x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn sao Cbiz bị gọi là "mỹ nhân cổ trang pha kè"

Tiểu Vũ Khứ Linh 16:15 - 10/10/2022

Làng giải trí Hoa ngữ có không ít mỹ nhân sở hữu dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, dù là tạo hình cổ trang hay hiện đại đều xuất sắc vô cùng. Tuy nhiên, vì thiếu nét cổ điển đặc trưng của thời cổ đại mà họ bị cư dân mạng xứ Trung gọi là "mỹ nhân cổ trang pha kè". Sau khi tìm hiểu thì mình đã phát hiện có đến 5 mỹ nhân đình đám bị gọi bằng danh hiệu này. Mọi người hãy cùng mình xem đó là những ai nhé!

AngelaBaby

Là một trong những tiểu hoa đán nổi danh nhất lứa sao nữ sinh sau năm 85, ưu thế lớn nhất của AngelaBaby chính là nhan sắc quá hoàn mỹ. Với diện mạo xuất sắc ấy, AngelaBaby được đánh giá là cân tốt được mọi tạo hình, dù là hiện đại hay cổ trang đều xuất sắc vô cùng, khiến "hội nhan khống" phải mê mẩn không thôi.

Tuy nhiên, theo nhận xét của các blogger, vấn đề của AngelaBaby là dung mạo mang nét lai khiến cô thiếu đi nét cổ điển cần có của một người đẹp cổ đại. Ngẫm lại thì mình thấy chẳng sai chút nào đâu. Từ Cô Phương Bất Tự Thưởng cho đến Trần Duyên, AngelaBaby đẹp thì đẹp đấy, nhưng vẫn mang đậm nét hiện đại.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình "áo què": Tịnh Văn tạo "trend"; Thư Sướng đáng yêu

Địch Lệ Nhiệt Ba

Nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba thì miễn bàn rồi. Là đại diện của phái "nùng nhan" (nhan sắc quyến rũ, cá tính gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên), Địch Lệ Nhiệt Ba thường xuyên khiến khán giả phải mê đắm mỗi lần lộ diện. Điều mình thích mỹ nhân Tân Cương nhất chính là cô rất chịu khó làm mới bản thân, thử thách với nhiều phong cách và chẳng ngại hình tượng quyến rũ, điều mà nhiều tiểu hoa 9x né tránh.

Tuy nhiên, chính dung mạo thuộc hệ "nùng nhan" lại vô tình thành điểm cản trở cho Địch Lệ Nhiệt Ba khi đóng phim cổ trang. Chắc mọi người vẫn còn nhớ trước đây Địch Lệ Nhiệt Ba từng bị nhận định là vô duyên với phim cổ trang nhỉ? Không phải là vì cô ấy không đẹp đâu, mà bởi cô ấy quá đẹp quá sắc sảo nên mới không phù hợp với hình tượng thiếu nữ cổ đại vốn cần nét đẹp mảnh mai, dịu dàng và ôn nhu.

Trương Dư Hi

Trương Dư Hi cũng là một mỹ nhân Hoa ngữ mà mình rất yêu thích đó. Nếu các bạn xem phim hiện đại của Trương Dư Hi sẽ hiểu tại sao người đẹp này lại có thể khiến Vương Tư Thông si mê và thành công từ bỏ hình tượng hot girl để trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Bởi Trương Dư Hi không chỉ đẹp mà còn sở hữu nét diễn linh động rất ấn tượng.

Tuy nhiên, mình chỉ thích Trương Dư Hi đóng phim hiện đại thôi, còn cổ trang thì vẫn chưa xem bộ nào trọn vẹn cả. Lý do thì đã có rất nhiều "mọt phim" xứ Trung nói lên nỗi lòng của mình: "Trương Dư Hi không hợp với hình tượng mỹ nhân cổ trang. Từ ngũ quan đến cách trang điểm của cô ấy đều mang đậm phong cách hiện đại, tựa thiếu nữ xuyên không về thời quá khứ vậy, mặc đồ cổ đại, búi tóc, cài trâm vẫn lạc quẻ vô cùng".

Mạnh Tử Nghĩa

Khi Trầm Vụn Hương Phai lên sóng, Mạnh Tử Nghĩa từng "diễm áp" Dương Tử khi đúng chung một khung hình. Xét về phần nhìn, mình phải thừa nhận là Mạnh Tử Nghĩa rất xinh đẹp, rất hút mắt. Từ dáng người cao ráo thon thả cho đến ngũ quan tinh xảo của cô đều dễ dàng lấn át nữ chính Dương Tử.

Tuy nhiên, cũng vì nhìn Mạnh Tử Nghĩa đứng cạnh Dương Tử mà mình mới hiểu tại sao nữ diễn viên này dù đẹp vẫn chẳng thể nổi đình đám. Phần nhìn xuất sắc nhưng Mạnh Tử Nghĩa lại không có "vibe" của nữ chính, quan trọng hơn là cô cũng chẳng có khí chất cổ điển. 

Cổ Lực Na Trát

Một mỹ nhân Tân Cương khác là Cổ Lực Na Trát cũng khiến khán giả nhận định là "có sắc mà không hương" khi quay phim cổ trang. Bởi ngoài diễn xuất tỷ lệ nghịch với nhan sắc, chỉ biết trợn tròn mắt, thì diện mạo đậm nét dị vực trông quá hiện đại của Cổ Lực Na Trát cũng khiến người đẹp này giống đang cosplay hơn là mỹ nhân cổ trang.

Ngẫm lại thì mình thấy nhận định của "mọt phim" Hoa ngữ cũng chẳng sai chút nào. Cổ Lực Na Trát đúng là xinh đẹp thật, nhưng khi xem phim của cô, chúng ta chỉ có thể thốt lên: "Đẹp quá" rồi thôi. Vì người đẹp này chẳng tạo chút dấu ấn thật sự sâu sắc trong lòng khán giả, hay khiến người ta phải nhớ mãi không quên.

>>> Xem thêm: Chẳng thèm cài trâm, dàn mỹ nhân cổ trang lấy lưới đội lên đầu: Đặng Tụy Văn "ố dề"

Thật ra, mình thấy không chỉ 5 mỹ nhân ở trên đâu, mà dàn diễn viên trẻ bây giờ của Hoa ngữ đều có chung vấn đề là đóng phim cổ trang nhưng lại trông quá hiện đại. Một phần nguyên nhân đến từ gu thẩm mỹ của vài năm gần đây có chung một quy chuẩn là mặt Vline, vai góc vuông... đều trái ngược với hình tượng mỹ nhân cổ điển của ngày xưa. Và một phần nguyên nhân đến từ phong cách trang điểm cho dàn diễn viên quá hiện đại, chẳng còn là mày liễu, môi anh đào như ngày xưa. Ngẫm lại mình thấy tiếc cho phim cổ trang với dàn mỹ nhân mỗi người một vẻ của ngày xưa quá!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.