x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: America Chavez mạnh ô dề hơn bạn tưởng

Yasha 11:20 - 26/05/2022

Được ra mắt trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), America Chavez giờ đây sẽ là một trong những nhân vật mở đầu kỷ nguyên siêu anh hùng trẻ của MCU. Vậy nhân vật này có sức mạnh gì? Nguồn gốc từ đâu? Bá đạo thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài này nhé!

Nguồn gốc sức mạnh

Theo nguồn gốc mới nhất được đề cập trong bộ truyện America Chavez: Made In The USA, America cùng cô em gái Catalina bị mắc 1 chứng bệnh bẩm sinh gây thoái hóa với tốc độ chóng mặt trước tuổi dậy thì, liên quan đến một “lỗi” nào đó trong nhiễm sắc thể XX. Để cứu con, Amalia cùng Elena đã nghiên cứu một loại thuốc chữa bằng cách tận dụng nguồn lực trên Utopian Parallel, hòn đảo thần bí phục vụ công cuộc nghiên cứu của tỷ phú Gales.

Bằng cách sử dụng thuốc và tiếp xúc với vùng không-thời gian dị thường trên hòn đảo, cả 2 chị em đã sở hữu siêu năng lực. Điều này khiến Gales muốn biến đám trẻ thành vũ khí, nên America lẫn Catalina đã phải hy sinh để cứu chúng. Trong lúc chạy trốn, Catalina bị bắt lại trong khi America vô tình kích hoạt sức mạnh, mở ra cánh cổng xuyên không gian rồi bỏ trốn.

Sức mạnh thể chất được cường hóa

Trông có vẻ “bình thường”, nhưng thực tế thì sức mạnh thể chất của cô bé vượt trội hơn nhiều người tưởng. Chavez khỏe hơn đa số người Asgard lẫn Khổng Lồ Băng, tay xé nát kim loại dễ như bỡn, đấm nát những tấm thép dày cả mét cũng quá dễ dàng, hay tạo ra sóng xung kích chỉ với một cú dậm chân. Nhìn chung, khả năng đấm đá của Chavez không hề thua kém những đàn chị đi trước, bao gồm cả Captain Marvel Carol Danvers.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Sức mạnh của ma thuật đen bên trong Darkhold

Cô từng đấm bay vô số quái vật khổng lồ, ném chúng bay xa hàng nghìn mét, đá chú dê thần Toothgnasher - một trong những sinh vật huyền bí khó khống chế nhất Thập giới (Thor khi còn trẻ cũng không làm được mà phải dùng đến một chiếc dây cương đặc biệt), hành đám quỷ hay người ngoài hành tinh như cơm bữa, hay phá hủy hình dạng vật chất của Tiboro - Pháp sư Tối thượng của Chiều không gian thứ sáu - chỉ với một đấm.

Độ bền cơ thể của cô cũng rất đáng kinh ngạc. Chavez có thể chịu được áp lực từ những chiều không gian khắc nghiệt, chịu được đòn tấn công vượt quá giới hạn chống đỡ của đa số những nhân vật sở hữu siêu sức mạnh. Nhìn chung thì cô cũng gần như bất hoại, và tất nhiên thì đạn bắn cũng chỉ như gãi ngứa thôi.

>> Xem thêm: Nữ thần Báo đen Bast sẽ xuất hiện trong Thor: Love & Thunder?

Tốc độ siêu phàm

Nhìn chung thì Chavez có thể bay với tốc độ không thua kém các chiến binh người Kree. Nhanh hơn tầm mà mắt con người có thể nhận thấy, né tránh các đòn tấn công năng lượng và cũng đủ để gây ấn tượng với nhiều cá nhân đặc biệt. Cụ thể thì Monica Rambeau từng rất ngạc nhiên, khi thấy Chavez tung đòn một cách đáng sợ và khó có thể tin nổi. Vậy vụ này thì có gì đáng ngạc nhiên?

Về cơ bản, Monica Rambeau có thể chuyển hóa cơ thể sang dạng ánh sáng, nghĩa là cô hoàn toàn vận động, phản xạ, suy nghĩ và tiếp nhận thông tin ở tốc độ ánh sáng. Đối với cô, một speedster như Quicksilver cũng chỉ như một chú rùa con đáng yêu thôi. Theo lý thì khi ở tốc độ ánh sáng, mọi thứ sẽ chậm như đang đứng yên vậy. Do đó, khi thấy Chavez tung đòn chậm như slow motion, thì cô vẫn coi đó là 1 thành tích rất đáng nể.

Khả năng đi xuyên các chiều không gian

America Chavez có khả năng đi xuyên qua các chiều không gian và các thực tại trong Đa vũ trụ, bằng cách tạo ra một cánh cổng hình ngôi sao rồi đánh vỡ nó để tạo ra lỗ hổng dịch chuyển. Ở thời kỳ đầu thì số lần sử dụng của cô rất hạn chế, nhưng càng ngày thì Chavez càng mạnh lên và có thể mở ra những cánh cổng có kích thước cực khủng, đủ để tàu vũ trụ đi qua hoặc hơn thế.

Vậy khi áp dụng trong chiến đấu thì có gì hay?

Hãy cứ tưởng tượng rằng trong vũ trụ có rất nhiều chiều không gian lạ, gồm cả những chiều chứa nguồn năng lượng hoặc vật chất lạ có khả năng hủy diệt cực lớn. Trong The Ultimates 2 #9, Chavez từng “xé” ra một không gian chỉ chứa toàn “lực chuyển động” có màu đỏ Ruby, đủ để tiêu diệt một con Chitauri. Theo phỏng đoán thì đây chính là chiều không gian chứa năng lượng cấp cho tia Optic Blast của Cyclops - thủ lĩnh nhóm X-Men.

Không những thế, Chavez có thể dùng cổng không gian để cắt đứt cơ thể đối thủ, hay nén năng lượng đặc biệt đó nhằm có thể hạ địch chỉ với 1 đòn duy nhất, theo nguyên lý chuyển bất cứ thứ gì cô ấy đánh vào một chiều không gian khác, kể cả lỗ đen. Ví dụ, nếu bạn có sức mạnh này và không thể đấm vỡ 1 con robot, thì sức mạnh này sẽ chuyển phần mà bạn đấm trúng sang nơi khác và do đó, con robot sẽ chịu thiệt hại rồi hỏng ngay lập tức.

Bên cạnh đó, Chavez còn một khả năng vô cùng bá đạo khác. Đó là vá được các lỗ thủng không gian, kể cả lỗ thủng không gian có kích cỡ ngang với một hành tinh nhờ vào việc nghĩ đến những điều tích cực, hạnh phúc. Nhờ nguyên lý này, cô đã hoàn thành nhiệm vụ được giao phó bằng cách…gọi điện cho cô bạn gái Lisa Halloran, bật nhạc và cả 2 cùng nhảy múa.

>> Xem thêm: Nguồn gốc và quyền năng Chaos Magic của Scarlet Witch

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh năng lực của cô nàng America Chavez trong truyện tranh. Vậy sau này, liệu cô bé Chavez trong MCU có thể tăng tiến sức mạnh đến cấp độ nào nhỉ, nhất là khi cô đang đi “học phép” ở Kamar-Taj? Chắc chắn sẽ rất thú vị đây.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.