x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nguồn gốc và quyền năng Chaos Magic của Scarlet Witch

Yasha 09:00 - 20/05/2022

Nếu các bạn đã xem Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), ắt hẳn các bạn sẽ khá tò mò về quyền năng thật sự của Chaos Magic. Vậy thực sự thứ sức mạnh này là gì? Nó ghê gớm đến mức nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguồn gốc

Chaos Magic (Ma thuật Hỗn mang) được biết đến như nguồn sức mạnh của Chthon, một trong số các Elder God và cho đến nay, đó vẫn là nguồn gốc sớm nhất của thứ sức mạnh này.

Cách đây hàng tỷ năm về trước, ngay khi Trái Đất mới được hình thành, Chthon được sinh ra nhờ vào năng lượng sinh mệnh của thực thể Demiurge - hiện thân của sự sống. Tức về cơ bản thì Chaos Magic tồn tại từ rất sớm, trước cả khi những vị thần xứ Asgard như Odin được sinh ra và tất nhiên là trước cả Agamotto - Pháp sư Tối thượng đầu tiên của chiều không gian Trái Đất.

Nếu như Oshtur ra ngoài không gian để khám phá thế giới, mở ra sự huyền bí của phép thuật chính đạo, thì Chthon đã cai trị Trái Đất và dành thời gian để nghiên cứu ma thuật trong suốt một triệu năm. Với sức mạnh đó, hắn đã trở thành ác thần mang danh hiệu “God of Chaos” (Thần của Hỗn mang), đồng thời cũng là pháp sư hắc ám đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử.

>> Xem thêm: Lò than Bom'Galiath và những pháp bảo hùng mạnh của Marvel (P.2)

Về lý thì cũng có thể coi hắn như một trong số các Elder God mạnh nhất, đặc biệt là khi hắn đã tấn công các anh chị em để cướp đi sức mạnh của họ. Nhưng khi trận nội chiến dần đi tới hồi kết, ác thần Chthon nhận ra hắn không có cửa để chống lại sức mạnh áp đảo của Thần Mặt Trời Atum, nên đã viết lại những gì hắn biết vào bên trong Darkhold, để nó ở hang động trong núi Wundagore rồi mau chóng trốn sang chiều không gian khác.

Sự kế thừa

Vào thời Trung cổ, Morgan Le Fay đã có được bản sao của Darkhold và dùng nó để triệu hồi Chthon tại núi Wundagore. Nhưng khi này, bà ta nhận ra hắn thật sự quá mạnh, quá nguy hiểm để kiểm soát nên đã phá vỡ nghi lễ, khiến hắn bị phong ấn ở nơi này.

>> Xem thêm: Nữ thần Báo đen Bast sẽ xuất hiện trong Thor: Love & Thunder?

Mặt khác, các pháp sư của Trái Đất còn cắt đứt mối liên hệ giữa Chthon và ma thuật ở thế giới bên ngoài. Để làm điều đó thì họ đã tập hợp với nhau, xóa sổ mọi câu chuyện về Chaos Magic khỏi lịch sử nhân loại. Chính điều này mà kể từ đó, không còn ai biết về sự tồn tại của thứ sức mạnh này nữa. Thậm chí ngay cả những Pháp sư Tối thượng thời hiện đại cũng không biết gì về nó.

Tuy nhiên, khi Wanda được sinh ra và bị người của High Evolution bắt về núi Wundagore nhằm thí nghiệm phi pháp, phong ấn của Chthon đã bị phá vỡ. Trước khi rời khỏi thế giới này, Chthon nhận ra Wanda rất có tiềm năng nên đã ban một phần nhỏ Chaos Magic cho cô bé chỉ với một cái chạm nhẹ, với hy vọng rằng cô sẽ trở nên lớn mạnh khi trưởng thành, rồi hắn sẽ dùng cô như “vật chứa” để trở lại Trái Đất.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Cát Nisanti có khả năng vô hiệu hóa phép thuật

Do đó, cho đến giờ thì cũng chỉ có Elder God Chthon và Wanda Maximoff/Scarlet Witch sở hữu thứ sức mạnh này. Mặc dù là người dạy Wanda cách kiểm soát sức mạnh phép thuật, nhưng Agatha Harkness cũng không hề dùng được nó.

