x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Điểm danh 10 đạo diễn Âu Mỹ có phong cách làm phim độc đáo

Tanpopo 16:35 - 05/06/2022

Có rất nhiều đạo diễn được tin tưởng giao cho những dự án lớn nhờ phong cách hình ảnh độc đáo mà họ mang đến cho một bộ phim. Thật vậy, Chekov nhận ra mỗi đạo diễn đóng góp nhiều thứ cho phim mà họ làm nhưng điều đó thường được giấu đi nếu đó là một bộ phim kinh phí lớn.

Bất kể phong cách của họ là gì, những đạo diễn này đã làm nên tên tuổi của họ. Hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

10. Jon Watts

Gần đây đã có thông báo rằng Jon Watts trở lại nhào nặn loạt phim Star Wars mới cho Disney + sau khi từ bỏ việc khởi động lại Fantastic Four. Nam đạo diễn được biết đến nhiều nhất với bộ ba Spider-Man nhưng Chekov biết được Jon Watts qua loạt các bộ phim ngắn, chương trình truyền hình như The Fuzz và các bộ phim như Cop Car.

Nhiều người cho rằng tác phẩm của Jon Watts không có phong cách mạnh mẽ nhưng đó là một đánh giá thiếu sót lớn. Jon Watts không chỉ phát triển rõ ràng với những câu chuyện về tuổi mới lớn mà còn thể hiện được cuộc phiêu lưu vô cùng chân thực với người xem nhờ vào vị trí đặt máy quay và kỹ thuật quay phim đỉnh cao. 

Chưa hết, Jon Watts còn thường thể hiện sự tôn kính đối với các tác phẩm điện ảnh kinh điển cùng thể loại. Theo nhiều cách, phong cách của Watts có cảm giác giống như một sự hiện đại hóa đối với các khái niệm xưa cũ vậy.

9. Patty Jenkins

Patty Jenkins có công trong việc đưa Wonder Woman ra rạp. Tuy nhiên, Chekov thấy sự chỉ đạo của bà có thể được coi là tốt hơn so với chất liệu gốc là truyện tranh DC. 

Có một sự sắc nét trong tác phẩm của Patty Jenkins về mặt hình ảnh mà Wonder Woman đã thực sự được hưởng lợi từ đó. Bà cho phép những phân đoạn hành động diễn ra ở giữa và rộng, mang lại cảm giác phiêu lưu và sống động cho cách kể chuyện.

8. Kenneth Branagh

Kenneth Branagh bắt đầu với tư cách là một diễn viên. Thế nhưng khi chuyển sang làm đạo diễn, Kenneth Branagh cũng vô cùng thành công, tạo ra nhiều tác phẩm thực sự vĩ đại, từ Thor đến Belfast.

Tầm hoạt động của Kenneth Branagh rất rộng, cho dù đó là Death On The Nile, Cinderella hay Artemis Fowl thì phim đều vô cùng chi tiết. Kịch bản hoặc khung cảnh có đặc biệt đến đâu, Kenneth Branagh cũng tìm ra cách để đưa khoảnh khắc đó trở nên gần gũi với Chekov. 

Kenneth Branagh giúp hình ảnh thực tế, từ Asgard hay Ai Cập, thực sự đặt trọng tâm vào các nhân vật và những lựa chọn phức tạp của họ. 

7. Ava DuVernay

Ava DuVernay đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi của mình với tư cách là một nhà sản xuất kiêm đạo diễn vô cùng tài năng. Cô giúp nhiều ngôi sao mang đến màn trình diễn tuyệt vời, có thể kể đến như A Wrinkle In Time đến Selma.

Khi nói đến quá trình làm phim của DuVernay, tất cả các bức ảnh đều hướng đến hình ảnh mang tính biểu tượng. Có rất nhiều ánh sáng ở mức độ thấp và cận cảnh khuôn mặt giúp làm nổi bật bộ phim và tập trung vào các đặc điểm của nhân vật chính. 

Phong cách hình ảnh đó là ghi lại cảm xúc thô sơ của một cá nhân bất kể tình huống nào bằng cách sử dụng máy quay gần. Dù đòi hỏi diễn viên phải xuất sắc nhưng Chekov nghĩ những phân đoạn đó luôn chạm vào cảm xúc người xem. 

