x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Diêm Hoài Lễ: Sa Tăng tử tế nhất Tây Du Ký, đóng phim không nhận cátsê

Hóng hớt Cbiz 16:00 - 02/07/2022

Tây Du Ký là một trong 4 tác phẩm nổi tiếng của Trung Quốc từng được chuyển thể thành rất nhiều bản phim truyền hình, điện ảnh và truyện tranh. Ở đây, chúng ta có thể thấy một Đường Tăng tâm địa lương thiện, Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, Trư Bát Giới ham ăn háo sắc, Sa Tăng thành thật, trung hậu. Bốn thầy trò trong Tây Du Ký mỗi người một tính cách khác nhau nhưng đều mang trong mình những điểm sáng riêng biệt. Họ đồng tâm hiệp lực, cùng nhau lên đường sang “Tây Thiên thỉnh kinh”.

Nếu những bài trước, Hóng Hớt Cbiz đã giới thiệu qua cuộc đời của Đường Tăng – Từ Thiếu Hoa; Tôn Ngộ Không – Lục Tiểu Linh Đồng; Trư Bát Giới – Mã Đức Hoa thì đến bài hôm nay, người mà mình muốn nhắc đến chính là vị còn lại trong 4 thầy trò – "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ.

Trước khi bước chân vào giới giải trí, Diêm Hoài Lễ từng có thời gian làm kế toán cho Ngân hàng xây dựng. Thế nhưng, làm được 6 năm thì ông cảm thấy nhàm chán, quyết định theo đuổi ước mơ nghệ thuật, ngôi sao sinh năm 1936 thi vào Học viện nghệ thuật Nhân Dân Bắc Kinh, mở ra con đường mới cho chính mình.

Cũng giống như đại đa số diễn viên thời bấy giờ, Diêm Hoài Lễ bắt đầu với tư cách là thành viên của đoàn kinh kịch, tham gia nhiều vở diễn nổi tiếng như Một Đời Tuổi Trẻ; Vương Chiêu Quân; Thái Văn Cơ…Và cũng nhờ những kinh nghiệm tích lũy từ đoàn kinh kịch, ông mới được đạo diễn Dương Khiết của đoàn Tây Du Ký nhìn trúng, mời vào vai Sa Tăng.

Không biết các bạn có để ý không? Trong Tây Du Ký, Diêm Hoài Lễ không chỉ diễn một mà hơn 20 vai khác nhau. Ngoại trừ Sa Tăng thì còn Thái Thượng Lão Quân; Ngưu Ma Vương; Thiên Lý Nhãn; Tây Hải Long Vương;… Nhưng ông không lấy thù lao một đồng nào cả mà chia cho các nhân viên trong đoàn, bởi kinh phí của đoàn khi ấy eo hẹp vô cùng. 

Đam mê với công việc, cháy hết mình cũng là nguyên nhân khiến ông mắc bệnh tật sau này. Được biết, thời điểm quay phim, cả đoàn phun một lượng lớn thuốc trừ sâu để xua đuổi muỗi, côn trùng. Vì viêm mũi nên Diêm Hoài Lễ không nhận ra và sống dưới môi trường ấy cả một đêm, cộng thêm thời gian làm việc vất vả khiến ông mắc bệnh và qua đời ở tuổi 73.

Trước khi qua đời, ông hy vọng có thể gặp lại “Sư phụ”, “Đại Sư Huynh” và “Nhị Sư Huynh” của mình lần cuối. Nhưng cuối cùng, ông chẳng thể gặp lại “sư huynh” Bát Giới lần cuối vì Mã Đức Hoa đến trễ vì kẹt xe, việc này cũng đã trở thành niềm nuối tiếc cả đời của cả Diêm Hoài Lễ và Mã Đức Hoa. 

Mã Đức Hoa từng tỏ bày trong một cuộc phỏng vấn: “Khi đó, tôi nghe họ nói, cậu ấy cứ trừng mắt mà không chịu nhắm lại, cũng chẳng nỡ trút hơi thở cuối cùng chỉ vì đợi tôi. Tôi lay cậu ấy mãi, lòng khó chịu vô cùng. Tôi nói: ‘Hoài Lễ, anh đến trễ rồi. Anh biết cậu đang đợi để nói gì đó với anh. Huynh đệ chúng ta đồng lòng, cậu yên tâm ra đi nhé!”

Qua đây chúng ta có thể thấy, 4 thầy trò Đường Tăng không những yêu thương, đồng lòng trong phim mà còn cả ngoài đời. Sự ra đi của Diêm Hoài Lễ đã để lại nhiều nỗi thương tiếc cho người ở lại. Hóng Hớt Cbiz thật sự rất cảm động trước tình cảm mà họ dành cho nhau.

>>>Xem thêm: Mã Lan: "Mẹ Đường Tăng" lên hình vài phút nhận được cát-xê chót vót

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Diêm Hoài Lễ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.