chấn động hơn nữa của Trấn Thành. Đó là lần anh chàng đọc rap theo phong cách Đen Vâu tại một lễ trao giải thưởng.

Đa số đều cho rằng, anh đọc hơi khó nghe, lại còn mang cảm giác điệu đà quá mức. Điều khiến dân tình bàn luận nhiều nhất là biểu cảm và thần thái của nam MC. Anh cố tỏ ra "cực chất" đúng chuẩn Rapper nhưng chỉ khiến khán giả cảm thấy buồn cười mà thôi.

Ở lĩnh vực này, Trấn Thành tuy chưa ngồi ghế giám khảo nhưng cũng từng dẫn chương trình Rap Việt. Dù không phải huấn luyện viên nhưng tại đây, nam MC cũng nhận xét rất nhiều về các thí sinh, lấn át cả các rapper chuyên nghiệp. Lúc đó, đông đảo khán giả đều cho rằng việc này là không đúng mực với vai trò chuyên môn của một MC.

Tôi nhớ có những lần Trấn Thành chứng minh kỹ năng thanh nhạc của mình một cách chuyên nghiệp hơn với các sản phẩm được đầu tư hẳn hoi. Anh từng góp giọng với Thùy Chi trong ca khúc Nói Chia Tay Thật Khó và cả MV riêng mang tên Chưa Đủ Để Giữ Em. Tuy nhiên ở những sản phẩm đó, giọng ca của anh đều bị nhận xét là “cứng đơ”, “giả trân”,...

Khi bị nhất xét về giọng hát, Trấn Thành từng chẳng ngại đáp trả. Anh cho biết: "Tôi không làm những gì gọi là dở dở ương ương. Ví dụ về chuyện lâu lâu tôi cũng buồn vì nhiều khi mình lên mạng, đọc thấy rất nhiều comment nói: ‘Anh Thành hát ghê quá, dạo này anh thế này thế nọ’.

Quý vị ơi, mình buồn chứ, mình cũng biết chứ. Mình đâu phải nói mình hát hay. Chưa bao giờ, tôi khẳng định lại là chưa bao giờ tôi nói tôi là ca sĩ, chưa bao giờ tôi nói câu đó nha. Tôi chỉ là một người yêu âm nhạc và tôi muốn hát, vậy thôi".

>>> Xem thêm: Lâu lâu lộ diện, Miko Lan Trinh và người yêu vẫn cứ nổi rần rần

Tôi phải công nhận, Trấn Thành là 1 ngôi sao rất đa tài. Dù mỗi hành động của anh luôn gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sự giỏi giang, dám nói dám làm từ nam MC.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Trấn Thành hay những nghệ sĩ Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.