6. Jon Favreau

Từ Elf hay Zathura: A Space Adventure, có điều gì đó thực sự kỳ diệu về phong cách hình ảnh của Jon Favreau. Mọi thứ đều sôi động và được thúc đẩy mạnh mẽ, từng khung hình được nâng tầm với rất nhiều suy nghĩ chỉ để thiết lập giai điệu thông qua hình ảnh. Thế giới tưởng tượng của Buddy cũng lộng lẫy và đẹp như tranh vẽ như Pride Rock hay sa mạc Tatooine.

5. Ryan Coogler

Ryan Coogler gần đây đã được tìm kiếm nhiều hơn nhờ vào 2 tác phẩm đáng kinh ngạc là Creed và Black Panther. Nhưng một loạt các bộ phim ngắn và những bức ảnh ban đầu như Fruitvale Station cũng xuất sắc không kém.

Chekov hy vọng Ryan Coogler sẽ lên tay khi đạo diễn các dự án sắp tới như Black Panther: Wakanda Forever, Wrong Answers và Scenes For Minors.

Mỗi bộ phim của Coogler có sự gan góc và kịch tính thực tế được áp dụng cho cả siêu anh hùng với mức độ ánh sáng tốt cộng thêm nhiều camera cận cảnh, nhằm tương phản vẻ đẹp đó với một cảnh tối hơn. Ngay cả giữa một khung cảnh ngoạn mục, Ryan Coogler vẫn thu hút ánh nhìn nhờ khái niệm tương phản đó.

4. Ron Howard

Ron Howard là một huyền thoại trong lòng Chekov. Thật kỳ lạ khi phong cách làm phim của ông không được coi trọng hơn nếu xét đến di sản mà Ron Howard đã để lại. Đây là người đàn ông đã tạo ra Willow, Solo, Rush và How The Grinch Stole Christmas 

Danh sách dài những thành tích của Ron Howard chắc chắn rất ấn tượng và phong cách hình ảnh của anh vẫn cổ điển như xưa. Ngay cả khi những người cùng thời như Steven Spielberg đã tiếp tục phát triển về hình ảnh, Ron Howard vẫn tiếp tục lưu giữ truyền thống và những ngày vinh quang của Hollywood thông qua tác phẩm của mình.

3. Matthew Vaughn

Matthew Vaughn chủ yếu được biết đến với tư cách là cộng tác viên lâu năm của tác giả truyện tranh Mark Millar. Nhưng Chekov lại thích anh ở cương vị đạo diễn hơn, đặc biệt là thông qua Kingsman và Kick Ass. 

Matthew Vaughn thích ghi lại cảnh hành động với nhịp độ nhanh và thất thường. Cứ như thể nguồn tư liệu của anh trở nên sống động từ trang sách với các yếu tố truyện tranh ảnh hưởng rất nhiều đến tác phẩm điện ảnh tươi sáng và táo bạo. 

2. Bryce Dallas Howard

Là con gái của Ron Howard, Bryce Dallas Howard tạo dựng được tên tuổi trong một loạt các dự án với tư cách là một diễn viên. Tuy nhiên, nhiều bộ phim ngắn khác nhau, phim tài liệu Dads và phim truyền hình như Call Me Crazy: A Five Film đã cho phép cô tìm ra một con đường riêng cho mình: đạo diễn. 

The Mandalorian và The Book Of Boba Fett đã xác định rõ rằng Bryce Dallas Howard về mặt hình ảnh cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách làm phim cũ hơn, nhưng với tư cách là một diễn viên, cô lại có góc máy mới mẻ hơn cha mình rất nhiều. 

1. Peyton Reed

Những tác phẩm gần đây nhất của Peyton Reed bao gồm The Mandalorian, Ant-Man, Ant-Man And The Wasp và New Girl. Tuy nhiên trong sự nghiệp, anh lại có ảnh hưởng văn hóa rất lớn từ chương trình truyền hình Back To The Future đến Bring It On, Yes Man, The Break-Up và thậm chí là The Wonderful World Of Disney.

Peyton Reed có thể ghi lại những khoảnh khắc kịch tính nhưng lại hoàn toàn phát huy trong lĩnh vực hài kịch. Anh nâng cao màn trình diễn của các vai chính nhờ chuyển động máy quay, dàn dựng cảnh làm Chekov choáng ngợp.

Chekov khá ngạc nhiên khi biết Bryce Dallas Howard ngoài việc đóng phim còn là đạo diễn tài năng tiếp bước cha mình. Thực sự chúng ta nên biết ơn các vị đạo diễn bởi thiếu họ sẽ không làm nên một tác phẩm thành công.

>> Xem thêm: Turning Red và những phim xuất sắc do đạo diễn châu Á nhào nặn

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu cũng là fan cứng của phim Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim đủ thể loại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.