x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Loạt phim hoạt hình Đấu La Đại Lục, Conan có nguy cơ bị xoá ở Trung

Nguỵ Anh Lạc Đà 07:45 - 25/09/2021

Trong năm vừa qua có hàng loạt bộ phim truyền hình Hoa ngữ được thực hiện song vẫn chưa được lên sóng, một trong những lí do là Tổng cục Quảng bá, Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc (Quảng Điện) và những nền tảng tại đây bắt đầu có những quy định mạnh tay nhằm thắt chặt việc kiểm duyệt các tác phẩm phim ảnh, truyền hình. Trước tình hình này, nhiều bộ phim trở nên điêu đứng, sẽ phải đối mặt với sự thay đổi cực lớn trong tương lai, thậm chí đứng trước nguy cơ bị gỡ bỏ hoặc cấm sóng.

Mới đây, khi hóng hớt trên các diễn đàn giải trí, mình có nghe được thông tin 21 tác phẩm hoạt hình bao gồm cả trong nước lẫn nước ngoài đứng trước nguy cơ có khả năng bị gỡ bỏ tại Trung Quốc vì chứa nội dung không lành mạnh.

Theo thông tin mình đọc được thì một loạt những bộ phim hoạt hình gắn liền của tuổi thơ nhiều thế hệ như Conan, Đấu La Đại Lục, Đấu Phá Thương Khung, Chú Gấu Boonie, Siêu Nhân Điện Quang,...lần lượt được nhắc đến trong việc cơ nguy cơ bị gỡ bỏ tại Trung Quốc.

Theo như bảng khảo sát và đề nghị của phụ huynh, những phim hoạt hình được đề xuất gỡ bỏ bao gồm:

1. Thích Khách Ngũ Lục Thất

2. Thám Tử Lừng Danh Conan

3. Toàn Chức Cao Thủ

4. Ultraman

5. Lực Lượng Nhí Miniforce

6. Đấu Phá Thương Khung

7. Boonie Bears

8. Bách Biến Mã Đinh

9. ReZero

10. Thiên Quan Tứ Phúc

Danh sách các bộ phim được đưa vào khảo sát:

1. Boonie Bears: 2517 lượt bình chọn, chiếm 57.6%

2. Peppa Pig: 2314 lượt bình chọn, chiếm 52.9%

3. Tinh Linh Mộng Diệp La Lệ: 2101 lượt bình chọn, chiếm 48.1%

4. Barbie Dreamhouse Adventures: 1983 lượt bình chọn, chiếm 45.4%

5. Bách Biến Mã Đinh: 1981 lượt bình chọn, chiếm 45.3%

6. Lực Lượng Nhí Miniforce: 1688 lượt bình chọn, chiếm 38.6%

7. Tiểu Linh Toys: 1569 lượt bình chọn, chiếm 35.9%

8. Pony bé bỏng – Tình bạn diệu kỳ:1553 lượt bình chọn, chiếm 35.5%

9. Thám Tử Lừng Danh Conan : 1325 lượt bình chọn, chiếm 30,3%

10. Ultraman: 1204 lượt bình chọn, chiếm 27,5%

11. Peppa Toys TV: 1199 lượt bình chọn, chiếm 27,4%

12. Toàn Chức Cao Thủ: 1035 lượt bình chọn, chiếm 23.7%

13. Thích Khách Ngũ Lục Thất: 986 lượt bình chọn, chiếm 22.5%

14. Đấu La Đại Lục: 875 lượt bình chọn, chiếm 20.0%

15. Tinh Linh Bảo Khả Mộng: 830 lượt bình chọn, chiếm 19%

16. Ma Đạo Tổ Sư: 736 lượt bình chọn, chiếm 16,8%

17. Đấu Phá Thương Khung: 655 lượt bình, chiếm 15%

18. Thiên Quan Tứ Phúc: 582 lượt bình chọn, chiếm 13.3%

19. The Day I Became a God: 566 lượt bình chọn, chiếm 12.9%

20. Thập Ức Trường An - Minh Nguyệt Kỷ Thì Hữu: 494 lượt bình chọn, chiếm 11.3%

21. ReZero: 483 lượt bình chọn, chiếm 11.06%

Lượn trên các fanpage mình đọc được rất nhiều ý kiến nhiều fan của phim hoạt hình, họ tỏ ra vô cùng hoang mang trước những thông tin trên:

- Cái gì cũng cấm được, tính đào tạo con em mai sau thành Phong Băng trong truyền thuyết hay gì. 5 tuổi thành thạo 50 thứ tiếng, 7 tuổi lấy bằng tiến sĩ, 10 tuổi nắm chủ mạch kinh tế.

