x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Không phải Hư Trúc, Trương Vô Kỵ mới là "đệ nhất nam 9" phim Kim Dung

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:00 - 02/12/2021

Kim Dung viết tổng cộng 15 cuốn tiểu thuyết võ hiệp, vẽ lên trước mắt khán giả loạt vai chính võ nghệ cao cường, sở hữu những tuyệt thế thần công. Thế bạn đã bao giờ suy nghĩ ai mới là người mạnh nhất trong chốn giang hồ của Kim Dung hay chưa?

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì có lần, khi trả lời phỏng vấn về việc: “Ai là nam chính mạnh nhất truyện Kim Dung?”, nhà văn đã trả lời rằng: “Tôi cho rằng đó là Trương Vô Kỵ”. Tuy nhiên, vì Kim Dung không đưa ra lời giải thích cụ thể nên nhiều độc giả chưa hài lòng với đáp án này cho lắm đâu nha!

Họ cho rằng, chiến tích của Trương Vô Kỵ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký chưa đủ huy hoàng để tranh ngôi “đệ nhất”. Hơn nữa, còn có nhiều ý kiến cho Hư Trúc – người có nội lực mạnh nhất của vũ trụ Thiên Long Bát Bộ còn xứng đáng với ngôi vị này hơn đó! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa thử so kè hai vị cao thủ này xem sao nhé!

Về nội lực và tuyệt chiêu

Đầu tiên, phải nói rằng Hư Trúc thuộc top nhân vật “số đỏ” nhất của tiểu thuyết Kim Dung. Vô tình phá được ván cờ Trân Lung, chàng nhận được 70 năm công lực của Vô Nhai Tử, học được Bắc Minh thần công. Không chỉ vậy, trời xui đất khiến thế nào, Hư Trúc lại còn hấp thu được công lực của Thiên Sơn Đồng Mỗ và Lý Thu Thủy tại hầm băng Tây Hạ. Như vậy, tính sơ qua thôi, chàng đã có được combo nội công của “Tiêu Dao tam lão” (3 cao thủ phái Tiêu Dao), tương đương với khoảng 200 năm công lực.

Ngoài nội công thâm hậu, Hư Trúc còn học thêm được không ít thần công như Thiên Sơn Chiết Mai Thủ, Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, Sinh Tử Phù, Tiểu Vô Tướng Công... Trong nguyên tác, Kim Dung cũng cho biết: “Lúc này, Hư Trúc đã được đến chân truyền của Thiên Sơn Đồng Mỗ, lại luyện được bí thuật võ học trên vách đá của Linh Thứu cung, võ công cao cường, đã tới mức ‘tùy tâm sở dục’, làm gì cũng thuận lợi”.

Chính vì lý do này mà không ít “mọt phim” đánh giá rằng Hư Trúc hoàn toàn có thể vượt mặt hai nam chính khác là Đoàn Dự và Tiêu Phong (Đoàn Dự không thích học võ, chiêu thức lúc dùng được, lúc không, Tiêu Phong có võ công bá đạo nhưng tiềm lực không bằng Hư Trúc), trở thành “đệ nhất cao thủ” của Thiên Long Bát Bộ và cạnh tranh ngôi vị “nam chính mạnh nhất” vũ trụ Kim Dung đó!

Còn Trương Vô Kỵ thì sao? Là nam chính của Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Trương Vô Kỵ cũng có nhiều kỳ ngộ. Khi rơi vào Côn Luân bí cảnh, chàng nhặt được cuốn bí tịch Cửu Dương Chân Kinh, nhờ đó có nội lực hơn người, lại còn giải được Huyền Minh Hàn Độc mà Trương Tam Phong cũng phải bó tay.

Tiếp đó, trong mật thất của Minh Giáo, Trương Vô Kỵ lại nhặt được thần công Càn Khôn Đại Na Di. Nhờ đã luyện Cửu Dương Chân Kinh từ trước đó, Trương Vô Kỵ học Càn Khôn Đại Na Di với tốc độ như tên lửa, chỉ tốn vài canh giờ đã luyện tới tầng thứ 7, hoàn toàn qua mặt giáo chủ đời trước của Minh Giáo – Dương Đỉnh Thiên (Dương giáo chủ mất cả đời tâm huyết mới luyện được đến tầng thứ 4). À, lại còn thêm bí tịch được khắc trên Thánh Hỏa Lệnh cũng về tay của Trương Vô Kỵ nữa chứ!

