x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Bà Hạnh hạ mình xin lỗi sui gia, không ai thương con bằng mẹ

Ngọc Quỳnh 11:12 - 25/10/2022

Những diễn biến mới nhất trong chặng cuối của Đấu Trí vừa vén màn bí mật và cũng giải quyết các nút thắt mà tôi thắc mắc từ trước đến giờ. Chuyện giữa Phong (Xuân Phúc) và Quyên (Thùy Dương) bắt đầu có những khởi sắc và bà Hạnh (Tú Oanh) cũng đã hạ mình, xuống nước làm lành với sui gia. Tất cả là vì tình yêu thương con gái và các cháu, không nỡ chia cắt tình cảm bà cháu của họ, người lớn làm sai chứ trẻ con không liên quan.

 Người tôi cảm thấy tội nghiệp nhất phim không ai khác chính là chị Hoa (Diễm Hương), số phận vô cùng lận đận, chị luôn nhiệt tình với tất cả mọi người nhưng không nhận lại được sự tôn trọng. Trong đó, mẹ chồng và anh Thiện chính là hai người tác động lớn nhất đến chị Hoa, thời buổi nào rồi mà mẹ chồng còn xem con dâu là người ngoài ngay cả bé Thư (bé Quỳnh Chi) cũng không được thường xuyên qua thăm mẹ và em trai. Một người mẹ không biết điều đã khổ, nay chị Hoa lại có thêm người chồng thiếu chính kiến, liên tục gây ra nhiều rắc rối làm liên lụy đến cả Vũ (Thanh Sơn) lại càng mệt mỏi hơn.

 Có gia đình chồng như thế nên bà Hạnh lúc nào cũng chua ngoa với con gái vì trước đây không nghe lời mẹ và tôi nhận thấy bà Hạnh cũng không thích gia đình thông gia là bao. Hai bên chiến tranh lạnh nhưng người khổ nhất vẫn là chị Hoa, về nhà chồng thì nghe mẹ chồng nói bóng gió còn về nhà mẹ đẻ lại nghe trách mắng. Tôi cứ tưởng rằng hai bên cứ mãi như vậy nhưng hôm nay bà Hạnh đã thay đổi thái độ khiến tôi vô cùng bất ngờ, chủ động làm lành, thay mặt con gái xin lỗi mẹ chồng.

 Xem tập hôm nay tôi mới hiểu lý do vì sao chị Hoa lại đồng ý lấy anh Thiện, tuy anh ấy là người ít học, nói năng không cẩn thận nhưng anh Thiện yêu chị Hoa và thương cả bé Thư. Điều đó đã làm cho một người mẹ đơn thân như chị cảm động và quyết định tiến đến hôn nhân. 

Nhưng ai ngờ có một người mẹ chồng quá đáng, suốt ngày lôi quá khứ chị Hoa ra chì chiết. Tôi nghĩ chị Hoa hoàn toàn đủ khả năng ly hôn nhưng chị không muốn, chị không muốn bé Thành không có bố như cảm giác của bé Thư đã từng trải qua, vì vậy chị quyết định ra sức gìn giữ hạnh phúc gia đình của mình.

 Bà Hạnh nói: “Trời không chịu đất thì đất cũng chịu trời”, có bà mẹ nào mà không mủi lòng trước con cái đâu. Nhất là chị Hoa đang trong tình cảnh khó khăn, không có nơi để về thì bà càng phải lên tiếng giúp con gái của mình. Một người mẹ hạ lòng tự trọng của mình đến để nhận lỗi thay con gái, tôi biết rõ đó không phải lỗi của bà Hạnh hay chị Hoa. 

 Nhưng bà Hạnh vẫn chịu nhường một bước để mong con gái “dễ thở” hơn khi làm dâu, lấy lòng bà thông gia. Con gái dù lớn vẫn là con của bố mẹ, bất kể có đi lấy chồng bà Hạnh vẫn yêu thương hết mực. Bình thường tôi thấy bà Hạnh hay la rầy chị Hoa thế thôi chứ thật tâm bà quan tâm con nhiều lắm.

 Thông qua trường hợp của chị Hoa làm tôi rút ra được bài học, chọn chồng thôi chưa đủ phải suy nghĩ đến gia đình chồng nữa đó. Nếu sau này tôi có gặp gia đình chồng giống như chị Hoa chắc tôi đã cao chạy xa bay, nhưng sau cuộc gặp gỡ và tâm sự của hai bà thông gia lần này tôi hy vọng người mẹ chồng bớt khắt khe, có cái nhìn thấu đáo hơn. Mẹ chồng nào cũng từng làm dâu, hơn ai hết bà hiểu nỗi khổ của chị Hạnh nên tôi mong rằng chị Hạnh xứng đáng nhận được hạnh phúc, không còn phải sống tủi nhục như trước nữa.

 Vậy là hôm nay những mâu thuẫn của chị Hạnh đã được giải quyết, chỉ còn chuyện tình cảm của Vũ nữa thôi. Không biết với thời lượng ít ỏi còn lại chuyện tình cảm của Vũ sẽ đi đâu, về đâu? Hãy cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của Đấu Trí để có câu trả lời nha!

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Hé lộ thân phận đại boss, tôi nghi ngờ người đó là dượng Hùng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.