x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Điều ít biết về người phụ nữ tảo tần, chất phác của Ẩm Thực Mẹ Làm

Hoa Le 17:00 - 15/03/2021

Giữa một rừng kênh YouTube về ẩm thực và văn hóa, Ẩm Thực Mẹ Làm gợi nhắc về những món ăn quê hương quen thuộc, khiến bất cứ ai trong chúng ta cũng cảm thấy được an ủi khi đang nhớ nhà. Điều khiến mình cảm thấy yêu thích ở kênh này, đó không chỉ là hình ảnh mộc mạc, món ăn dân dã mà còn là sự gần gũi, chất phác của 2 mẹ con cô Cường - chủ sở hữu kênh này. Đặc biệt là câu chuyện phía sau sự nổi tiếng của họ, đủ sức để lay động lòng người. 

Có lẽ, ít ai biết được rằng phía sau căn nhà nhỏ bé, bình yên, đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới ấy của mẹ con cô Dương Thị Cường, từng là những giông bão, sóng gió. Người phụ nữ nhỏ bé vẫn luôn nở nụ cười phúc hậu với chúng ta trong mỗi clip nấu ăn, từng là người phụ nữ nông thôn tần tảo, bị những định kiến xã hội, lời dị nghị, đàm tiếu đè nặng lên đôi vai. 

Trong suy nghĩ của mình, phụ nữ ở quê thường có con từ khi còn rất trẻ. Thế nhưng cô Cường là một trường hợp đặc biệt, khi phải đến 32 tuổi - cái tuổi mà thời ấy ở nông thôn, người ta gọi là “ế chồng”, thì cô mới quyết định sinh con. Mình gọi cô là người phụ nữ kiên cường, vì ở cô có sự khác biệt và mạnh mẽ hơn bất cứ người phụ nữ nào thời bấy giờ. Thay vì chấp nhận sống lủi thủi một mình cả đời, cô bất chấp sinh con dù chẳng có bóng đàn ông nào thực sự bên đời mình. 

>>> Xem thêm: Shin Se Kyung: Thành danh vì "đơ", lên đời khi làm YouTuber nhờ đẹp

Đi ngược lại suy nghĩ “ăn sâu bén rễ” trong tâm trí người xung quanh, hậu quả tất yếu là những lời đàm tiếu, dị nghị, xì xào khắp làng xóm. Mọi người nói xấu về cô nhưng người phụ nữ bé nhỏ ấy vẫn âm thầm chịu đựng, giả điếc mà sống bởi với cô có con trai là niềm hạnh phúc nhất trên cuộc đời.

Bị mẹ ruột phản đối, cô Cường chỉ biết ngọt nhạt van xin, mong mẹ cho được đẻ một lần, để sau này cô có người chăm sóc, nương tựa và đồng hành. Dù chưa từng trải qua những chuyện như cô, nhưng mình đã tưởng tượng ra sự khó khăn và nhọc nhằn mà cô từng phải gánh vác. Sinh con trong sự dị nghị, rồi một mình gồng gánh cả gia đình. Đến đứa con trai nhỏ của cô - Hùng cũng bị bạn bè trong xóm bắt nạt, trêu chọc. Nhưng hai mẹ con vẫn lặng thầm chịu đựng, vượt qua và nương tựa vào nhau để sống. 

>>> Xem thêm: Choáng với muôn kiểu 'hiện nguyên hình' khi gặp đồ ăn của sao Việt

Cô Cường thì muốn chiều con nên nhận lời ngồi làm để con ghi hình, Hùng thì muốn quay lại những khoảnh khắc nấu ăn ấm áp, giản dị của mẹ. Cô tâm sự rằng bản thân không mong nổi tiếng, chỉ muốn được tâm sự vui buồn mỗi ngày với Hùng và thấy con tươi cười đã đủ cho cô cảm thấy hạnh phúc. 

Mình tin rằng những lời tâm sự của cô Cường là sự thật, bởi sự chất phác, giản dị và chân thành của cô ánh lên từ trong đôi mắt và nụ cười. Người phụ nữ nhỏ bé ấy vẫn luôn mỉm cười lạc quan và đem đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Điều ấy khiến bản thân mình cảm thấy xúc động và biết ơn. Cảm ơn sự mạnh mẽ của cô đã đem đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Nghĩ về cô Cường, mình tin rằng bất cứ ai cũng bất giác nhớ về mẹ của mình, nhớ đến những nếp nhăn hằn lên mắt mẹ sau những tần tảo hy sinh, nhớ về món ăn mẹ nấu lúc nào cũng tròn vị bởi trong đó có sự yêu thương đong đầy.

*Bài đóng góp của độc giả cho DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện của cô Cường, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".