x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Đêm chung kết Miss Grand International 2022 như cái rạp xiếc

Hoa Le 16:50 - 26/10/2022

Tổng kết lại một đêm chung kết Miss Grand International 2022, tôi nghĩ điểm sáng duy nhất chính là màn final walk đẹp chấn động cùng màn “bắn” 4 thứ tiếng của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Bởi nếu xem lại toàn bộ quá trình thi đấu, tôi thấy từ kết quả, giải thưởng cho tới ban tổ chức đều quá nực cười. 

Đầu tiên, điều khiến tôi bàng hoàng hơn cả là Thiên Ân - đại diện Việt Nam out top 10. Nhìn cô bé khóc thút thít sau hậu trường, ôm chặt đàn chị nói ra kết quả mà tôi thấy thương vô cùng. Phải nói rằng, Thiên Ân đã rất cố gắng, nỗ lực và luôn trở nên nổi bật để lọt vào mắt xanh của ban giám khảo. 

Có thể, Thiên Ân chưa hoàn hảo để kế nghiệm Thuỳ Tiên, nhưng so với những người đẹp thuộc top 10, hay thậm chí là top 5 nhưng Engfa - mỹ nhân Thái Lan, thì tôi nghĩ đại diện Việt Nam nổi bật hơn hẳn. Từ catwalk, hình thể cho đến khả năng giao tiếp, sử dụng ngoại ngữ của cô đều ổn áp hơn nhiều thí sinh intop. 

Đến chính Thiên Ân cũng thừa nhận rằng phần thể hiện của cô không tệ đến mức bị đẩy vào top 20 như vậy. Chưa kể, suốt từ đầu cuộc thi, Thiên Ân được khán giả trong nước ủng hộ nhiệt tình và tạo được sức nóng truyền thông. 

Cô luôn được chủ tịch Mr. Nawat để ý, nhắc đến, làm khán giả Việt vui mừng vô cùng. Nhưng sau tất cả, tôi thấy đó chẳng phải tín hiệu gì hết mà chỉ là sự “thảo mai”, dùng Thiên Ân và fan Việt như quân cờ truyền thông mà thôi. 

Sự bất công của “dì Na” dành cho Thiên Ân còn nằm ở chỗ, mặc dù đã đưa ra thể lệ vote, nhưng cuối cùng khi mỹ nhân Việt thắng gà cưng Engfa, ông lại quay xe để cả 2 cùng thắng giải và được vào top 20. Liệu có sự công bằng nào ở đây?

Đó cũng chính là lý do ngay sau khi cuộc thi kết thúc, tôi thấy trang Instagram của cuộc thi giảm 1 triệu người theo dõi chỉ trong 30 phút. Và tính tới thời điểm này, sau chưa đầy 1 ngày, đã có 2 triệu followers chia tay trang này. 

Để rồi, Mr. Nawat phải đăng đàn rằng những người huỷ theo dõi đều là người Việt, đồng thời ông cũng cho rằng Thiên Ân vào top 20 là may lắm rồi vì hình thể không đẹp. Đường đường là một chủ tịch cuộc thi nhan sắc, tự nhận mình là BIG 6 thế giới mà đi “bo đì sam sung” thí sinh, đã vậy còn hay sân si với từng khán giả, thì tôi nghĩ một cuộc thi nhan sắc thế này thực chất chỉ là cuộc chơi thương mai, đi tìm gà đẻ trứng vàng và không có cửa để so sánh với Miss Universe hay Miss World. 

Vậy mà trước thềm chung kết, “dì Na” liên tục cà khịa Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới, cho rằng cuộc thi này có số lượng follower thấp hơn, được bán rẻ với giá 20 triệu USD và Miss Grand International tuổi đời 10 năm của ông mới là đỉnh nhất. 

Dì Na sân si thế này, thì tôi lại thấy Miss Universe 2011 nói đây là gánh xiếc thực tình cũng chẳng sai. Đời nào một chủ tịch cuộc thi nhan sắc lại đi bới móc, đá đểu, cà khịa từng người đụng chạm tới mình một. 

>>> Xem thêm: Rời M-TP, tôi không mong Kay Trần quay lại làm bản sao của Jay Park

Chưa dừng lại ở đó, tôi cũng hiếm thấy có một cuộc thi nào mà trao quá nhiều vương miện đến thế. Thông thường, 1 cuộc thi chỉ có 1 chiếc crown cho người thắng cuộc. Nhưng ngày nay, nhiều cuộc thi đã có thêm chiếc tiara nhỏ dành cho Á hậu 1 và Á hậu 2 như một sự vinh danh, tri ân tới họ. 

Vậy mà cuộc thi của dì Na có tới 10 chiếc crown. Nghĩa là cứ vào top 10 là nàng nào cũng được “ụp crown”, cả làng cùng vui, không má nào chịu thua má nào. Điều này làm tôi thấy mắc cười và chợt nghĩ, vậy thì chiếc vương miện của Tân Hoa hậu đâu có ý nghĩa gì đâu, bởi dù ai thắng thì họ cũng có crown như nhau cả thôi. 

Mà đâu chỉ có thí sinh, đến cả “dì Dung” hôm qua còn thành “bông hậu” cơ mà. Hoàn cảnh éo le làm sao khi chủ tịch Kim Dung mang gà cưng đi chinh chiến thì out top còn dì lại có vương miện mang về nhà. 

Cụ thể là dì Na đã trao vương miện và danh hiệu Best National Director Awards. Tôi cũng chẳng hiểu vì sao một giải thưởng phụ như vậy mà cũng phải làm vương miện. Giờ ai cũng được “ụp crown” một cách dễ dàng, vậy thì đi tìm Hoa hậu còn có nghĩa lý gì. 

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên gây chấn động với màn bắn 4 thứ tiếng final walk MGI 

Thay vì mang đến một cuộc thi nhan sắc ý nghĩa, hoành tráng, chỉn chu và nhân văn thì Mr. Nawat mang đến một gánh xiếc giải trí hài hước, đầy những sự bất ngờ đến ngã ngửa. Nên sau cuộc thi này, tôi nghĩ mình đã có câu trả lời cho việc nên gửi niềm tin cho cuộc thi nào rồi, bởi Miss Universe Miss World mãi là chánh cung, còn Miss Grand International, xin lỗi, không có cửa.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhậ tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".