x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ai Là Hung Thủ khép lại với cái kết "đầu voi đuôi chuột", thiếu logic

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 19:00 - 21/12/2021

Mới đây, bộ phim Ai Là Hung Thủ do Triệu Lệ Dĩnh diễn chính đã khép lại ở tập thứ 16. Ngẫm lại thì có lẽ đây là tác phẩm “ổn áp” nhất trong series Rạp Hát Sương Mù trong năm 2021 này rồi, tiếc thay, cái kết lại không được hoàn hảo cho lắm. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Ngay khi mới lên sóng, Ai Là Hung Thủ đã nhận được sự chú ý, quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình với đề tài trinh thám, huyền nghi hấp dẫn. Mặc dù có chút lùm xùm về việc mượn poster, tự ý sử dụng hình ảnh của các ngôi sao Cbiz khác trong phim nhưng nhìn chung thì bộ phim này vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Đặc biệt, diễn xuất của bộ ba diễn viên chính là Triệu Lệ Dĩnh, Đổng Tử Kiện và Tiếu Ương thì xứng đáng nhận cả nghìn cái like.

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Cbiz khốn khổ vì anti-fan

Tuy nhiên, lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy cộng đồng mạng đánh giá rằng hai tập cuối của Ai Là Hung Thủ có tiết tấu quá đột ngột, tình tiết thiếu chặt chẽ và có phần “đầu voi đuôi chuột” khi lộ mặt “trùm cuối” – người dường như chẳng hề liên quan chút nào, không được đề cập tới trong những tập trước đó.

Thú thật thì trước đó mình có khá nhiều suy đoán về kẻ chủ mưu trong phim, chẳng hạn như hắn phải là người rất tinh thông tâm lý học, có chỉ số thông minh cao ngất ngưởng, lại còn có nhiều “tài lẻ” khác nên mới có thể nhiều lần “thần không biết, quỷ không hay” đột nhập vào căn phòng khóa kín của Thẩm Vũ (Triệu Lệ Dĩnh) và khống chế, khiến nữ bác sĩ này đỡ thay cho mình trước pháp luật.

Sau 7749 tình tiết điều tra gay cấn, kẻ đứng sau của Ai Là Hung Thủ đã được vạch trần, đó là Hồ Sơn Tuyền – một ông già có vẻ ngoài hom hem, từng là bạn thân của bố Thẩm Vũ nhưng sau đó lại trở mặt với nhau. Chính hắn là kẻ đã làm hại biết bao người, khống chế Thẩm Vũ, gạt cô suốt 17 năm qua. Thế nhưng, đến khi phải trả giá cho sai lầm của bản thân, Hồ Sơn Tuyền lại khiến khán giả phải ngã ngửa vì hóa ra hắn chỉ là một kẻ lẩm cẩm, vọng tưởng, bị mắc bệnh tâm lý mà thôi.

Nói thật thì mình thấy tình tiết này quá đỗi khiên cưỡng, bởi một hung thu với những mưu kế tinh vi, tạo ra những vụ liên hoàn mà qua mặt được cảnh sát gần 2 thập kỷ sao lại có thể là một ông già lẩm cẩm được? Điều gì đã thúc đẩy hắn hại những cô gái trẻ đẹp, tuổi đời còn đang phơi phới (Hồ Sơn Tuyền có nói là vì hắn cảm thấy những cô gái này phản bội hắn nhưng hơi “ảo”)? Vì sao Hồ Sơn Tuyền lại chọn Thẩm Vũ làm “bia đỡ” mà không phải người khác? 

Những vấn đề này chẳng hề được hé lộ trong phần cuối của Ai Là Hung Thủ đâu các bạn ạ! Điều này khiến mình thấy khá là thất vọng vì lẽ ra, điểm sáng của những bộ phim trinh thám phải là hành trình vạch trần chân tướng phía sau “trùm cuối” mới đúng.

Hơn nữa, về bác sĩ Thẩm cũng có nhiều yếu tố khiến mình thấy sai quá là sai. Mới ở tập 14 thôi, Thẩm Vũ còn tỏ vẻ từ chối, không muốn nói chuyện với cảnh sát cũng như cung cấp chứng cứ. Thế nhưng, sau tới tập 15, cô nàng lại đột nhiên tích cực chạy tới báo án, chẳng hề “khớp” với phần trước tẹo nào cả.

Chưa kể, khi theo dõi phim, hẳn các bạn cũng phát hiện hung thu đã phối hợp một cách hoàn hảo với Thẩm Vũ để gây án, nghiền ngẫm rõ ràng từng dụng ý của cô nàng. Điều này khiến mình đinh ninh rằng Thẩm Vũ có lẽ không phải kẻ chủ mưu thì cũng sẽ là đồng phạm. Thế nhưng, đến cuối cùng, Thẩm Vũ lại xóa bỏ hiềm nghi một cách “ảo tung chảo”, khiến mình thấy hoang mang quá trời luôn! Hay là Thẩm Vũ “tâm ý tương thông” với Hồ Sơn Tuyền nên mới ăn ý dữ vậy?

Túm lại một câu, mình thấy hai tập cuối của Ai Là Hung Thủ quả thực là điểm trừ lớn, coi thường IQ của khán giả. Nhưng mà cũng chẳng trách được biên kịch, đạo diễn vì nghe giang hồ đồn thổi, bộ phim này đã phải cắt giảm 8 tập mới có thể qua khâu thẩm duyệt. Có lẽ, chính điều này đã khiến cho chất lượng phim giảm sút đáng kể, trở nên thiếu chặt chẽ và đầy khiên cưỡng đến vậy. Trong trường hợp này thì chúng ta cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài việc thở dài rồi!

>>>Xem thêm: Dương Tử và dàn "hảo tỷ muội" của Triệu Lệ Dĩnh trong showbiz Hoa ngữ

Bạn nghĩ sao về bộ phim Ai Là Hung Thủ? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.