x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dàn sao Thiên Long Bát Bộ (1997): Huỳnh Nhật Hoa chịu nỗi đau mất vợ

Hóng hớt Cbiz 09:01 - 10/09/2021

Thiên Long Bát Bộ - tác phẩm tiểu thuyết võ hiệp kinh điển của nhà văn Kim Dung từng được chuyển thể thành phim truyền hình với nhiều phiên bản khác nhau. Thế nhưng, Hóng Hớt Cbiz nghĩ phiên bản được khán giả yêu thích nhất vẫn là Thiên Long Bát Bộ (1997) do Huỳnh Nhật Hoa, Trần Hạo Dân, Lý Nhược Đồng... đảm nhận vai chính. Dù sao bộ phim này cũng nhận được 9.0 điểm đánh giá trên Douban – bỏ xa 4 phiên bản còn lại.

Mới ngày nào lên sóng giờ đây đã 24 năm trôi qua rồi. Hơn 2 thập kỷ chứ chẳng phải ít, dàn diễn viên chắc chắn cũng có nhiều sự thay đổi lớn, cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Huỳnh Nhật Hoa

Nhân vật Kiều Phong do Huỳnh Nhật Hoa đảm nhận trong bản này để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Dù được đánh giá không phải là Kiều Phong phù hợp với nguyên tác nhất nhưng tuyệt đối là một đại hiệp đích thực.

Huỳnh Nhật Hoa sớm được mệnh danh là “Ngũ Hổ Tướng của đài TVB” cùng với Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Miêu Kiều Vỹ và Thang Chấn Nghiệp với hàng loạt vai diễn tạo nên tên tuổi. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nam diễn viên có hai nhân vật kinh điển mà đến nay vẫn không ai có thể thay thế được. Một là Quách Tĩnh thật thà, chất phác nhất trong Anh Hùng Xạ Điêu và một là Kiều Phong hào sảng, khí phách nhất trong Thiên Long Bát Bộ.

Từ năm 2002 đến năm 2004, nam diễn viên dần rút lui khỏi giới giải trí, thỉnh thoảng chỉ đảm nhận một vài vai diễn khách mời trong các phim truyền hình với mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Sau này, vì muốn kiếm tiền cho vợ chữa bệnh, Huỳnh Nhật Hoa đã quay lại với nghề, chỉ cần tiền, bất cứ công việc gì anh cũng có thể nhận. 

Tháng 5 năm 2020, Lương Khiết Hoa – vợ nam diễn viên đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, để lại cho anh nhiều sự thương tiếc, đau khổ.

Trần Hạo Dân

Nhờ vai diễn Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ giúp danh tiếng Trần Hạo Dân tăng vọt, mở ra một tương lai đầy xán lạn trên con đường hoạt động nghệ thuật. Thế nhưng, khoảng hơn một năm sau, tên tuổi của nam diễn viên dần mờ nhạt ở TVB và buộc anh phải Bắc tiến, tìm con đường phát triển mới ở Đại Lục nhưng đáng tiếc lại không thể tạo được tiếng vang lớn.

Mãi đến năm 2009, Trần Hạo Dân mới tìm được mùa xuân thứ 2 trong sự nghiệp với seris phim Phật Sống Tế Công. Phong độ duy trì chưa được bao lâu thì nam diễn viên lại tự tay hủy hoại tiền đồ bằng scandal ngoại tình với bạn diễn.

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, vì vấn đề tài chính nên nam diễn viên đã dọn ra khỏi căn biệt thự thuê 140 ngàn NDT mỗi tháng vào năm ngoái để trở về nhà riêng của mình. Toàn bộ chi phí, sinh hoạt trong gia đình đều phải nhờ vào vợ, còn nam diễn viên vẫn cứ đóng “phim rác” đều đều.

Phàn Thiếu Hoàng

Thực ra hình tượng Hư Trúc của Phan Thiếu Hoàng được đánh giá không phù hợp so với những miêu tả trong nguyên tác, nhưng nam diễn viên vẫn chinh phục hoàn toàn trái tim khán giả nhờ khả năng diễn xuất của mình.

Phan Thiếu Hoàng gia nhập vào đoàn phim khi còn nhỏ, đi theo con đường minh tinh võ thuật và quen biết nhiều ngôi sao tiền bối như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ…. nhưng mãi đến khi Hư Trúc lên sóng mới giúp anh có thêm nhiều vai diễn hơn, nhưng đa phần cũng đều lấy hành động, võ thuật làm chủ.

Đóng mãi một thể loại cũng ngán, Phan Thiếu Hoàng muốn chuyển loại hình, thử qua nhiều phim cổ trang nhẹ nhàng, hài hước và thanh xuân thần tượng nhưng đáng tiếc đều không thành công. Cuối cùng, anh vẫn trở về con đường đóng phim võ thuật.

So với con đường hoạt động nghệ thuật thì đời sống cá nhân của nam diễn viên “đặc sắc” hơn nhiều với những câu chuyện tình cảm vô cùng hỗn loạn. Được biết, Phan Thiếu Hoàng từng sống chung với bạn gái Trần Thiếu Hà nhiều năm, có với nhau hai mụn con nhưng đến năm 2013, nam diễn viên lại ngoại tình, hẹn hò với Giả Hiểu Thần và có với nhau một người con riêng. Đến năm 2015, Phan Thiếu Hoàng đăng ký kết hôn với Giả Hiểu Thần, lúc này anh mới bắt đầu tu tâm dưỡng tính, chăm lo cho gia đình.

Lý Nhược Đồng

Đến ngày hôm nay, Lý Nhược Đồng vẫn được rất nhiều khán giả gọi với cái tên “Cô Cô” trong Thần Điêu Đại Hiệp nhưng hình tượng Vương Ngữ Yên của cô vẫn được xếp vào hàng kinh điển khó ai có thể thay thế.

Lý Nhược Đồng bước chân vào giới giải trí rất trễ. Sau khi tốt nghiệp, nữ diễn viên xin vào làm công ty hàng không, trở thành nữ tiếp viên. Nhờ một lần quảng cáo đã giúp cô bước đi trên con đường hoạt động nghệ thuật, trở thành diễn viên.

Sau sự thành công của Tiểu Long Nữ trong Thiên Long Bát Bộ, Lý Nhược Đồng trở thành nữ minh tinh tuyến một được triệu người săn đón. Về đời sống tình cảm, sau khi kết thúc đoạn tình 10 năm với bạn trai đại gia Quách Ứng Tuyền đã tạo nên đả kích cực lớn cho Lý Nhược Đồng, đến nay nữ diễn vẫn sống cuộc sống độc thân dù đã 55 tuổi. 

Hiện tại, cô dành phần lớn thời gian cho bản thân, thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tập gym trên mạng, thân hình mảnh mai, eo thon dáng đẹp thật khiến người khác phải ngưỡng mộ. Thỉnh thoảng, Lý Nhược Đồng cũng quay một vài bộ phim mới, giết thời gian qua ngày.

Thiên Long Bát Bộ đã trải qua 24 năm, trong khoảng thời gian này thật sự có quá nhiều điều thay đổi. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, họ vẫn là hồi ức đáng quý trong lòng khán giả hiện nay.

 >>>Xem thêm: Dàn sao Thiên Long Bát Bộ 2013 từng bị chê bai nhiều nhất giờ ra sao?

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.