x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Vĩnh Xương: Phản diện uy quyền nhất Đấu Trí, ngoài đời thân thiện

Ngọc Quỳnh 08:12 - 26/10/2022

Theo dõi Đấu Trí từ những ngày đầu, tôi phải công nhận đây là bộ phim quy mô nhất tôi từng xem khi có sự góp mặt của rất nhiều diễn viên. Trải qua các vụ án, có những gương mặt kì cựu xuyên suốt các vụ án như Đại tá Giang (NSND Trung Anh), Đại uý Vũ (Thanh Sơn), Đại uý Phong (Xuân Phúc),... và cũng có nhiều gương mặt thoáng qua rồi mất hút hay ít đất diễn như Tuấn “nháy” (Doãn Quốc Đam), Khải (Anh Tuấn), Hoàng Đức (Vĩnh Xương),... 

Trong đó tôi ấn tượng nhất là nhân vật Hoàng Đức, mọi thứ về nhân vật này được gói gọn trong các cụm từ quyền lực, thú vị và còn là mắt xích quan trọng của nhiều vụ án.

 Bản thân diễn viên Vĩnh Xương tuy có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất nhưng cũng xác nhận đây là nhân vật vừa hay vừa khó, vì vậy cần phải dành nhiều tâm huyết, sự đầu tư cho vai diễn. Nam nghệ sĩ chia sẻ: 

“Phim truyền hình hiện nay có nhịp độ rất nhanh, vừa làm vừa phát sóng nên diễn viên phải làm việc liên tục. Ngoài ra, diễn viên cũng phải đầu tư về trang phục. Muốn vai tốt, vai hay thì phải đầu tư”. Nhờ đó, dù chỉ là tuyến vai phụ nhưng tôi thấy anh được đánh giá cao hơn cả vai chính.

Cái kết cho những nhân vật phản diện thì không có gì bất ngờ, tôi nhớ mọi thứ diễn ra như một quy luật. Nếu không “bay màu” thì cũng “ăn cơm nhà nước” để trả giá cho những gì mà họ đã gây ra, vì vậy tôi nghĩ thách thức lớn nhất của nhà làm phim là phải làm sao để nhân vật vừa hay, vừa ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả. Diễn viên Vĩnh Xương hiểu rõ điều đó nhưng tôi để ý phần lớn khán giả không thích những vai phản diện, vì vậy để khán giả ghi nhận khả năng diễn xuất của mình chính là nỗi trăn trở lớn nhất của nam nghệ sĩ.

 Ngoài ra, một yếu tố khác khiến Vĩnh Xương dành nhiều thời gian chăm chút cho nhân vật, đó là anh chưa từng gặp một người như Hoàng Đức ngoài đời. Anh thường tự hỏi với thu nhập khủng như vậy, Đức sẽ có phong cách sống như thế nào. Nam diễn viên suy luận: “Đôi khi sự thật không giống như mình tưởng tượng. Có những người thu nhập rất cao lại sống rất giản dị, cũng có người thu nhập bình thường thôi nhưng quen sống xa xỉ rồi”

Tôi thấy nam nghệ sĩ có vẻ hơi lo xa rồi đó, vì Hoàng Đức trong phim là một đại gia đương nhiên sống trong nhung lụa, một hình mẫu quen thuộc của các nhân vật giàu sang.

 Khi vào vai Hoàng Đức, có lẽ các bạn nghĩ Vĩnh Xương phải “sắm” đồ hiệu từ trên xuống dưới nhưng có một vài chi tiết đặc biệt mà phải cực tinh ý mới thấy được. Nam diễn viên để nhân vật mặc chiếc áo sơ mi đắt tiền nhưng đeo đồng hồ “cổ lỗ sĩ” từ thập niên 1960 - món quà ý nghĩa mà bố dành tặng. Thực tế trên phim ít ai nhận ra và anh đã thành công với những chi tiết ấy, khi danh tính trùm cuối đang dần được tiết lộ nhưng tôi vẫn tiếc hùi hụi vì Hoàng Đức mới xứng đáng… làm trùm.

 Trên phim ngầu như thôi chứ đời thực Vĩnh Xương cũng có cuộc sống như bao người bình thường khác. Tôi được biết, nam diễn viên cùng diễn viên Anh Tuấn - chồng diễn viên Nguyệt Hằng - cùng mở một tiệm ăn nhỏ, chăm chút từ khâu nhỏ nhất để giữ được lượng khách ổn định. Vĩnh Xương vừa làm ông chủ, cũng là “nhân viên gương mẫu” bao quát từ đồ ăn tới sắp đặt chỗ cho khách.

 Đến thời điểm hiện tại, Hoàng Đức là vai phản diện ấn tượng nhất Đấu Trí. Chất phản diện ở nhân vật này được diễn viên Vĩnh Xương thể hiện qua nhiều góc độ. Ấy vậy mà nam diễn viên có một mong muốn nhỏ nhoi nếu tiếp tục được mời đóng phim, anh muốn đóng vai ông bố mẫu mực. Đó là vai gần với con người của Vĩnh Xương ngoài đời. 

Vai hiền hậu tôi nghĩ là chuyện đơn giản đối với nam diễn viên nhưng chỉ sợ rằng khán giả đã quá quen với vai xấu, sẽ không dễ dàng chấp nhận được. Dù sao tôi vẫn ủng hộ nghệ sĩ Vĩnh Xương hết mình.

 Bạn có muốn nhìn ngắm nam nghệ sĩ trong hình ảnh mới không? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha và đừng quên ủng hộ nam diễn viên trong những tập cuối của Đấu Trí nha!

>>> Xem thêm: Đấu Trí: Bà Hạnh hạ mình xin lỗi sui gia, không ai thương con bằng mẹ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.