-Có thể hạn chế độ tuổi vào xem được không, ôi Hoa Thành của tôi, mới ra được có xíu thôi mà

-Này chắc tính cho xem tài chính kinh tế để đào tạo các bá đạo tổng tài 5 tuổi nắm công ty no1 underground, 10 tuổi cầm trùm kinh tế thế giới, 15 tuổi trời lạnh cho Vương thị phá sản

-Má ơi, cứu con, đừng mà huhuu…. tui còn chờ phần tiếp của Toàn chức cao thủ luôn. Dạo này chỉ u mê hoạt hình donghua, gỡ hết chắc ngồi nhà khóc quá.

-Các vị phụ huynh Trung Quốc không phân biệt được phim hoạt hình cho trẻ em và phim hoạt hình cho người lớn sao. Quản không được thì gỡ. 

-Trời ơi Vong Tiện của tôi, Lam Vong Cơ uy vũ cao lãnh của tôim Nguỵ Vô Tiện ngầu của tôi… huhuhu chỉ có donghua mới mang lại được thần khí nhân vật của nguyên tác thôi mà còn bị bỏ thì tôi lấy gì để mlem Vong Tiện đây

-Làm ơn tha đi. Đến phim hoạt hình cũng quản chế như vậy thì thế hệ trẻ nhỏ ở Trung Quốc chắc chuyển sang xem phim tài liệu hết nhỉ?

>>>Có thể bạn quan tâm: Châu Tấn thay thế Chương Tử Di, hợp tác Vương Nhất Bác trong phim mới

Hẳn các bạn cũng biết những bộ phim hoạt hình trên bị gọi hồn trên là do nguyên nhân gì? Theo mình nghĩ khách quan, chính là trước đây khi các siêu phẩm này trở thành những bộ phim ăn khách đối với khán giả tuổi nhi đồng, song hành với sự thu hút nhiều bạn nhỏ là điều trái ngược khi có rất nhiều phụ huynh lên tiếng phàn nàn vì họ cho rằng những yếu tố không lành mạnh lại bạo lực sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lí cũng như cách hành xử của con họ.

Điều này khiến mình hơi hoang mang không biết những tin tức lan truyền trên MXH có thật sự đúng hay không? Đọc xong tin tức này thì thông tin khác lại khiến mình cảm thấy thêm lo lắng vì bộ phim Siêu nhân điện quang của tuổi thơ cũng khó thoát nạn. Bằng chứng là trang Bili Bili (trang video phổ biến nhất tại Trung Quốc) đã tranh thủ gỡ bỏ một số video về phim đề tài Siêu nhân điện quang trên nền tảng của họ để tránh việc bị ảnh hưởng đến toàn trang.

 >>>Xem thêm: Nổi tiếng một thời, vì sao giờ đây Ngô Cẩn Ngôn không có phim để đóng?

Nhắc đến việc thắt chặt việc kiểm duyệt các tác phẩm phim ảnh, truyền hình tại Trung Quốc làm mình nhớ lại về việc cách đây không lâu, trên trang Chinanews đưa tin, tại cuộc họp ở Bắc Kinh hôm 16.9: Tổng cục Quảng bá, Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc (Quảng Điện) chính thức ban hành quy định về tăng cường quản lý mảng sản xuất phim truyền hình. 

Ngoài ra, Cục quản lý điện ảnh và truyền hình của Trung Quốc đã đăng tải bài viết phê bình “Những ảnh hưởng từ mặt trái của phim chuyển thể đam mỹ” và chính thức ra công văn mới về việc xét duyệt dòng phim này. 

Theo đó, Quảng Điện cho rằng, sự phát triển của dòng phim chuyển thể tiểu thuyết đam mỹ (tiểu thuyết tình cảm nam - nam) là hiện tượng không lành mạnh, đồng thời yêu cầu loại bỏ trào lưu phim đam mỹ cải biên nhằm chấn chỉnh nền văn hóa giải trí của đất nước tỉ dân, những bộ phim về “tình anh em” sẽ tạm thời không được phê duyệt, còn việc bị gác lại đến bao giờ thì người ta lại không nói.

Thực ra, cá nhân mình thấy dòng phim đam mỹ có nét độc đáo riêng, nó mang một sắc thái riêng cũng không gây hại tới ai nên việc cấm chiếu là bất hợp lý, mang tính kỳ thị và có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của nền phim ảnh nước nhà. Đâu chỉ cá nhân mình nghĩ như vậy vì khi đọc tin trên Weibo có nhiều cư dân mạng xứ Trung cũng đưa ra những bình luận, ý kiến đồng tình như mình vậy.

Còn bạn cảm thấy như thế nào về lời phê bình của trang truyền thông chính thống tại Trung Quốc đối với phim đam mỹ cũng như những tin đồn về việc loạt siêu phẩm hoạt hình có nguy cơ bị gỡ bỏ tại Trung Quốc? hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm: Sơn Hà Lệnh và loạt phim Hoa phá 50 triệu view trên Youtube năm 2021, thiếu mặt Tiêu Chiến!

* Bài đóng góp của Lạc Đà gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.