x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Rời M-TP, tôi không mong Kay Trần quay lại làm bản sao của Jay Park

Cô Bé Bán Mai 09:12 - 26/10/2022

Trước nhiều lời đồn đoán và cả năm trời hoạt động ảm đạm, cuối cùng Kay Trần cũng đã nói lời chia tay với M-TP Entertainment. Ở góc độ khán giả, tôi thấy điều này là không hề bất ngờ và có thể dự báo từ trước. Tuy nhiên, tôi cũng tự hỏi rồi sau đây, Kay Trần sẽ đi đâu về đâu, khi mà sự nghiệp của anh sau 10 năm lại phải bắt đầu lại. 

Từ hồi bước chân vào làng giải trí, tham gia chương trình Ngôi Sao Việt 2014 cùng thời với Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh, tôi đã đánh giá cao phong cách, ngoại hình của Kay Trần. Anh được đánh giá là một trong những thí sinh mạnh nhất cuộc thi năm đó, nhưng lại bất ngờ rút khỏi cuộc chơi khi đang trên đà chiến thắng.

Quyết định bồng bột này là khởi đầu ra chuỗi lựa chọn đầy cảm tính và may rủi sau đó. Trước khi về chung một nhà với Sơn Tùng, tôi thấy anh là một nam ca sĩ có tài năng, ngoại hình nhưng lại thiếu đi một phong cách âm nhạc đặc biệt để bản thân theo đuổi và khiến khán giả phải nhớ đến. 

Lấy ví dụ đơn giản như nhắc tới Noo Phước Thịnh người ta nghĩ ngay tới một hoàng tử tình ca, giọng hát sinh ra để dành cho ballad, nghĩ tới Trung Quân là liên tưởng tới “ông hoàng mua”, muốn nghe sôi động, bắt tai, catchy thì phải nghĩ ngay tới Sơn Tùng M-TP… Còn với Kay Trần, thực sự khó để tôi miêu tả anh bằng một dấu ấn cá nhân nhất định nào. 

Bản hit để đời mà anh từng góp giọng vào là Phía Sau Em với 75 triệu views trên YouTube suy cho cùng là của chính chủ Binz. Ngay cả ca khúc Đếm Cừu cũng là sản phẩm hợp tác với Han Sara chứ không phải chủ riêng anh. 

Nếu nhạc cá tính chẳng thể nào thành công, Kay Trần lại được khán giả nhớ tới nhiều với hình ảnh anh chàng ngốc nghếch, đội tóc giả, hát nghêu ngao đúng chất miền Tây với ca khúc Ý Em Sao. Sau bản hit ấy, anh tiếp tục theo đuổi phong cách này và trình làng bài Chuyện Tình Tôi, Tết Đong Đầy. 

Nhìn Kay Trần đội tóc giả, ăn mặc ngố tàu để hát nhạc miền Tây thì cũng vui đấy, nhưng tôi tin là nhiều khán giả sẽ thấy đây là một sự khôi hài, dùng để giải trí, tiêu khiển nhất thời, rồi mọi thứ cũng sẽ rơi vào quên lãng. 

 Còn đâu hình tượng của một chàng ca sĩ điển trai, cool ngầu, được ví von như Jay Park bản Việt với hình thể săn chắc cuồn cuộn, trên người toàn “vết mực”? Nếu như vậy, có phải Kay Trần đang quá ép bản thân để theo đuổi một dòng nhạc thị trường sớm nở chóng tàn, mua vui cho thiên hạ, rồi cuối cùng vẫn loay hoay đi tìm định hình phong cách?

>>> Xem thêm: Lê Trần Bình An đi thi chẳng ai hay lại thành Hoa hậu quốc tế

Rồi tới khi về M-TP, rõ ràng sự nghiệp của anh khá ảm đảm phần do dịch bệnh, phần do định hướng sai lầm của công ty. MV duy nhất của anh suy cho cùng cũng bị cộp mác là cái bóng của chủ tịch Sơn Tùng. Vậy là sau cả gần 10 năm hoạt động trong Vbiz, anh mới debut lại, xuất phải điểm như một tân binh nhưng vẫn thất bại. 

Kết quả là sau khi rời công ty của M-TP, anh xoá toàn bộ hình ảnh, bài đăng liên quan đến sếp cũ, thay một chiếc avatar đầy ngụ ý và có một bộ hình mới. Chưa biết Kay Trần sẽ có dự định tương lai ra sao, nhưng nhìn hình ảnh cuồn cuộn cơ bắp, ướt át này của anh, tôi lại bất giác nghĩ tới Jay Park. 

>>> Xem thêm: Phương Nhi và dàn Hoa hậu Việt đóng phim: Thất vọng lẫn kỳ vọng đầy đủ 

Liệu sau khi thoát khỏi cái bóng của M-TP, Kay Trần sẽ lại quay về làm “phiên bản thứ 2” cho một idol Hàn Quốc hay anh sẽ chọn đội tóc giả đi hát mua vui cho khán giả? Có lẽ còn sớm để trả lời cho điều này, bởi chúng ta cần thời gian để thấy một quá trình thành công của ai đó. Tôi vẫn hy vọng sẽ nhìn thấy một Kay Trần mới mẻ, tự tin và tài năng chứ không phải làm bản sao hay cái bóng của ai khác.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.