x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Địch Lệ Nhiệt Ba, Thái Thiếu Phân và dàn mỹ nhân cổ trang để tóc sư tử

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:50 - 05/11/2022

Không biết mọi người còn nhớ trend tóc sư tử từng rất thịnh hành với các cô gái thuộc thế hệ 8x và đầu 9x không nhỉ? Đó là kiểu tóc nhiều tầng, trên ngắn dưới dài cá tính. Và mình chợt phát hiện ra, rất nhiều mỹ nhân cổ trang của Hoa ngữ cũng từng thử thách với phong cách này đó. Nếu không tin thì hãy đọc hết bài của mình nha.

Trần Tử Hàm

Bạch Xà Truyện, trái ngược với Lưu Đào đoan trang, hiền dịu khi hóa thân thành Bạch Tố Trinh, tạo hình của Trần Tử Hàm trong vai Tiểu Thanh lại phá cách, sặc sỡ hơn rất nhiều. Một trong số đó là lúc nhân vật Tiểu Thanh mới hóa thành người và xuất hiện với tóc ngắn nhuộm xanh lạ lùng.

Trần Tử Hàm rất đẹp và có khuôn mặt hợp với thể loại cổ trang, nhưng đáng tiếc nhan sắc đỉnh chóp của cô vẫn chẳng "cân" được phong cách buồn cười này. Từ kiểu tóc uốn xù cho đến kiểu tạo hình mang hơi hướng phim viễn tưởng của những năm 2000 đều lạc quẻ với cả bộ phim Bạch Xà Truyện.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình hào quang thiên sứ: Vịnh Nghi, Đổng Khiết xuất sắc

Trần Pháp Dung

Khi hóa thân thành Thập Hoan trong Thần Quỷ Bát Trận Đồ, Trần Pháp Dung cũng khiến mình ngỡ ngàng khi xuất hiện với tạo hình tóc sư tử vừa ngắn lại vừa xù. Dù biết rằng Trần Pháp Dung được ca tụng là "hoa hậu tóc ngắn đẹp nhất Hồng Kông", nhưng mình phải thật lòng mà khẳng định, stylist chắc chắn có mối bất hòa không thể hòa giải với nữ diễn viên.

Nếu không thì sao họ có thể nghĩ được tạo hình buồn cười thế, đã là sư tử lại còn uốn xù. Và dường như stylist cảm thấy chừng ấy chưa đủ, còn quyết sử dụng tấm khăn xanh để Trần Pháp Dung quấn quanh đầu. Nhìn tới nhìn lui, mình vẫn không tìm ra được điểm nào để khen.

Trịnh Sảng

Dù đã bấm nút "tự hủy" và vắng bóng khỏi Hoa ngữ được một thời gian, nhưng Trịnh Sảng vẫn giữ được vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ nhờ vào những vai diễn kinh điển trong quá khứ. Một trong số đó là vai Ninh Thái Điệp trong bộ phim cổ trang Hoàng Đồ Đằng.

Không "ố dề" như các đàn chị của mình, Trịnh Sảng trông thơ ngây và ngọt ngào hẳn với kiểu tóc trên ngắn dưới dài xinh xắn này. Đặc biệt là những lúc nhíu mày vẻ u sầu đau khổ, khí chất mảnh mai của Trịnh Sảng lại càng tăng thêm gấp bội, khiến khán giả chỉ muốn ôm cô vào lòng mà vỗ về.

Hồ Hạnh Nhi

Khi hóa thân thành Thu Hương trong Thu Hương Nộ Điểm Đường Bá Hổ, Hồ Hạnh Nhi cũng bị xếp đứng đầu trong bảng bình chọn "Thu Hương kém sắc của màn ảnh Hoa ngữ". Đến tận bây giờ, tạo hình của cựu hoa đán TVB vẫn được xếp vào hàng "kinh điển" và luôn được người ta nhắc đi nhắc lại mỗi khi nói về phong cách "ố dề" trong phim cổ trang.

Và theo mình, nguyên nhân lớn nhất là do tạo hình phá cách "lố" đến mức "lăng" của Hồ Hạnh Nhi. Với tạo hình tóc sư tử đeo bờm và sắc tím sến súa, mình nghĩ chẳng phải mỗi Hồ Hạnh Nhi thôi đâu, mà bất cứ ai thử sức với phong cách này cũng sẽ "thất thủ".

Thái Thiếu Phân

Tạo hình chẳng khá khấm hơn những nữ đồng nghiệp TVB khác, nhưng Thái Thiếu Phân lại có ưu thế là khuôn mặt nhỏ nhắn, ngũ quan tinh xảo. Thế nên khi hóa thân thành nàng Đậu Đậu trong Thủy Nguyệt Động Thiên, Thái Thiếu Phân chẳng bị "dìm" lắm.

Tuy nhiên, nếu nhìn sơ qua kiểu tóc lẫn quần áo của Thái Thiếu Phân, mình chắc chắn là nhiều bạn sẽ nhầm lẫn cô đang đóng phim hiện đại chứ chẳng phải cổ trang. Ấy thế mà chẳng hiểu sao hồi bé mình lại cực kỳ mê tạo hình này của Thái Thiếu Phân. Chắc do hào quang thần tượng lớn quá.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Một cô gái khác cũng "bó tay" với tạo hình tóc sư tử chính là Địch Lệ Nhiệt Ba. Mình còn nhớ, khi tạo hình kỳ lạ này của mỹ nhân Tân Cương hé lộ, nhiều người đã phải kêu trời vì bị "dìm quá là dìm". Chắc do stylist cảm thấy nhân vật Kỷ Vân Hòa trong Ngự Giao Ký có quá nhiều tạo hình xinh đẹp rồi nên quyết định nghĩ ra phong cách mới cho mọi người nhớ mãi không quên.

Đúng là khán giả nhớ mãi thật, nhưng mình đoán Địch Lệ Nhiệt Ba lại muốn mọi người hãy quên những hình ảnh này đi. Bởi cứ mỗi khi nhắc đến những tạo hình có tính giải trí nhất màn ảnh Hoa ngữ, người ta lại nghĩ ngay đến vai Kỷ Vân Hòa của người đẹp này.

>>> Xem thêm: So sánh yêu - thần trong Tây Du Ký với loạt phim tiên hiệp: "Kim Sí Điểu" kỳ lắm á!

Từ dàn người đẹp trong bài, mình rút ra được 1 điều, đó là tóc ngắn hay sư tử chẳng hề phù hợp với phim cổ trang chút nào. Mỗi Trịnh Sảng là còn xinh xắn đáng yêu, chứ 5 người còn lại thì cùng hao hụt nhan sắc lẫn khí chất với kiểu tạo hình phá cách này. Bảo sao các stylist bây giờ ít dám dùng tóc ngắn trên màn ảnh mà trung thành với phong cách tóc dài thướt tha.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngự Giao Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.