x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Nhiệt Ba và dàn diễn viên bị điểm tên vì tỉ lệ dùng giọng gốc bằng 0

An Lee 10:35 - 30/09/2022

Những ngày gần đây, câu chuyện sử dụng giọng gốc do chính diễn viên tự lồng tiếng cho nhân vật của mình trở nên đáng chú ý hơn trên Weibo. Gần nhất, An thấy netizen còn tổng hợp lại một số danh sách tỉ lệ sử dụng giọng gốc của các diễn viên, cho thấy dàn lưu lượng nổi tiếng thật đáng lo ngại khi tỉ lệ tự mình lồng tiếng cho nhân vật bằng 0.

>> Xem thêm: Dương Tử bị chê đơ trên poster phim, Na Trát kém sắc ở ảnh chưa sửa 

Cụ thể ở mảng phim cổ trang, hầu hết các diễn viên thuộc lứa tiểu hoa 85 đều có tỉ lê sử dụng giọng gốc tạm ổn là Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Nghê Ni, AngelaBaby, Tống Thiến. Tuy nhiên, một số mỹ nhân như Đường Yên, Lưu Thi Thi đều có tỉ lệ dùng giọng gốc là 0%.

Đáng lo ngại hơn là dàn lưu lượng thuộc lứa 9x. Những cái tên đình đám nhất hiện nay như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cúc Tịnh Y, Nhậm Gia Luân, Hứa Khải, Cung Tuấn, Vương Hạc Đệ đều có tỉ lệ sử dụng giọng gốc 0%. Đóng phim nhiều nhất trong số này là Địch Lệ Nhiệt Ba với 11 bộ gồm 6 bộ diễn chính. Tất cả đều không sử dụng tiếng gốc. Chẳng thế mà gần đây, fan của cô đã phải náo loạn một trận vì vấn đề này.

Cụ thể, An Lạc Truyện gần đây tung ra trailer cho thấy nhân vật nữ chính của Địch Lệ Nhiệt Ba lại được lồng tiếng. Bản thân nữ diễn viên có giọng đọc thoại khá tốt, nhất là khi xem video hậu trường Ngự Giao Ký hay những bộ phim khác, ai cũng thấy rõ Nhiệt Ba có khả năng tự lồng tiếng cho vai diễn của mình. Vậy mà chẳng hiểu sao đến tận thời điểm này, vai diễn của Nhiệt Ba vẫn phải sử dụng diễn viên lồng tiếng.

Fan ngay sau đó đã la ó trên Weibo, yêu cầu phòng làm việc sắp xếp cho nữ diễn viên tự lồng tiếng vai diễn của mình. Tuy nhiên, có vẻ như phòng làm việc của Nhiệt Ba đang giả điếc, vì không đáp ứng yêu cầu này. Sắp tới, bộ Công Tố Tinh Anh nếu Nhiệt Ba tiếp tục không dùng giọng gốc, chẳng phải lại bị chê cười hay sao?

So sánh với những lưu lượng khác, Địch Lệ Nhiệt Ba thực sự đang thua kém về mặt dùng giọng gốc. Đối thủ của cô nàng là Dương Tử với 55 bộ đóng chính cả hiện đại lẫn cổ trang thì trong đó có tới 49 bộ dùng giọng gốc rồi. 

Đàm Tùng Vận tuy không nổi bằng cũng không nhiều phim bằng, thế nhưng tỷ lệ dùng giọng gốc của nữ diễn viên là 8/9 bộ. Hay một tiểu hoa khác nhỏ tuổi hơn hiện đang được quan tâm, đó là Ngu Thư Hân. Cô nàng cũng tự lồng tiếng cho vai diễn của mình, đóng 8 bộ tự lồng 7 bộ. Như vậy, trong số dàn lưu lượng vẫn có những cái tên biết đọc thoại khi tham gia diễn xuất.

>> Xem thêm: Nhiệt Ba khoe sắc mặn mà át vía Lộ Tư, thêm cặp đôi bị khui tin hẹn hò 

Hiện tại, quy định diễn viên phải tự sử dụng giọng thoại của mình đang ngày càng được thắt chặt. Những cái tên như Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân, Cúc Tịnh Y... sớm muộn gì cũng phải có một bộ tự mình lồng tiếng. An nghĩ khi vẫn còn kịp, những lưu lượng này nên đi học hỏi thêm về vấn đề đọc thoại, để sau này còn phải xài tới. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim An Lạc Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.