x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Đỗ Mỹ Linh, Thùy Tiên và những người đẹp Việt từng đăng ký hiến tạng

Roses 23:15 - 26/04/2022

Việc tình nguyện đăng ký hiến tạng cho y học được biết đến là một nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên, mình thấy không phải ai cũng có thể làm được điều đó vì quan niệm xưa cũ của người Việt ta. Thế nhưng bạn có biết, tư tưởng này đang dần cởi mở hơn bởi hành động đầy tính nhân văn khi đăng ký hiến tạng cứu người của các nàng Hậu Việt. 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 

Tại cuộc thi Miss World Vietnam 2019, trong dự án nhân ái “Cho đi là còn mãi”, Đỗ Mỹ Linh đã đăng ký hiến tạng tại tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM. Chắc hẳn không chỉ riêng mình mà tất cả khán giả đều ngưỡng mộ hành động cao cả này của Đỗ Mỹ Linh - xứng danh là Hoa hậu nhân ái Thế giới 2017. 

Mình còn nhớ, Đỗ Mỹ Linh từng chia sẻ cô quyết tâm đăng ký hiến tạng sau khi biết được câu chuyện của bé Hải An (7 tuổi) ở Hà Nội đã hiến giác mạc sau khi qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. Người đẹp mong muốn việc làm của cô sẽ lan tỏa đến nhiều người.

 >>Xem thêm: Dàn ông bố cực phẩm của các nàng hậu Việt: Bố Tú Anh cực “xì tin”

Á hậu Tường San 

Cũng nằm trong hoạt động dự án Nhân ái của Miss World Vietnam 2019, mình nhớ Tường San khi đó còn là một thí sinh chứ chưa giành ngôi vị Á hậu chung cuộc cũng đã quyết định tham gia đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Đây thực sự là một hành động đẹp của Tường San, được công chúng ngợi ca. Ở thời điểm hiện tại, khi nhìn lại quyết định này của bản thân, Á hậu Tường San cũng thừa nhận rằng đây là một trong 6 "điều phi thường nhỏ bé" mà cô đã từng dũng cảm để đưa ra quyết định trong cuộc đời. 

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên 

Bạn còn nhớ tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã nhận danh hiệu Người đẹp Nhân ái khi rất nhiệt tình tham gia các công tác từ thiện, xã hội. Sau đó, cô cũng đã quyết định đăng ký hiến tạng để cứu người.

Thuỳ Tiên chia sẻ rằng: "Vì đâu đó trong vô thức, tôi nhận ra sự kết thúc của mình có ý nghĩa. 1 người hiến tạng có thể cứu sống trung bình từ 8-10 bệnh nhân". Việc làm này của Thùy Tiên cũng được cộng đồng fan Miss Grand International ngợi ca không ngừng. 

Á hậu Trương Thị May

Trương Thị May cũng là một trong số những người đẹp Việt có hành động cao cả khi tình nguyện hiến tạng. Cô từng chia sẻ: "Hiến tạng nhân đạo là sự chia sẻ nhân văn, cao cả, xuất phát từ tâm của gia đình tôi. Tôi mong ước chương trình lan tỏa để nhiều người biết và tham gia nhằm giúp cho những người không may mắn mắc bệnh hiểm nghèo".

Nàng Á hậu đã đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Cũng tại BV Chợ Rẫy, gia đình Trương Thị May đã tìm hiểu thêm thông tin về quy trình và những thành công trong việc ghép tạng: thận, gan, tim, giác mạc cứu người.

Hoa hậu Ngọc Diễm 

Vào năm 2019, Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm cũng từng đăng tải hình ảnh thẻ đăng ký hiến tạng của cô trên trang cá nhân. Hành động cao đẹp này ngay lập tức đã được cộng đồng mạng “thả tim” tới tấp cũng như chia sẻ không ngừng. 

Kèm với tấm hình mang ý nghĩa nhân văn ấy, cô đã chia sẻ lời bài hát Sống Như Những Đóa Hoa thay cho tâm tư mà mình muốn nhắn gửi: "Và tôi sống như đóa hoa này. Tỏa ngát hương thơm cho đời. Sống với nỗi khát khao rằng được hiến dâng cho cuộc đời”.

>>Xem thêm: Dàn sao Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 sau 23 năm đã có nhiều đổi thay 

Vượt qua quan niệm cho rằng con người sau khi mất đi cũng cần toàn vẹn thân xác, hành động tình nguyện hiến tạng của các sao Việt được xem là nghĩa cử vô cùng cao đẹp. Cùng mình chia sẻ thông tin này để lan tỏa nguồn năng lượng tới tất cả mọi người nhé! 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Việt tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.