x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Đạt Villa suýt bay kênh: Hồi chuông cảnh báo TikToker kém chất lượng

An Lee 13:00 - 11/01/2023

Là một trong những nền tảng giải trí được giới trẻ ưa dùng, TikTok không chỉ có được lượng người xem cực lớn mà những người làm content cũng ngày càng đông đảo. Đặc biệt là trong vài năm trở lại đây, khi mà người ta có thể kiếm tiền được từ nền tảng này thì tôi thấy lượng TikTok Creator nhiều như nấm mọc sau mưa.  

>> Xem thêm: Quỳnh Lương: Từ “nữ hoàng lookbook” đến diễn viên trẻ đầy tiềm năng

Đáng buồn là số lượng không đi kèm với chất lượng. Bên cạnh những người làm TikTok có tâm, mang đến những video ý nghĩa, truyền tải thông điệp đẹp đẽ, sâu sắc và lan tỏa năng lượng tích cực, thì cũng có không ít những chiếc video có nội dung nhảm nhí, thậm chí là đính kèm cả hành động, lời nói xấu xí khiến tôi và nhiều người xem vô cùng bức xúc.

Hai trong số những TikToker từng được cho là làm nội dung không tốt, thực hiện chiêu trò “câu like” bất chấp là Nờ Ô Nô Đạt Villa. Đến thời điểm hiện tại, một người đã “bay màu” khỏi TikTok, một người suýt dừng cuộc chơi. Đạt Villa là cái tên may mắn chỉ suýt bị cấm khỏi TikTok. Tài khoản của anh chàng với hơn 7 triệu người theo dõi đã “bay màu” trong một buổi sáng ngày 6 tháng 1 vừa qua.

Tôi thấy Đạt Villa có thể vẫn sẽ được mọi người yêu mến nếu biết “quay xe” thực hiện những đoạn clip ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, sau rất nhiều lời chê bai, bới móc từ cư dân mạng trên các video TikTok, Đạt Villa vẫn giữ nguyên thói quen quay clip nhảm nhí, vô bổ. 

Những đoạn hình ảnh khoe khoang, làm màu của anh chàng chỉ có lố lăng hơn chứ chưa bao giờ giảm bớt. Đã thế, nam TikToker còn ảo tưởng đến mức nghĩ rằng bản thân là người nổi tiếng, nhận đi show, đi hát, trở thành idol giới trẻ.

Một trong những lùm xùm từng gây tranh cãi nhất trên mạng xã hội của Đạt Villa là vụ fan girl “lụm" 400 triệu đồng đi donate cho thần tượng. Mà thần tượng ở đây lại là Đạt Villa. Tôi không rõ có phải ekip của nam TikToker tung chiêu gây chú ý hay không? Nhưng những tranh cãi xung quay vụ việc này là không hề nhỏ. 

Để rồi sau đó, quản lý của anh lên tiếng rằng fan girl đúng là có donate cho Đạt Villa 1 lần, nhưng là số tiền rất nhỏ so với 400 triệu đồng. Tuy nhiên, những nghi hoặc xung quanh vụ này vẫn chưa dứt, nhiều người vẫn hoài nghi Đạt Villa dùng tiền donate để làm gì? Nhưng tôi có thể chắc chắn là không thể thực hiện những nghĩa cử cao đẹp như streamer Độ Mixi rồi đó.

Trước Đạt Villa, một nhân vật TikTok khác cũng “bay màu” trong sự hân hoan của cư dân mạng, đó là Nờ Ô Nô. Thật sự từ khi TikTok có mặt ở Việt Nam, tôi chưa thấy ai lại bị tẩy chay dữ dội như nam TikToker này. Vụ việc bắt nguồn từ đoạn clip của Nờ Ô Nô đi giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn là một cụ già. Tuy nhiên, lời nói của anh lại rất khó nghe, khiến người xem không khỏi bức xúc, cho rằng nam TikToker quá hỗn.

Ngay sau đó, một làn sóng tẩy chay nổ ra, người ta còn lập cả hashtag để Nờ Ô Nô biến mất khỏi TikTok, những nghệ sĩ nổi tiếng dù chỉ chụp ảnh chung với anh chàng cũng nhanh chóng né xa vì sợ liên lụy.

Với sức mạnh của cộng đồng mạng, tài khoản của Nờ Ô Nô đã nhanh chóng bị xóa bỏ, đồng thời bản thân Nờ Ô Nô cũng được mời lên cơ quan có thẩm quyền để làm việc. Kết quả là nam TikToker này bị phạt 7,5 triệu đồng, cùng với đó là không còn kênh TikTok nổi tiếng để tiếp tục chia sẻ clip.

Dù không còn nick TikTok với hàng triệu lượt follow, song Nờ Ô Nô vẫn không nhụt chí, tiếp tục làm clip và dùng đủ cách để gây sự chú ý. Đáng nói, tài khoản mới của Nờ Ô Nô vẫn nhận về tận 55.000 lượt theo dõi chỉ sau vài ngày lập. Nhưng dù có cố gắng cỡ nào thì hình ảnh của Nờ Ô Nô giờ đã rất xấu xí trong mắt người chơi TikTok, có trở lại cũng chỉ đang “cố đấm ăn xôi” mà thôi.

May mắn hơn Nờ Ô Nô là tài khoản TikTok của Đạt Villa sau khi bị khóa 1 buổi sáng đã được mở trở lại mà không hề hấn gì. Nhiều netizen cho rằng Đạt Villa cố tình tạo chiêu trò gây chú ý. Nhưng cũng có không ít ý kiến lại nhắc nhở nam TikToker, nếu cứ suốt ngày câu view bất chấp thế này sẽ có ngày bị xử lý mạnh tay. 

Mà tôi nhớ trước đó, báo Thanh Niên cho biết những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sẽ bị phong sát như: cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng xã hội... nhằm ngăn chặn gỡ bỏ thông tin xấu, độc hại, tin sai sự thật, tin giả trên mạng internet... Trả lại môi trường lành mạnh, trong lành cho người dùng mạng.

>> Xem thêm: Stylist Khúc Mạnh Quân từng bị “rối” khi làm phục trang cho Quỳnh Kool 

Đối với công chúng, những tài khoản TikTok như Nờ Ô Nô và Đạt Villa đều không mang lại ý nghĩa hay giá trị thực tế. Những trò câu view nhảm nhí của nhiều TikToker tôi thấy cũng rất đáng chê trách. Bởi vậy mà mọi người đều rất mong chờ sự vào cuộc quyết liệt của bên có thẩm quyền, khiến những tài khoản TikTok không sạch sẽ phải dừng cuộc chơi, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu cũng quan tâm đến Đạt Villa và loạt TikToker đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".