x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Diễn viên Trung Quốc càng thụt lùi: Tiểu hoa 9X thua xa thế hệ 85?

Hóng hớt Cbiz 00:02 - 25/09/2021

Hóng Hớt Cbiz thấy dạo gần đây xuất hiện một chủ đề thu hút nhiều sự tranh luận của dân mạng đó là: “Địa vị và độ nổi tiếng của dàn tiểu hoa 9X hiện nay không bằng tiểu hoa thế hệ 85”. Khi thời xưa - thời của tiểu hoa 85, mọi người cầm cup, cầm view, cầm rating cạnh tranh, so tài với nhau nhưng giờ thì chỉ cầm Datawin (bảng xếp hạng thành tích theo tuần, tháng...) và hàng loạt bảng trời ơi đất hỡi ở đâu “ra khè”, cân đo đong đếm. Bạn thấy sao về nhận định này? Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu kỹ xem nhé!

Dàn tiểu hoa sau 85 trong giới giải trí Hoa ngữ có thể được xem là một quần thể tương đối đặc biệt khi các nhân vật dẫn đầu trong nhóm này đều là những cái tên làm mưa làm gió trên thị trường nhiều năm nay. Họ thường nổi tiếng vào khoảng năm 2010, dù 10 năm qua đi thì địa vị của họ vẫn mãi còn đó. Cho dù ngôi sao mới nổi thay hết “lớp này đến lớp khác” hay bị uy hiếp bởi sự ra đời của dàn tiểu hoa 9X - 10X thì tiểu hoa sau 85 vẫn đứng đỏ mỉm cười, nhìn thời thế thay đổi.

Những nhân vật đại diện cho tiểu hoa sau 85 bên cạnh Nghê Ni, Angelababy... còn có Đường Yên (1983), Dương Mịch (1986), Lưu Thi Thi (1987), Lưu Diệc Phi (1987), Triệu Lệ Dĩnh (1987). 

Hóng Hớt Cbiz chỉ cần chọn ngẫu nhiên một cái tên trong dàn tiểu hoa sau 85 cũng có thể kể ra hàng loạt tác phẩm tiêu biểu, có độ quốc dân cao ngất ngưởng của họ như Lưu Diệc Phi có Thiên Long Bát Bộ năm 2003, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp năm 2004, Thần Điêu Đại Hiệp năm 2005; Dương Mịch có Cung Tỏa Tâm Ngọc năm 2011, Cổ Kiếm Kỳ Đàm năm 2014, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa năm 2017; 

Lưu Thi Thi có Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 năm 2010, Bộ Bộ Kinh Tâm năm 2011; Đường Yên có Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 năm 2010, Cẩm Tú Vị Ương năm 2016; Triệu Lệ Dĩnh có Lục Trinh Truyền Kỳ năm 2013; Hoa Thiên Cốt năm 2015... đều là những tác phẩm cổ trang cực thành công khi lên sóng, giúp dàn tiểu hoa sau 85 khẳng định tên tuổi của mình.

Nói chi đâu xa, mình chỉ cần lấy ví dụ những cuộc chiến fandom nhiều năm trở lại đây của hai nhà Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh – hai tiểu hoa sau 85 được mệnh danh là những nữ hoàng rating trước khi cuộc “thanh lọc” của Tổng cục bắt đầu. 

Dạo đó, mình thấy fan hai nhà cực năng nổ trong việc gây war, hết so sánh về thành tích phim xem ai đạt nhiều phim phá rating 1%  hơn thì so số lượng giải thưởng lớn nhỏ đạt được, hết so lượt view thì so sánh mặt thời trang, hết thời trang thì lại hợp đồng đại diện thương hiệu... không gì là không có.

Thế nhưng, đến với dàn tiểu hoa 9X hiện nay, Hóng Hớt Cbiz thấy riêng Dương Tử có vài bộ nổi như Hương Mật Tựa Khói Sương, Thân Ái Nhiệt Tình Yêu Thương về dòng phim truyền hình, hay Châu Đông Vũ có cúp về mảng điện ảnh ra thì những người khác như Trịnh Sảng (dù chưa bị phong sát đi chăng nữa), Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Thấm... không có một tác phẩm nào thật sự đặc sắc cả. Chưa kể độ quốc dân của Châu Đông Vũ hay lượng phim đạt thành tích phá rating 1% của Dương Tử còn không bằng các đàn chị. 

Khi thần tượng quá kém cỏi trong việc sở hữu cho mình một tác phẩm chất lượng thì buộc fan phải war nhau dựa vào những bảng xếp hạng được tính hàng tuần, hàng tháng… hay nhan sắc xem ai đẹp hơn ai, ai đẹp tự nhiên, ai phẫu thuật thẩm mỹ...

Thậm chí, khi fan Địch Lệ Nhiệt Ba có giải Kim Ưng để lấy ra khè với nhà Dương Tử nhưng đáng tiếc, đều bị đối thủ dập từ trong trứng vì giải này danh không xứng với thực, “Thủy hậu” chứ không phải “Thị hậu”. Họ nổi tiếng đa phần chỉ nhờ vào nhan sắc và số tiền tư bản đứng sau bỏ ra để “bơm nước”, thổi phồng giá trị của mình mà thôi!

So với dàn tiểu hoa 9X thì Hóng Hớt Cbiz thấy tiểu hoa sau 85 đa dạng hơn nhiều: Muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn thành tích rating có thành tích rating, muốn quốc dân độ có quốc dân độ...Bạn thấy sao về nhận định của mình?

>>>Xem thêm: Tạ Đình Phong - Nam thần đẹp tới mức chẳng bao giờ makeup khi lên phim

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.