x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Loạt giả thuyết phá hỏng phim tuổi thơ: Nemo thực sự không tồn tại

Chekov 07:20 - 19/05/2022

Trước khi là người lớn, ai trong chúng ta cũng từng là một đứa trẻ và mỗi đứa trẻ đều có phim hoạt hình yêu thích của chính mình. Tuy nhiên, nhiều tác phẩm thực sự có ý nghĩa sâu sắc hơn rất nhiều lần với loạt giả thuyết được khán giả tìm ra. Theo như Chekov được biết, một số thậm chí đã được xác nhận bởi các nhà làm phim nữa đấy, hãy cùng Chekov tìm hiểu nhé!

1. Finding Nemo (2003)

Trong Finding Nemo của Pixar, Chekov được gặp gỡ Marlin, một chú cá hề đang rất gần với việc trở thành cha. Sau một cuộc tấn công của cá nhồng, Marlin tỉnh dậy và thấy rằng tất cả những quả trứng đều bị lấy mất ngoại trừ con trai Nemo. Từ đó bộ phim đi theo cốt truyện mà người hâm mộ trên toàn thế giới đã biết đến và yêu thích.

Tuy nhiên, một số người đã đưa ra giả thuyết rằng Nemo, có nghĩa là "không ai cả" trong tiếng Latinh, thực sự qua đời ở đầu phim và khán giả thực sự đang theo dõi Marlin tiến triển qua các giai đoạn đau buồn: từ chối, tức giận, mặc cả, trằm kẽm và cuối cùng là chấp nhận.

2. Winnie The Pooh

Sách và phim về Winnie the Pooh có mặt khắp nơi trong thế giới trẻ em. Vào năm 2018, Disney đã thực hiện Christopher Robin, một bộ phim người thật miêu tả việc Robin khám phá lại những người bạn của mình khi trưởng thành. Điều Chekov muốn nói là bộ phim này đã bổ sung nhiều chi tiết thú vị gắn bó với Winnie the Pooh trong nhiều thập kỷ.

Chekov cho rằng mỗi nhân vật trong Winnie the Pooh đại diện cho các tình trạng và vấn đề tâm lý mà con người có thể mắc phải. Ngoài ra, Christopher Robin Milne, đã phẫn nộ với cha mình vì đã lấy ông làm hình tượng trong Winnie the Pooh, đẫn đến việc Christopher không thoải mái suốt thời thơ ấu vì điều đó.

 3. Willy Wonka and the Chocolate Factory

Willy Wonka and the Chocolate Factory là một bộ phim thiếu nhi cổ điển xoay quanh một nhà phát minh xuất sắc, say mê với phương tiện giao thông, ẩn mình với thế giới bên ngoài, thuê người theo đối tượng của mình và kiểm soát với nỗi sợ hãi và lo lắng.

Snowpiercer là một bộ phim mới xoay quanh người phát minh ra mạng lưới xe lửa snowpiercer, Wilford. Wilford trưng cầu người bảo vệ của mình bằng cách sử dụng các thông điệp được lưu trữ trong thực phẩm như Wonka và logo W lớn có thể được tìm thấy trong cả hai bộ phim. 

Xem xong cả 2 tác phẩm, Chekov đưa ra giả thuyết rằng Wilford là phiên bản trưởng thành của Charlie và điệp viên Gilliam của Wilfred thực sự là Slugworth vào cuối cuộc đời.

4. Cars

Theo giả thuyết của người hâm mộ, Cars không bao gồm con người vì bộ phim dành cho trẻ em diễn ra trong một tương lai hậu tận thế. Tính cách và giọng nói của những chiếc xe đã được tiếp thu bởi những con người từng sở hữu chúng. 

Giả thuyết này đã được xác nhận bởi Giám đốc sáng tạo của bộ phim, Jay Ward. Ward thừa nhận rằng lý thuyết mô tả chính xác tiền đề ban đầu mà các nhà văn đã nghĩ đến trước khi bộ phim được thực hiện. Chà, có vẻ như chúng ta phải vắt óc suy nghĩ nhiều khi xem phim Pixar rồi.

5. Home Alone

Giả thuyết về Home Alone làm Chekov xỉu up xỉu down. Fan cho rằng Kevin McCallister hóm hỉnh và đáng yêu có thể không ngọt ngào như những gì khán giả vẫn nhớ. Thậm chí, khán giả còn rút ra mối liên hệ giữa Jigsaw, kẻ xấu từ loạt phim Saw và kỹ năng đặt bẫy ranh ma của McCallister.

Theo đó, có giả thuyết cho rằng Jigsaw thực sự là McCallister khi trưởng thành vì những chiêu trò và thủ đoạn tương tự của Jigsaw. Tên thường của Jigsaw là John Kramer, và người hâm mộ cảm thấy đây chỉ là một bí danh. 

Đạo diễn của Saw, James Wan, đã xác nhận giả thuyết này khi được Huffington Post hỏi, nhưng anh đã đề cập đến việc cảm thấy thú vị như thế nào khi thấy người hâm mộ tương tác với tác phẩm một cách siêng năng mà thôi.

6. Mary Poppins 

Khả năng du hành thời gian của Mary Poppins đã khiến người hâm mộ tin rằng người bảo mẫu ma thuật là một Chúa tể thời gian, bắt nguồn từ loạt phim Doctor Who. Chekov cũng tia được chiếc túi lớn, khả năng nói chuyện với động vật và khả năng sử dụng kỹ thuật của cô bảo mẫu trong cả hai trường hợp. 

Ngoài ra, liệu mối quan hệ của bà vú và những đứa trẻ cũng không cơm lành canh ngọt như Marry Poppins là kẻ áp bức, thao túng trí nhớ và trí tưởng tượng của những đứa trẻ. Nhiều góc quay mới mẻ khác đã được mang đến cho bộ phim đã gần 60 tuổi rồi.

7. Toy Story 3

Có ai từng thắc mắc về số phận của món đồ chơi trong vũ trụ Toy Story không? Hóa ra những món đồ chơi trở nên sống động khi không có ai nhìn là bất tử. Điều đó có nghĩa là tất cả đồ chơi trong phim bị biến dạng hoặc bị ném ra ngoài sẽ tồn tại vĩnh viễn theo cách đó; trừ khi bị cháy/tan chảy như trong Toy Story 3 trở lên.

 8. Aladdin

Theo người hâm mộ, có một khía cạnh đen tối trong tác phẩm kinh điển của Disney này hơn nhiều người từng ngờ tới. Lý thuyết cho rằng các bộ phim Aladdin xảy ra trong tương lai (giá trị gần 10.000 năm) sau một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn cầu.

Genie là nhân vật mà người xem hiểu rõ về nhân vật khi đưa ra lập luận rằng Agrabah là một xã hội lạc hậu. Việc Genie thường xuyên tham khảo các tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng trong suốt bộ phim (đôi khi là do Robin Williams ứng biến lồng tiếng), cũng như dòng thời gian được cho là anh bị giữ trong đèn, khiến giả thuyết này Chekov cảm thấy khá thuyết phục.

Chekov vô cùng bất ngờ khi giám đốc sáng tạo của Cars xác nhận giả thuyết thế giới hậu tận thế, cho biết mỗi chiếc xe thừa hưởng tính cách của chủ nhân. Dẫu biết Pixar làm phim vô cùng sâu sắc nhưng điều này thực sự vượt quá trí tưởng tượng của Chekov.

>> Xem thêm: Scarlet Witch sẽ mang dị nhân đến MCU thông qua Doctor Strange 2

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.