x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Long Bát Bộ: Lý do Đoàn Dự từ bỏ Vương Ngữ Yên, lấy Uyển Thanh

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:01 - 20/11/2021

Là “mọt phim” kiếm hiệp, chắc hẳn các bạn cũng biết Đoàn Dự là một trong những nhân vật si tình nhất vũ trụ Thiên Long Bát Bộ nhỉ? Đem lòng yêu Vương Ngữ Yên, chàng thái tử Đại Lý này sẵn sàng làm mọi việc để có được nụ cười của mỹ nhân, mãi mới khiến nàng nhận lời bên nhau.

Cặp đôi Đoàn Dự - Vương Ngữ Yên cuối cùng bị “toang”.
Chung Linh và Mộc Uyển Thanh về bên Đoàn Dự.

Thế nhưng, có vẻ như nhà văn Kim Dung lại chẳng thích cái kết viên mãn của cặp đôi Đoàn Dự - Vương Ngữ Yên cho lắm. Trong bản chỉnh sửa năm 2009, Kim Dung đã để cho Vương Ngữ Yên về lại bên biểu ca Mộ Dung Phục, còn Đoàn Dự thì “hốt” hai mỹ nhân vốn đem lòng yêu chàng về làm vợ, trong đó, Mộc Uyển Thanh được phong làm hoàng hậu, còn Chung Linh là phi tử.

Vậy vì sao Đoàn Dự từng nhiều lần bất chấp tất cả vì Vương Ngữ Yên cuối cùng lại từ bỏ, chấp nhận buông tay nàng và nên duyên với người khác? Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Bức tượng ngọc bích khiến Đoàn Dự mê như điếu đổ. 

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít người cho rằng Đoàn Dự chưa từng yêu Vương Ngữ Yên mà chỉ ái mộ bóng dáng của “thần tiên tỷ tỷ” thôi! Hẳn các bạn cũng nhớ, khi vô tình rơi xuống Lang Gia phúc địa, Đoàn Dự tình cờ học được thần công của phái Tiêu Dao, đồng thời cũng mê mệt trước bức tượng mỹ nhân bằng ngọc bích mà chàng gọi là “thần tiên tỷ tỷ”.

Đoàn Dự sẵn sàng “rớt liêm sỉ” vì người đẹp.
Chàng thái tử Đại Lý luôn hết lòng bảo vệ cho Vương Ngữ Yên, chưa từng mạo phạm tới nàng.

Cũng vì lý do này, khi nhìn thấy nàng Vương Ngữ Yên có dung mạo cực kỳ tương tự với tượng mỹ nhân, Đoàn Dự đã trúng ngay tiếng sét ái tình và theo đuổi hết sức nhiệt tình, thậm chí cam nguyện chịu đựng sự mỉa mai của huynh đệ Bao Bất Đồng (thuộc hạ của Mộ Dung Phục) quyết muốn đi theo người đẹp. Khi thấy Vương Ngữ Yên gặp nguy, thái tử Đại Lý luôn là người đầu tiên lao ra che chở cho nàng. 

>>> Xem thêm: Vương Ngữ Yên và các nhân vật quá si tình trong Thiên Long Bát Bộ

Chắc hẳn không ít người cho rằng, Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên đã dần nảy sinh tình yêu với nhau khi đúng không nào? Tuy nhiên, tưởng thế mà dường như lại chẳng phải như thế đâu nha! 

Trong bản sửa đổi, Kim Dung đã có màn “bẻ lái” cực khét khiến bao người phải ngã ngửa khi dẫn dắt câu chuyện xoay quanh việc Vương Ngữ Yên và Đoàn Dự cùng đi tìm bí kíp Trường Xuân Bất Lão Công.

Khi đến hang động năm xưa Đoàn Dự từng học được thần công để tìm kiếm nhưng vô vọng, Vương Ngữ Yên đã hất đổ bức tượng mỹ nhân mà thái tử Đại Lý si mê. Thời khắc đó, Đoàn Dự mới chợt nhận ra chàng không yêu Vương Ngữ Yên mà chỉ coi cô như thế thân cho bức tượng “thần tiên tỷ tỷ” mà thôi! 

Nói thật thì mình cũng thấy sốc quá trời quá đất với tình tiết này luôn! Thế nhưng, ngẫm lại thì cũng có lý, bởi lẽ, nếu Đoàn Dự không say mê bức tượng mỹ nhân đến vậy thì chàng đã chẳng có những hành động như dập đầu 1000 cái trước bức tượng rồi!

Vương Ngữ Yên cũng chưa từng yêu Đoàn Dự.

Về Vương Ngữ Yên, nàng cũng nhận ra rằng bản thân vẫn coi Mộ Dung Phục như “chân ái”, chưa từng thay đổi dù biểu ca đã tiễn mẹ nàng sang thế giới bên kia. Còn việc Vương Ngữ Yên nhận lời ở bên Đoàn Dự sau khi được chàng cứu dưới giếng chẳng qua là vì quá tổn thương khi thấy Mộ Dung Phục muốn cầu hôn công chúa Tây Hạ (để tìm cách phục quốc) và cũng phần nào cảm động trước tình cảm của Đoàn Dự nữa.

Vương Ngữ Yên và Mộ Dung Phục.

Thế nhưng, rõ ràng, tình cảm mà Vương Ngữ Yên dành cho Đoàn Dự không phải là tình yêu mà chỉ là sự cảm kích mà thôi. Chính vì vậy, cuối cùng, nàng đã yêu cầu trở về bên Mộ Dung Phục, chăm lo cho người thương dù Mộ Dung Phục đang trong tình trạng thiếu minh mẫn, suốt ngày chỉ chìm đắm trong mộng tưởng viển vông.

Mộc Uyển Thanh làm hoàng hậu của Đoàn Dự.

Trong khi đó, Mộc Uyển Thanh lại luôn dành trọn tấm chân tình cho Đoàn Dự, lặng lẽ làm nhiều việc vì chàng. Có lẽ vì vậy nên sau khi rời xa Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự đã cưới nàng làm vợ và còn phong làm hoàng hậu khi chàng lên ngôi, trị vì Đại Lý.

>>> Xem thêm: Tiểu Long Nữ không hề mất "cái giá ngàn vàng" với Doãn Chí Bình?

Bạn nghĩ sao về mối quan hệ giữa Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay và luôn dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không truy cập ngay trang DienAnh.Net để theo dõi những bài viết hấp dẫn nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.