x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Điểm lại những lần Giáo sư X bay màu trên màn ảnh rộng

Chekov 09:35 - 23/05/2022

Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) chứng kiến ​​sự trở lại của Patrick Stewart với tư cách là Giáo sư X khiến Chekov đứng ngồi không yên. Tưởng rằng nhân vật này sẽ lãnh đạo dàn dị nhân tiến vào MCU thì không! Marvel tiếp tục cho Giáo sư X bay màu một cách đáng tiếc và… phát tức luôn á.

 Như vật, Patrick Stewart đã lấy lại kỷ lục là nam diễn viên đóng vai nhân vật Marvel lâu nhất trên màn ảnh, vượt qua cả Tobey Maguire và Willem Dafoe vốn đã trở lại trong Spider-Man: No Way Home. Trong cuộc hành trình kéo dài hơn 20 năm này, Giáo sư X của Stewart đã tôn vinh tất cả những đặc điểm nổi bật của nhân vật, bao gồm cả những… lần bay màu định kỳ của ông.

Cùng với Jean Grey, Charles Xavier là một trong những dị nhân trong vũ trụ Marvel ra đi nhiều nhất, vậy mà cả hai luôn tìm cách quay trở lại, Chekov chẳng hiểu bằng cách nào nữa. Hãy cùng điểm qua những lần Giáo sư X tèo nhé!

Bị Jean Grey “tiễn” trong X-Men: The Last Stand

16 năm trước Doctor Strange 2, Charles Xavier đã phải đối phó với một anh hùng sa ngã quá mạnh mẽ, thậm chí theo Chekov, người này còn vượt xa Wanda Maximoff, trở thành mối đe dọa của chính vô cũng như những người khác.

 Tương tự như những gì xảy ra với Scarlet Witch trong Doctor Strange 2, Jean Grey trong X-Men: The Last Stand đã bị áp đảo bởi sức mạnh của chính mình và không còn là người bạn mà X-Men biết, trở thành Dark Phoenix. Đầu phim, cô xuống tay Cyclops một cách bất cẩn, chứng tỏ rằng không ai được an toàn. 

Dù vậy, khoảnh khắc Jean Grey cho Giáo sư Xavier bay màu vẫn là một cú sốc đối với Chekov, Trong suốt bộ ba phần, Chekov luôn nghĩ rằng Charles Xavier là một trong những dị nhân mạnh nhất hành tinh, nếu không muốn nói là nhất. Tuy nhiên, đối đầu với Jean Grey, ông ấy lại không phải là đối thủ.

Mặc dù tàn bạo nhưng sự vắng mặt Giáo sư X trong X-Men 3 không kéo dài lâu. Xavier đã bị Jean biến cơ thể thành nguyên tử, nhưng trước đó ông đã chuyển được ý thức của mình vào cơ thể của một người đàn ông hôn mê. Điều này được thể hiện trong cảnh post-credit của X-Men: The Last Stand. Dù bằng cách nào, đó là cách Giáo sư X của Patrick Stewart có thể trở lại trong cảnh after-credit của The Wolverine và trong X-Men: Days of Future Past.

Bị “hết vai” bởi một Sentinel trong X-Men: Days Of Future Past

X-Men: Days of Future Past cho thấy Giáo sư Xavier là một trong những X-Men sống sót đã tham gia cuộc kháng chiến do Kitty Pride lãnh đạo. Trong khi Charles không thể giúp đỡ nhiều trong cuộc chiến cuối cùng chống lại Sentinel và không thể chịu đựng được việc tâm trí của mình đã bị gửi vào quá khứ hàng thập kỷ như Logan, thì Xavier của Patrick Stewart đã có một khoảnh khắc cảm động khi ông nói chuyện với chính phiên bản trẻ của mình do James McAvoy thủ vai, hệt như đa vũ trụ của Spider-Man: No Way Home.

Tuy nhiên, giống như tất cả các dị nhân trong dòng thời gian đó, Charles không thể sánh được với sức mạnh của các Sentinel. Ở đoạn cao trào của bộ phim, gần như không còn gì để Sentinel tiêu diệt cũng đến lúc Giáo sư X bay màu. Trên thực tế, ngay sau vụ nổ của Sentinel, Mystique trẻ đã từ bỏ quyết định “ra tay” với người làm ra Sentinel, dẫn đến sự ra đi của dự án Sentinel, do đó thay đổi hoàn toàn lịch sử và thiết lập lại dòng thời gian. Với hành động đó, điều đó có nghĩa là không chỉ Giáo sư X, mà cả Jean Grey và Cyclops đều còn sống.

Bị kết liễu bởi X-24 trong Logan

Tương lai mới, hạnh phúc được thể hiện trong Days of Future Past được khôi phục lại dòng thời gian của X-Men cũng không tồn tại được lâu. Tại một thời điểm nào đó, Giáo sư X mắc bệnh Alzheimer kết hợp với trí óc mạnh mẽ của ông đã dẫn đến một sự cố khiến tất cả các X-Men đều “hết vai”. 

Tương lai ảm đạm của Giáo sư Xavier ở Logan sẽ càng trở nên tồi tệ hơn, vì sau đó ông gục trước bản sao X-24 của Wolverine khi nghĩ rằng chính Logan đang ở trước mặt mình. Vì Xavier và Logan quá thân thiết nên Chekov thực sự đã khóc như mưa trong rạp ở cảnh này. Đáng nói, Giáo sư X ra đi trong vòng tay Logan thực sự không bao giờ được đảo ngược. 

 Scarlet Witch “kết thúc” Giáo sư X trong Doctor Strange 2

Trong khi vũ trụ Fox X-Men tương đối khép kín và ngoại trừ Days of Future Past, không đi sâu vào các khái niệm khoa học viễn tưởng rất phức tạp, MCU lại không có những hạn chế tương tự. Với sự ra đời của đa vũ trụ và việc Disney mua Fox, tất cả các siêu anh hùng X-Men hoặc Fantastic Four dự kiến sẽ sớm xuất hiện.

Ở Doctor Strange in Multiverse of Madness, Giáo sư X tồn tại ở một trong những vũ trụ mà Doctor Strange đến thăm nhờ sức mạnh của America Chavez được gọi là Earth-838. Đây không phải là Charles Xavier giống trong các bộ phim X-Men, nhưng để ghi dấu ấn với lịch sử Marvel, nhân vật của Patrick Stewart ngồi trên ghế xe lăn hệt như X-Men: The Animated Series những năm 1990.

Không có gì đáng ngạc nhiên, Giáo sư X lại … “bay màu”  lần nữa. Ông thua trận chiến với Scarlet Witch trong khi cố gắng giải phóng Wanda của Earth-838 khỏi sự kiểm soát tâm trí của Scarlet Witch. Sức mạnh tinh thần của Scarlet Witch mạnh đến nỗi việc bị hạ trong trận chiến tâm trí của họ đã khiến Giáo sư X kết thúc vai diễn của mình ở đây, xem mà tức luôn. 

Chekov mong Giáo sư X vẫn sẽ trở lại với phiên bản Earth-616 - tiếp tục truyền thống lâu đời của Giáo sư X là bay màu và sau đó lộ diện một lần nữa.

>> Xem thêm: Giáo sư X trong Doctor Strange 2: Là phiên bản X-Men hay biến thể khác

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.