x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Hết hồn với chuyển biến tâm lý “lật bánh tráng” của ông Cửu

Augenstern May 09:15 - 25/08/2022

Sau tập mới của Đấu Trí, tôi cảm thấy thương cho cặp cha con ông Cửu (NSƯT Đức Khuê). Chưa vui vẻ với nhau được bao lâu thì lại phải sắp phải đối mặt với giông bão mới.

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Cấm con gái đủ điều, đến du học ông Cửu cũng từ chối Quyên

Trong tập này, chuyển biến tâm lý nhanh như lật bánh tráng của ông Cửu thật sự làm tôi ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa. Khi Trung Ve (Anh Dũng) nặng nhẹ đòi cho thông quan, ông Cửu vẫn nhất quyết không đồng ý vì ông biết, bây giờ mà đồng ý cho qua thì xong cả lũ, thậm chí ông còn lên tiếng mắng chửi Trung Ve. 

 Cho đến khi Trung Ve tung đòn hiểm ác, lấy clip ăn chơi của Quyên (Thuỳ Dương) đe doạ sẽ tung lên mạng, lúc này tôi bắt đầu thấy được tinh thần ông Cửu có nhiều chút biến động. Ông chẳng hề chần chừ mà đồng ý cho xe qua ngay dù biết rằng, khi ông ra quyết định như vậy cũng là lúc tự tay hất đổ mọi cố gắng bao nhiêu lâu của mình. 

 Tới lúc này tôi mới cảm nhận được tình yêu thương bao la của ông Cửu dành cho con gái của mình. Dù phải đánh đổi luôn cả sự nghiệp và tương lai, ông vẫn chọn bảo vệ “tất cả” - chính là cái Quyên - người mà hầu như trước đây ông đều kiềm kẹp, thậm chí bắt phải sống giả tạo một cách độc đoán. 

Pha “lật bánh tráng” này bạn có đỡ được không? Chứ tôi là không rồi đó, vì bao lâu nay tôi cứ nghĩ ông sẽ ôm khư khư cái kế hoạch giả thanh liêm cho đến ngày hoàn thành nguyện vọng gia tộc cơ.

 Có lẽ ông Cửu đã thất bại trong việc thấu hiểu và quan tâm con cái nhưng tôi chắc chắn rằng cũng như bao đấng sinh thành khác, ông vẫn luôn dành một tình thương bao la cho Quyên và sẽ luôn làm điều tốt nhất cho con gái mình. Bởi vì vậy, ông thà để mình lụi tàn còn hơn đứng đó nhìn Quyên mất đi tương lai. Sự tỉnh ngộ tuy có chút đường đột nhưng tôi nghĩ cũng hợp lý thôi. Thực ra bây giờ bên cạnh ông có còn ai nữa ngoài Quyên đâu.

Ở những cảnh cuối tập phim, tôi cảm nhận được sự hối tiếc pha lẫn sự lo lắng trong ánh mắt ông. Là ông đang lo lắng cho bản thân hay lo cho những ngày sắp tới của Quyên khi phải đối mặt mọi thứ một mình? Chúng ta đều không biết được nhưng tôi thấy đây là đoạn hiếm hoi ông Cửu thực sự bộc lộ rõ ràng vai trò của một người bố.

Tình cảm gia đình là điều vô cùng đáng trân quý. Nỗi lòng của đấng sinh thành mấy khi nào con trẻ thấu hiểu được. Dù sẽ có những trận cãi vã hay thậm chí là những trận đòn roi nhưng cha mẹ nào mà chả thương con, ông Cửu cũng như vậy thôi. Ông Cửu đáng trách vì đã quên thấu hiểu cảm xúc của Quyên khi kiểm soát cô bé một cách quá đáng nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, ông cũng chỉ là phận người con đang muốn khôi phục lại thanh danh dòng tộc. 

 Cho đến khi ông nhận ra thì cũng đã quá trễ. Tôi đoán sắp tới ông cũng sẽ chẳng còn nhiều thời gian để mà chăm sóc Quyên nữa, quả là đáng tiếc! Mà tôi nghĩ rằng, dù sau này ông có ra sao thì cái Quyên vẫn sẽ luôn dành cho ông một tình yêu thương vô bờ bến vì những gì ông đã hi sinh cho cô ở hiện tại. Bạn có cảm thấy giống tôi không? Hãy cho tôi biết nhé!

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Nếu ông Cửu không gò bó, Quyên đã không nổi loạn như bây giờ

* Bài viết của Augenstern May chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.