x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Marvel đại chiến DC: Makkari và The Flash, ai nhanh hơn?

Yasha 07:45 - 10/11/2021

Trong bài trước, chúng ta đã so sánh tốc độ giữa Quicksilver và Makkar trong Eternals để tìm ra ngôi vị người nhanh nhất vũ trụ Marvel rồi. Vậy nếu người nhanh nhất vũ trụ Marvel đua với người nhanh nhất vũ trụ DC thì liệu ai sẽ thắng nhỉ?

Nếu nghe đến đây, chắc chắn mọi người cũng đã hình dung đến đối tượng chúng ta sẽ nói đến trong bài này là ai rồi đấy. Makkari - một người có thể chuyển hóa không giới hạn năng lượng vũ trụ để chạy và The Flash, người có thể rút năng lượng từ Speed Force để chạy, nghe có vẻ cân sức nhỉ? Mặc dù chúng ta chưa chính thức tìm hiểu, nhưng đối với các diễn viên thì có lẽ đã có câu trả lời cho riêng họ rồi đấy.

Cụ thể thì trong cuộc phỏng vấn với CineXpress trên YouTube, khi được hỏi về câu chuyện về tốc độ của nhân vật Makkari, nữ diễn viên đảm nhận vai này - Lauren Ridloff - đã chia sẻ như sau:

“Được rồi, đây là cuộc trò chuyện mà tôi đã có với con trai mình. Khi nó lần đầu tiên biết rằng tôi sẽ trở thành người phụ nữ nhanh nhất trong vũ trụ, nó đã nói: ”Không phải mẹ à". Nó mang máy tính xách tay qua và nhìn vào đó rồi nói: “Nhìn này! Đúng rồi! Flash nhanh hơn Makkari”. Nhưng tôi chắc chắn phải là Makkari vì cô ấy di chuyển nhanh hơn tốc độ âm thanh”.

>> Xem thêm: Makkari của Eternal và Quicksilver: Ai nhanh nhất trong Marvel?

Tuy nhiên, nếu so sánh 1 cách nghiêm túc thì ai mới là người nhanh hơn nhỉ?

Trên màn ảnh rộng

Về cơ bản thì Makkari đã được khẳng định là người nhanh nhất MCU, khi cô có thể chạy từ lục địa này sang lục địa khác trong nháy mắt, chạy vòng quanh Trái Đất chỉ trong vài giây, hoàn toàn vượt xa tốc độ của speedster trước đó là Quicksilver, vượt qua tốc độ bay của Makkari và có thể vượt qua cả tốc độ bay ngoài không gian của Captain Marvel.

Nếu bạn chưa biết, đường kính của Trái Đất là khoảng 12.742 km, nghĩa là Makkari có thể hoàn thành quãng đường 12.742 km chỉ trong vài giây, 1 con số rất ấn tượng. Tuy nhiên, phiên bản The Flash trong Zack Snyder’s Justice League đã đạt tối đa tới vận tốc ánh sáng, tức cỡ 300.000 km/s. Makkari có thể vượt qua được phiên bản Flash của Joss Whedon, nhưng so với phiên bản của Zack Snyder thì rõ ràng là còn kém xa rất nhiều.

Tuy nhiên, nhìn chung thì cả Makkari lẫn The Flash đều nhanh hơn vận tốc âm thanh quá nhiều. Theo ước tính, vận tốc âm thanh là 343.2 m/s, về cơ bản thì nói “nhanh hơn vận tốc âm thanh” cũng gần như là đang dìm thực lực của cô vậy, dù theo lý thì không phải vậy.

Trong comics

Trong comics, Makkari từng nắm vị trí...thứ 2 trong số những speedster của Marvel. Cụ thể thì trong tập truyện Quasar #17, Makkari đã chiến thắng toàn bộ những đối thủ trong giải Marathon Thiên Hà, bao gồm Whizzer, Monica Rambeau, Quicksilver, Speed Demon, Super Sabre, Black Racer. Anh chỉ tỏ ra yếu thế trước Runner, một trong Elders of the Universe và cũng là speedster nhanh nhất Marvel khi đó.

Mọi chuyện đã chẳng có vấn đề gì, nếu như 1 đối tượng không bất thình lịch xuất hiện, vượt qua toàn bộ các thí sinh và vượt qua Makkari với thứ tốc độ nhanh tới mức mà mắt anh cũng không thể bắt kịp. Kẻ đó là 1 speedster tạo ra được năng lượng sét khi chạy, mặc bộ đồ bó rách nát màu đỏ, tóc vàng và mất trí nhớ, chỉ nhớ loáng thoáng tên mình có vẻ là... Buried Alien hoặc cái gì đó tương tự thế.

Khoan, Buried Alien á? Nghe quen quen lắm đúng không?

Đúng rồi, điều mà các bạn nghĩ cũng giống như những gì mình nghĩ đó. Đấy chính là Barry Allen, người phổ biến với vai trò là “Flash đời thứ 2” của vũ trụ DC. Căn cứ theo tạo hình và năng lực của Buried, chúng ta có thể phỏng đoán rằng đây chính là sự ám chỉ tới phiên bản Barry Allen đã hy sinh trong sự kiện Crisis on Infinite Earths, nhưng thay vì chết thì anh lại vô tình “chạy lạc” sang vũ trụ Marvel. Runner còn gọi anh là “Fastest Man Alive” kìa, chẳng phải đó là danh hiệu của Flash ở vũ trụ DC hay sao?

>> Xem thêm: Eternals: Black Knight - Hiệp Sĩ Đen sắp xuất hiện trong MCU là ai?

Mãi cho đến khi tập luyện không ngừng nghỉ và thúc đẩy tốc độ của bản thân lên mức FTL, Makkari mới có thể...chạy ngang bằng với Buried/FastFoward lẫn Runner. Mặc dù sau đó Makkari đã thắng Runner trong 1 khoảnh khắc rất nhỏ, nhưng sự thật là...Buried đã tình nguyện bỏ thi để ngăn cản những kẻ phía sau, giúp Makkari toàn tâm toàn ý đấu với Runner. Trong suốt 2 trận đấu, Buried cũng tỏ ra rất bình thản và không hề tung hết sức mình.

Như vậy, nếu xét công bằng thì Makkari có thể ngang hàng về tốc độ với Barry Allen - người cùng từng vài lần vượt qua tốc độ ánh sáng.

Tin buồn là thế này, đó là Barry không phải The Flash nhanh nhất mọi thời đại, mà danh hiệu đó là của Wally West. Được coi là sinh vật nhanh nhất trong Đa vũ trụ DC, tốc độ của anh là không thể đong đếm và nếu buộc phải tính toán con số thông qua những gì anh từng làm trong quá, đó thực sự sẽ là những con số không tưởng, thậm chí có thể lên tới mức gấp vài trăm, vài nghìn lần vận tốc ánh sáng và hơn thế, nếu anh thực sự nghiêm túc.

>> Xem thêm: Điểm yếu của Venom (P.1): Sợ lửa, âm thanh cao tần và đột ngột hết tơ

Vậy, thông qua bài này thì các bạn đã có đáp án về chuyện ai nhanh hơn ai chưa? Liệu trong những năm tới, Marvel sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh cho Makkari, hay tạo ra 1 nhân vật mới còn nhanh hơn thế nhỉ? Yasha thực sự mong chờ lắm đây.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.