x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Trấn Thành kể khổ và câu chuyện nghệ sĩ "bán thảm" chưa có hồi kết

An Lee 15:01 - 31/03/2023

Sau ồn ào bao rạp để có sự riêng tư, Trấn Thành mới đây lại tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi khóc lóc kể khổ ở sự kiện ra mắt dự án phim Hào Quang Rực Rỡ. Phải nói là lần này nam nghệ sĩ gây tranh cãi khắp cõi mạng, bởi tôi thấy không ít người khi nghe xong câu nói của Trấn Thành đã phải ngán ngẩm khuyên anh “nếu mệt mỏi quá nên dừng lại”.

Cụ thể, Trấn Thành đã rất xúc động khi chia sẻ trước truyền thông rằng: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ nhiều. Có nhiều thăng trầm. Nếu ai thích tiền, hào quang thì mời lên đây để nếm bốn chữ 'hào quang rực rỡ' và biết nó là gì". Sau khi nói xong, anh chàng khóc lớn và được các đồng nghiệp tới an ủi vỗ về.

Ngay sau khi câu nói của Trấn Thành được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã để lại bình luận, tỏ ý nếu cảm thấy cực khổ quá thì Trấn Thành nên nghỉ ngơi được rồi. Trong giới giải trí, có không ít nghệ sĩ cũng lăn lộn cực khổ cả đời, nhưng tiền kiếm chẳng bao nhiêu, thậm chí còn phải làm thêm nghề khác để kiếm sống nhưng chưa từng than đói kể khổ. 

Vậy mà Trấn Thành, một ngôi sao hàng đầu Vbiz, được nhiều người mến mộ, yêu thương, kiếm tiền lên tới hàng tỷ lại “bán thảm”. Nhìn cuộc sống bình thường của Trấn Thành, nhiều người cho rằng, họ cũng muốn được khổ như vậy.

Bên cạnh những bình luận tỏ ý chán ghét việc Trấn Thành bán thảm, một số khác công tâm hơn khi nói rằng, có thể Trấn Thành đang có ý nhắc tới việc các ngôi sao thường hay bị soi mói xét nét. Thực tế, làm nghệ sĩ nếu nổi tiếng như Trấn Thành thì dễ kiếm tiền thật, nhưng cũng chịu không ít áp lực từ dư luận. 

Nhưng mà tôi thấy, so với showbiz Hoa - Hàn thì công chúng ở Việt Nam đã là những người dễ tính nhất rồi. Nhìn qua nước bạn mà xem, chỉ cần vướng phải ồn ào không hay là y như rằng bị khán giả quay lưng, thậm chí còn bay màu khỏi giới giải trí và không còn đường quay trở lại.

Nhưng ở Vbiz, việc một nghệ sĩ vướng ồn ào, im lặng một thời gian rồi comeback như chưa có chuyện gì xảy ra ra là rất bình thường. Điển hình nhất có thể kể đến Hiền Hồ chẳng hạn. Cô nàng từng bị rất nhiều người chê khi nổ ra lùm xùm tình ái, nhưng rồi chỉ cần ra mắt một ca khúc thật hay thì lại được khán giả cũng yêu thương với lời giải thích: “Chỉ quan tâm âm nhạc, không quan tâm đời sống riêng tư”.

Có thể, sẽ có những lời giải vây cho Trấn Thành, ví dụ như “không ở trong chăn, sao biết chăn có rận”, ý là nói khán giả không làm giải trí thì sao hiểu được nỗi khổ của nghệ sĩ. Nhưng khoan, đã có không ít người trong cuộc lên tiếng, nói về sự "vất vả" của việc làm ngôi sao này rồi.

Gần nhất có thể kể đến nam ca sĩ Duy Mạnh, người thường xuyên xuất hiện trong các cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Để lại bình luận trên một bài viết liên quan đến vụ việc của Trấn Thành, nam ca sĩ ẩn ý những người làm showbiz kiếm tiền xây nhà, sắm xe, quần áo đồ hiệu, ăn chơi, du lịch sao vẫn còn có thể khóc lóc “bán thảm”. 

Trong khi đó, ngoài xã hội còn rất nhiều những người khó khăn, như người bán vé số, ăn xin… hay những công việc vất vả khác như chiến sĩ cứu hộ, phòng cháy chữa cháy, họ lao động cống hiến âm thầm vẫn luôn vui vẻ, vượt qua mọi khó khăn.

Hay như Mỹ Tâm, cô cũng từng chia sẻ về cùng một vấn đề giống Trấn Thành, nhưng lời bày tỏ của cô lại được khán giả ngợi khen rất nhiều. Theo đó, trong một chương trình, khi được hỏi về áp lực mà người nghệ sĩ phải chịu đựng, Mỹ Tâm nói rằng: "Cái chính là mình phải ý thức mình là 1 người nổi tiếng, mình phải chấp nhận việc phán xét của người khác, chấp nhận một số thứ như mình không thể lê la hay như thế nào đó được. 

Vì mình là người của công chúng mà, mình phải tự biết cách làm sao cho phù hợp thôi. Mình không thể nói 'giá như', Tâm là không nói 'giá như' rồi đó, hoặc Tâm cũng không kiểu như là 'Ừ, thôi mình nổi tiếng rồi, mình khổ ghê'. Không có chuyện đó, sướng thấy mồ. Tâm thấy rất ổn với chuyện đó".

>> Xem thêm: Mỹ nhân Việt và những lần thần thái "gánh còng lưng" cho trang phục

Thực tế, đối với công chúng, các ngôi sao đình đám như Trấn Thành than khóc kể khổ là một chuyện hết sức hài hước. Có thể họ vất vả trong công việc vì phải thức khuya dậy sớm cho kịp lịch trình, cũng phải căng thẳng tập luyện để có được buổi diễn tốt nhất, hay lâu lâu vướng phải ồn ào không hay và bị mọi người soi mói xét nét… 

Nhưng tất cả những điều đó mang lại cho họ sự nổi tiếng, tiền bạc, thậm chí là cả quyền lực. Bởi vậy, tôi thấy Trấn Thành, và cả các nghệ sĩ đình đám hãy thôi than khóc kể khổ đi, vì công việc gì cũng có cái giá của nó cả. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm Trấn Thành và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nhà Bà Nữ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".