x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Điểm lại những đạo cụ khiến khán giả cười té ghế trên màn ảnh Hoa ngữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:30 - 25/06/2021

Thường xuyên “đu” phim Hoa ngữ, hẳn các bạn sẽ thấy những hạt “sạn” đạo cụ có lẽ là câu chuyện chẳng bao giờ có hồi kết. Thế nhưng, chẳng thể phủ nhận rằng điều này luôn đem lại cho khán giả những tràng cười nghiêng ngả đúng không nào? Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa “soi” lại những đạo cụ khiến mình cười không khép được miệng nhé!

Trong bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần đang lên sóng hiện nay, ngoài nhan sắc và diễn xuất của nữ chính Châu Đông Vũ không như ý thì những đạo cụ trong phim cũng khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải đặt cả ngàn dấu chấm hỏi.

Bạn nghĩ gì về tấm vải che mắt không thể nào mỏng hơn của Bạch Quyết (Hứa Khải) trong Thiên Cổ Quyết Trần? Mình thì chỉ muốn nói rằng: “Xuyên thấu vậy thì còn che đậy gì nữa anh ơi!”. 

Chưa kể, ghép vào bối cảnh trong phim là Bạch Quyết muốn thể hiện sự quân tử khi chữa thương cho Thượng Cổ (Châu Đông Vũ). Nhìn vào màn che mắt “giả trân” này, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải băn khoăn, không biết đoàn phim có gì ý đây?

Cũng trong Thiên Cổ Quyết Trần, tạo hình mặt nạ của Hứa Khải cũng khiến mình băn khoăn không nhẹ. Nói thật với các bạn, khi nhìn thoáng qua, Quần Chúng Thích Ăn Dưa còn cứ ngỡ tài tử này đang… đắp mặt nạ chăm sóc da (loại một nửa gương mặt) nữa cơ! Có chị em này suy nghĩ giống mình không vậy?

Ở bộ phim Tân Thiên Long Bát Bộ, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi thấy chiếc “mặt nạ” có một không hai của Diệp Nhị Nương. Không hiểu vị “thiên tài” nào đã sáng tạo ra món đạo cụ này vậy nè! 

Quần Chúng Thích Ăn Dưa chợt phát hiện ra, trong khoảng thời gian gần đây, phim ảnh Hoa ngữ liên tục xuất hiện những phân cảnh bị bắt “giả trân”. Nếu như trong Như Ý Phương Phi, “mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y từng lọt vào top tìm kiếm trên mạng xã hội và “no gạch” khi ngậm chiếc khăn bé xíu, gấp gọn gàng như miếng bánh thì “Vi Tiểu Bảo” Trương Nhất Sơn cũng chẳng hề kém cạnh chút nào. Nhìn vào chiếc khăn nhét hờ hững như sắp rơi khỏi miệng của nam diễn viên trong Tân Lộc Đỉnh Ký, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thực sự phải câm nín luôn nè!

Cúc Tịnh Y ngậm khăn như ngậm bánh.
Trương Nhất sơn cũng chẳng hề kém cạnh.

Chưa hết đâu các bạn, không hiểu thế lực bí ẩn nào đã xui khiến đoàn phim Hữu Phỉ, khiến họ “copy – paste” phân cảnh tương tự không thể nào giả hơn trên màn ảnh. Hiển nhiên, cũng như hai bộ phim nói trên, Hữu Phỉ cũng phải nhận mưa “gạch đá” từ dư luận.

Ba cảnh nói trên hóa ra vẫn chưa là gì so với Tân Tuyệt Đại Song Kiều các bạn ạ! Tổ đạo cụ của bộ phim này còn “bạo tay” hơn khi cho diễn viên ngậm một chiếc khăn lụa nhỏ xíu xiu. Cá nhân Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, người đẹp này chắc hẳn đã phải cố gắng lắm mới khiến chiếc khăn không bị rơi xuống đấy ấy chứ!

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz hóa thân Đát Kỷ: Triệu Lệ Dĩnh trong sáng, Nhiệt Ba ma mị quyến rũ

Khi xem bộ phim Trạch Thiên Ký, mình phải hoang mang không thôi với phân cảnh Trường Sinh (Lộc Hàm) được cho uống thuốc giải. Trời ơi đất hỡi! Cho một người đang nửa tỉnh nửa mê nuốt một viên thuốc siêu to khổng lồ như thế có ổn không vậy?

Đấu Phá Thương Khung có lẽ là bộ phim khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải cười đến đau cả bụng vì có quá nhiều đạo cụ “hề hước” quá mức tưởng tượng. Ví dụ như Tụ linh thảo trong truyền thuyết hóa ra lại chỉ là một cọng… rau cải héo. Không biết đạo diễn phim tiếc gì mấy nghìn đồng mà lại không chọn lấy một cọng cây tươi hơn nhỉ các bạn?

Hoặc chiếc thìa luyện dược thực ra lại là chiếc muỗng đong sữa quen thuộc. Long cần mộc trong truyền thuyết thực ra chỉ là một mớ rơm rạ mà thôi!

Ngoài ra, Quần Chúng Thích Ăn Dưa còn được “mở rộng tầm mắt” với đội ngũ thiên thần Victoria’s Secret bản “pha kè” trên màn ảnh. Nói thật đi, các bạn nghĩ gì khi nhìn thấy những đôi cánh lòe loẹt và kém sang này?

Có lẽ, người phụ trách đạo cụ của đoàn phim Sở Kiều Truyện là sư đệ đồng môn với ekip Đấu Phá Thương Khung. Cứ nhìn vào đôi găng tay da “thật trân” này các bạn sẽ biết ngay thôi. Ủa, đây không phải là đôi găng tay cao su mà mình thường dùng hay sao vậy?

Khi xem Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ, có ai cười té ghế với tấm kim bài mà Lệnh Hồ Xung đưa cho tiểu nhị không ạ? Đây chính là món kẹo socola đồng tiền quen thuộc với mỗi chúng ta đấy! Lột ra là có thể ăn được ngay và luôn nè!

Kim bài trong phim.
Và thực tế.

Trong bộ phim Tân Anh Hùng Xạ Điêu, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải phì cười trước câu hỏi của Hoàng Dung (Lý Nhất Đồng): “Tĩnh ca ca, huynh có biết vị thuốc này tên là gì không?”. Ơ kìa, cô nương, không cần hỏi Tĩnh ca ca đâu, tại hạ xin trả lời, đây chính là rau mùi ạ!

Góp mặt trong bộ phim Túy Linh Lung, nàng Phượng Khanh Trần do Lưu Thi Thi thể hiện có một phân cảnh cực “deep” khi Thánh nữ Vu tộc tưới linh thạch. Thế nhưng, khi “super soi” màn ảnh, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải ngã ngửa khi phát hiện hóa ra “linh thạch” kia lại là một miếng cổ vịt – món ăn vặt yêu thích của Trung Quốc. “Hề hước” quá đúng không các bạn?

>>Xem thêm: Châu Tấn, Trần Hiểu Húc và sao nữ Cbiz mang vẻ đẹp yếu ớt, đáng thương

Mình vui thôi nhưng đừng vui quá nhe các bạn! Vẫn biết việc “sạn” phim là khó thể tránh khỏi nhưng Quần Chúng Thích Ăn Dưa vẫn hi vọng các đoàn phim sẽ chú tâm hơn về những chi tiết này, tránh việc những đạo cụ “giả trân” như vậy xuất hiện trên màn ảnh nữa.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.