Dù không rõ nội lực của Trương Vô Kỵ và Hư Trúc ai mạnh, ai yếu nhưng rõ ràng, cảnh giới võ công của nam chính Ỷ Thiên chẳng phải dạng vừa đâu!

>>>Xem thêm: Thần Điêu Đại Hiệp: Người Dương Quá gặp sau 16 năm không phải “cô cô”?

Khả năng khống chế nội lực và kỹ xảo khi đối chiến

Rõ ràng, ở mảng này thì Trương Vô Kỵ lại cho Hư Trúc “hít khói” các bạn ạ! Nhờ Bắc Minh Thần Công, Hư Trúc có thể hấp thu nội lực của người khác nhưng chàng lại chẳng thể tận dụng được triệt để “nguồn vốn” này.

Mình xin được lấy ví dụ khi cả hai vị đại hiệp này cùng sử dụng khinh công cho các bạn dễ hiểu nhé! Năm đó, Hư Trúc từng ôm Thiên Sơn Đồng Mỗ bỏ chạy, tránh né sự truy kích của Lý Thu Thủy. Dù khiến đối thủ phải kinh ngạc vì tốc độ cực khủng nhưng Hư Trúc lại không kiểm soát được công lực, thậm chí là có nguy hiểm nếu không thu hồi chân khí kịp thời. Cuối cùng, chàng và Thiên Sơn Đồng Mỗ bị Lý Thu Thủy đuổi kịp và cho một chưởng, rớt xuống huyền nhai vạn trượng.

Còn Trương Vô Kỵ thì từng dùng khinh công suốt 3 ngày 3 đêm dưới ánh mặt trời chói chang, cát vàng nóng bỏng nhưng lại “càng dùng sức, tinh thần càng thêm sáng láng”. Đây chính là sự chênh lệch trong việc kiểm soát nội lực của Hư Trúc và Trương Vô Kỵ đấy cả nhà ạ!

Khinh công đã vậy, khi đối địch, mình mới phát hiện kỹ xảo chiến đấu của Hư Trúc và Trương Vô Kỵ cũng có sự cách biệt không hề nhỏ. Mặc dù có tới 200 năm nội lực nhưng khi đại chiến với Đinh Xuân Thu, vì dân trừ hại, Hư Trúc cũng tốn khá nhiều thời gian và phải nhờ tới sự chỉ giáo của người khác mới thắng được. Như Kim Dung chia sẻ thì: “Võ công, nội công của Hư Trúc đều ở trên Đinh Xuân Thu nhưng kinh nghiệm quả thực quá ít, một thân công lực chỉ phát huy chưa được 6 phần”.

Còn về Trương Vô Kỵ, hậu luyện thành Thánh Hỏa Lệnh Thần Công thì khi gặp kẻ địch mạnh lại có thể phát huy được tất cả những gì tinh túy nhất của võ công. Cũng phải thôi, vì Trương Vô Kỵ đã đả thông được tất cả huyền quan trong cơ thể mà! Trong nguyên tác cũng có viết rằng: “Bậc cơ duyên này trước nay không ai có thể gặp, mà từ nay về sau cũng chẳng còn ai có được kỳ ngộ này”.

>>>Xem thêm: Quách Phù: Nữ hiệp bị ghét nhất vũ trụ Kim Dung dù quên mình vì nghĩa

Túm lại một câu, Trương Vô Kỵ có nội công thâm hậu, lại còn khống chế được nội lực của bản thân. Còn Hư Trúc dù có nhiều tuyệt kỹ thần công và 200 năm công lực nhưng khi đối chiến lại chẳng thể phát huy hết được khả năng. Mình thấy việc Kim Dung nói Trương Vô Kỵ mới là “nam chính mạnh nhất” đúng quá còn gì!

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.