x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Đi từ thiện: Cổ Thiên Lạc được khen, Huỳnh Hiểu Minh bị chê làm màu

Carole 12:20 - 26/02/2023

Có nhiều người thắc mắc, Cổ Thiên LạcHuỳnh Hiểu Minh thường xuyên bị đem ra so sánh, nhưng giao điểm giữa họ là gì? Mình nghĩ ngoài việc cùng đóng chung vai Dương Quá và Huỳnh Hiểu Minh từng bị gọi là “Cổ Thiên Lạc của Đại Lục” ra thì họ chẳng còn liên quan gì nữa. Nhưng thời gian gần đây, mình thấy một bộ phận netizen Trung lại có những bàn tán xôn xao xung quanh việc làm từ thiện của hai người họ. Nếu như Cổ Thiên Lạc nhận được nhiều lời khen thì Huỳnh Hiểu Minh lại rơi vào cảnh bị chê làm màu.

Cổ Thiên Lạc có tuổi thơ khổ cực, vì bồng bột thời trẻ nên anh đã phải “ăn cơm nhà nước” một khoảng thời gian. Sau khi được tự do, Cổ Thiên Lạc đã sống tích cực hơn và bắt đầu nảy sinh ý định làm từ thiện giúp đỡ mọi người. Rồi đến lúc nam diễn viên sinh năm 1970 này thành danh và có địa vị cao trong làng giải trí, anh càng tích cực hơn trong việc thiện nguyện. Không giống như nhiều người khác khua chiêng gióng trống, Cổ Thiên Lạc âm thầm làm từ thiện và bao năm qua, anh đã góp sức xây hàng trăm ngôi trường cho trẻ em nghèo.

Mình thấy có rất nhiều người từng chê Cổ Thiên Lạc nhận toàn phim tệ, còn gọi anh là “ông hoàng phim rác” nữa. Nhưng đến khi biết nguyên nhân ngôi sao Thần Điêu Đại Hiệp nhận phim rác vì muốn kiếm tiền làm từ thiện thì mọi người đã thay đổi suy nghĩ về anh. Hơn nữa, tính Cổ Thiên Lạc không thích đi khoe khoang về những công tác từ thiện của mình nên công chúng có cái nhìn đầy thiện cảm với anh. Họ dành cho "chàng Dương Quá” hàng loạt lời khen tích cực vì những việc tốt anh đã làm.

Ở Hong Kong có Cổ Thiên Lạc âm thầm làm từ thiện thì ở Đại Lục cũng có một Huỳnh Hiểu Minh đề cao công tác thiện nguyện. Theo mình tìm hiểu thì từ năm 2016 đến nay, nam diễn viên Tân Bến Thượng Hải đã quyên góp hơn 40 triệu tệ (khoảng 140 tỷ đồng) cùng các vật dụng cứu trợ. Không chỉ vậy, Huỳnh Hiểu Minh cũng quyên góp thêm 100 triệu tệ (khoảng 350 tỷ đồng) vào các quỹ từ thiện suốt những năm qua. Mà trang Baijiahao cũng thống kê một phần những lần làm từ thiện của Huỳnh Hiểu Minh, tần suất đúng là không ít.

Không biết các bạn có để ý không nhưng mỗi lần showbiz Hoa ngữ cùng nhau làm từ thiện thì tên của Huỳnh Hiểu Minh chưa bao giờ thiếu, anh cũng chẳng ngần ngại chi ra đến hàng chục tỷ đồng. Hay những đợt chống dịch và thiên tai, chồng cũ Angelababy không chỉ quyên góp tiền mà anh còn đứng ra vận động, chuyển đến mọi người những vật dụng cứu trợ cần thiết. Nhìn vào những lần làm thiện nguyện của Huỳnh Hiểu Minh, rõ ràng anh không chỉ quyên góp tiền mà còn bỏ ra rất nhiều công sức nữa.

Thế nhưng khi Cnet so sánh Cổ Thiên Lạc với Huỳnh Hiểu Minh, họ lại không có cái nhìn khách quan lắm đối với ngôi sao 7x này. Nguyên nhân thì chắc nhiều bạn cũng biết rồi đấy, có liên quan đến danh tiếng mà hai nam diễn viên này xây dựng suốt nhiều năm qua. Đối với công chúng, hình ảnh của Cổ Thiên Lạc rất đẹp đẽ vì anh không vướng phải thị phi gì, lại âm thầm làm từ thiện chứ không phô trương. Mà những ngôi sao càng khiêm tốn và kín tiếng lại được lòng công chúng hơn hẳn.

Huỳnh Hiểu Minh thì khác. Kể từ khi bước chân vào làng giải trí cho đến lúc bước lên đỉnh cao danh vọng, Huỳnh Hiểu Minh vướng phải quá nhiều tai tiếng. Từ việc nhận toàn phim rác, diễn kém, “dầu mỡ” cho đến chuyện đời tư rắc rối nên duyên với người qua đường của anh kém hơn hẳn Cổ Thiên Lạc. Chính vì thế nên việc Huỳnh Hiểu Minh tích cực làm từ thiện không khiến Cnet có thiện cảm với anh ấy nhiều hơn, thay vào đó họ cho rằng anh ấy chỉ đang “làm màu” mà thôi.

Mình cho rằng Cnet cơ hơi tiêu chuẩn kép khi nói về Cổ Thiên Lạc và Huỳnh Hiểu Minh. Có thể bạn không thích một Huỳnh Hiểu Minh quá ồn ào nhưng cũng đừng phủ nhận những đóng góp của anh ấy trong công tác từ thiện. So với nhiều người quyên góp chỉ để “làm màu” thì Huỳnh Hiểu Minh thật sự rất có tâm khi làm từ thiện mà.

>>> Xem thêm: Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng và 5 cặp sao khiến netizen chấp niệm mãi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".