x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Long Bát Bộ và 9 bộ phim Hoa ngữ gây thất vọng nhất 2021

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:30 - 06/10/2021

Dù còn tận 3 tháng nữa thì năm 2021 mới hết, tuy nhiên, các trang mạng Hoa ngữ đã thống kê ra 10 tác phẩm gây thất vọng nhất rồi. Quy tụ dàn diễn viên hot được yêu thích, hoặc được chuyển thể từ tác phẩm kinh điển, nhưng những bộ phim này lại khiến khán giả hụt hẫng quay lưng vì chất lượng, nội dung kém. Hãy cùng Khứ Linh xem qua 10 cái tên bị điểm danh nhé.

>>> Xem thêm: 9 tình tiết fan phim Hoa ngữ thuộc nằm lòng: Quỳ gối là mưa, bỏ chạy sẽ gặp vách núi

10. Đừng Nói Lời Tạm Biệt (Douban 3,7)

Năm nay, chất lượng phim ảnh của Nhậm Gia Luân không hề đồng đều một chút nào. Trong khi phim cổ trang được yêu thích vô cùng thì các tác phẩm hiện đại đều chịu cảnh trái ngược. Trong đó, Đừng Nói Lời Tạm Biệt là tác phẩm gây thất vọng nhất. Ngoài Nhậm Gia Luân, bộ phim đề tài hình sự này còn có sự góp mặt của Trương Quân Ninh. Trai xinh gái đẹp, lại đều có diễn xuất, chỉ tiếc là kịch bản phim rất đáng thất vọng, tình tiết thiếu logic.

9. Thiên Long Bát Bộ (Douban 3,6)

Vài năm gần đây, phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung xuất hiện như nấm mọc sau mưa. Tuy nhiên, đa phần đều có chung kết quả là dở tệ với điểm Douban đáng xấu hổ. Như Thiên Long Long Bát Bộ 2021 do Dương Hựu Ninh, Văn Vịnh San và Bạch Chú... đóng chính là điển hình. Với điểm số 3,6 nó bị coi là Thiên Long Bát Bộ dở nhất màn ảnh. Dàn nữ chính kém sắc thì chớ, dàn nam chính cũng lạc quẻ với hình tượng trong tiểu thuyết. Phân cảnh Đoàn Dự "són ra quần" khi gặp Vương Ngữ Yên được xếp vào hàng kinh điển, nhưng mà là thảm họa kinh điển.

8. Ngộ Long (Douban 3,5)

Ban đầu, tác phẩm cổ trang thần tượng chuyển thể từ game này được kỳ vọng rất cao vì quy tụ cặp đôi có visual ấn tượng là Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan. Kết quả, phần nhìn ổn áp thì phần nội dung và diễn xuất lại khiến chúng ta thất vọng tràn trề. Trong khi Chúc Tự Đan diễn tròn vai thì Vương Hạc Đệ lại gây cười với màn diễn lạnh lùng không tới, lại biến thành mặt đơ. Câu chuyện tình nhiều kiếp giữa nàng a hoàn và con rồng tu ngàn năm Úy Trì Long Viêm cũng vì thế mà bị mờ nhạt so với cặp đôi phụ.

7. Người Bạn Xinh Đẹp Của Tôi (Douban 3,3)

Mình từng đọc được nhiều bài viết nói Trương Thiên Ái sau Thái Tử Phi Thăng Chức Ký thì chìm nghỉm. Thật ra, nữ diễn viên vẫn xuất hiện đều đặn, ra phim liên tục mà mỗi tội cứ đóng chính thì phim dở vô cùng nên mới rơi vào cảnh "ba nổi bảy chìm" như hiện nay. Đơn cử là Người Bạn Xinh Đẹp Của Tôi, ra mắt trong âm thầm, kết thúc lặng lẽ nhưng vẫn kịp tạo dấu ấn với số điểm Douban thấp lè tè.

6. Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi (Douban 3,2)

Mọi người còn nhớ vụ Lâm Canh Tân lên mạng làm ầm ĩ vì Cnet chấm điểm cho Buổi Gặp Gỡ Đầu Tiên, Phút Chia Ly Cuối Cùng chỉ có 6,8 trên Douban không? Còn khi Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi lên sóng thì anh chàng này lại lặn mất tăm không dám trách móc ai vì điểm Douban chưa đạt mức trung bình. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu cú flop thứ 6 của Ngô Cẩn Ngôn sau khi "bạo hồng" vào mùa hè năm 2018.

5. Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau (Douban 3,2)

Đây là tác phẩm “ngang sức ngang tài” với Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi, nhưng còn flop hơn nữa vì gần như chẳng ai nhớ đến dù có Tôn Di và Trương Bân Bân đóng chính. Câu chuyện cũ mèm về cô gái trẻ tìm cách trụ lại ở thành phố, yêu đương, bị phản bội, tập trung sự nghiệp rồi gặp được đấng lang quân, biên kịch lại không biết cách khai thác và làm mới nội dung dẫn đến khán giả như mình chỉ cần xem vài tập là đoán được cái kết.

4. Chí Khí Bay Cao (Douban 3,2)

Là tác phẩm hiếm hoi được lên sóng của Trần Kiều Ân sau vài năm vắng bóng, Chí Khí Bay Cao được nhiều người đặt kỳ vọng cao, bao gồm mình. Kết quả bộ phim chỉ là tác phẩm đội lốt đề tài hàng không để tập trung vô câu chuyện tình yêu ngôn tình nhạt nhẽo, một màu. So với nữ chính Trần Kiều Ân và nam chính Trịnh Khải thì nam thứ Hồ Binh mới là điểm sáng lớn nhất phim, bao nhiêu năm anh vẫn đẹp trai như vậy.

3. Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp (Douban 3,0)

Trái ngược với những bộ phim khác trong top 10, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp vốn đã bị nghi ngờ chất lượng từ khi mới quay. Ai dè, ngày lên sóng bộ phim lại chứng minh được nó còn dở hơn cả người ta tưởng. Các tình tiết đụng chạm đến tuyển thủ esport, tình tiết yêu đương sến súa phi thực tế cùng diễn xuất ba chấm của của nữ chính Trình Tiêu đều khiến khán giả mệt mỏi không thôi. Dù Hứa Khải rất đẹp trai, nhưng mình xin lỗi, nhan sắc anh không thể cứu vớt được chất lượng phim.

2. Lập Trình Viên Đáng Yêu (Douban 2,8)

Năm nay có thể coi là giai đoạn chẳng hề suôn sẻ với cô nàng Chúc Tự Đan khi có đến 2 bộ phim cùng lọt vào top thất vọng. Lấy đề tài về lập trình viên, tác phẩm khiến khán giả hụt hẫng vì những tình tiết phi lý, miễn cưỡng như những bộ phim thần tượng của những năm 2000. Ngay câu chuyện nữ giả trai của nữ chính từ đầu phim cũng khiến Khứ Linh phải nghẹn lời, cứ tưởng mình xuyên không về quá khứ cách đây 20 năm.

1. Đạo Mộ Bút Ký: Vân Đỉnh Thiên Cung (Douban 2,6)

Vượt mặt đàn anh đàn chị, vượt mặt các dự án khủng, Đạo Mộ Bút Ký: Vân Đỉnh Thiên Cung đã chính thức trở thành bộ phim dở nhất năm. Thuộc series Đạo Mộ Bút Ký đình đám, nhưng tính cách các nhân vật trong phần mới này lại bị thay đổi hoàn toàn, khiến khán giả ngơ ngác. Bộ phim này ban đầu chỉ được 2,4 điểm Douban mà thôi, sau 3 tháng giãy dụa mới lên được 2,6. À, tiện nói luôn, "Đoàn Dự" Bạch Chú vào vai Ngô Tà nhé.

>>> Xem thêm: Sự thật đằng sau các món sơn hào hải vị trong phim Hoa ngữ: Không ôi thiu cũng là đồ giả

Mọi người đã xem bao nhiêu bộ phim trong danh sách này rồi? Cảm thấy bảng xếp hạng dựa vào điểm trên Douban có chính xác không? Hãy chia sẻ với Khứ Linh nhé.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi DienAnh.Net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.