Bản chất

Dù là một nguồn sức mạnh to lớn, nhưng Chaos Magic vẫn là phép thuật, và phép thuật thì cần phải được sử dụng bởi một pháp sư. Do đó, một người bình thường không biết gì về nghệ thuật thần bí thì sẽ không dùng được nó. Trong quá khứ, Rogue từng cố hút sức mạnh của Wanda và kết quả là…cô chẳng làm được gì từ nó cả, bởi cô không có kỹ năng đọc thần chú hay luân chuyển phép thuật.

Quyền năng

Người sở hữu Chaos Magic có thể dùng nó để thao túng, bóp méo hiện thực theo ý muốn và phá hoại cấu trúc của thực tại. Với sức mạnh này, Chthon đã dễ dàng tạo ra vô số thực tại thảm khốc nhất mà dường như không hề có giới hạn; đủ khả năng để hủy diệt toàn bộ nhân loại; viết lại lịch sử; trục xuất Asgard cùng những vị thần sang chiều không gian khác dễ như trở bàn tay.

Với “một phần nhỏ” sức mạnh đó, khi mất kiểm soát thì Wanda hoàn toàn có thể gây ra một làn sóng hỗn mang (Chaos Wave) lan ra khắp đa vũ trụ, làm đảo lộn vô số thực tại khác nhau, tác động cho đến tận những tương lai khả dĩ. Ngay cả một trong số những Omega mutant mạnh nhất trong đa vũ trụ như Mad Jim Jaspers cũng không chống nổi tác động của nó, và nó chính là lý do khiến câu nói “No more mutants” của Wanda trở thành huyền thoại.

Chaos Magic được coi như sự giao hoà của những khả năng, là bánh xe luân chuyển giữa sinh và tử, và cũng là thứ có thể liên kết quá khứ - hiện tại - tương lai. Dù chỉ thể hiện ở cấp độ nhỏ nhất, Chaos Magic cũng có thể thao túng xác suất và có tiềm năng thay đổi cả tương lai. Nếu dùng Chaos Magic không đúng cách, nó hoàn toàn có thể khiến cả vũ trụ bị hủy diệt, tức là hoàn toàn có thể khiến Eternity “ngỏm” theo nghĩa nào đó. Nhưng nếu dùng đúng, nó sẽ là chìa khóa để làm nên những điều không tưởng, để tạo nên thứ có thể khắc phục và cứu lấy mọi thứ.

Chaos Magic có thể được tăng cường không?

Câu trả lời là “Có”.

Thần chú từ Darkhold hoàn toàn có thể giúp uy lực của Chaos Magic tăng lên, và thực sự thì kể cả không có quyền năng này thì những câu thần chú bên trong nó đã quá mạnh rồi. Khi Modred đọc to những câu thần chú trong nó để hồi sinh Chthon, hắn đã bọc San Francisco hoàn toàn trong một lớp hổ phách; đun sôi nước ở Đại Tây Dương; khiến Wakanda chìm trong lửa; hệ thực vật ở Philadelphia trở nên ma quái; côn trùng ăn thịt tràn ngập Toronto và gây ra bão tuyết lớn bao phủ sa mạc Arizona.

Ngoài ra, Chaos Magic sẽ được cường hóa nếu Wanda tới…vũ trụ DC, được tiết lộ trong tập truyện JLA/Avengers #2. Lý do là vì Ma thuật Hỗn mang ở thế giới này vốn dễ tiếp cận hơn, bởi khi đó thì các Lord of Chaos (ở DC) vẫn mạnh lên trong khi Chthon (ở Marvel) luôn bị hạn chế vì phong ấn. Tất nhiên thì sự kiện crossover giữa 2 thế giới này được tính là canon, nên Wanda sẽ mạnh lên nếu…cô tới vũ trụ DC.

Trên đây là chi tiết về nguồn gốc, bản chất, quyền năng và những bí mật nho nhỏ xoay quanh sức mạnh Chaos Magic của Scarlet Witch. Vậy các bạn nghĩ gì về nó nào? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.