x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Loạt chi tiết ẩn mà có thể bạn không biết (P1)

SEIZEDIX 10:00 - 25/05/2022

Với sự góp mặt của nam diễn viên được đề cử Oscar - Benedict Cumberbatch trong vai chính, đối với mình, Doctor Strange In The Multiverse Of Madness chính là dự án phim hoành tráng và đáng chú ý nhất của MCU trong năm 2022 (tính đến thời điểm hiện tại). 

Có cốt truyện xoay quanh đa vũ trụ rộng lớn, thế nên bom tấn này cũng sở hữu rất nhiều chi tiết ẩn có liên quan đến các biến thể, những nhân vật mới cũng như những loại phép thuật mà Doctor Strange lần đầu sử dụng khi chạm trán với Scarlet Witch (Elizabeth Olsen). Ngay bây giờ, hãy cùng mình khám phá những quả “trứng phục sinh” được lồng ghép trong Doctor Strange 2 nhé.

Defender Strange, Vishanti và Darkhold

Ở đầu Doctor Strange 2, mình thấy một biến thể của Stephen Strange đang chạy hết hơi với America Chavez để giành lấy một món cổ vật có thể giúp họ chiến thắng ác quỷ. Biến thể này có mái tóc buộc đuôi ngựa, mặc trang phục của Defenders - một biệt đội khá nổi tiếng trong truyện tranh, gồm các thành viên chính là Hulk, Namor, Silver Surfer và Doctor Strange. Theo những gì mà mình tìm hiểu được, Defender Strange cũng là Phù Thuỷ Tối Thượng ở vũ trụ của anh và có khả năng nói tiếng Tây Ban Nha.

Như đã nói ở trên, Doctor Strange 2 giới thiệu tới người xem một món cổ vật sở hữu sức mạnh giúp các phù thủy có được mọi thứ mà họ cần để chiến thắng kẻ thù - Book of the Vishanti. Cuốn sách này được tạo ra bởi Agamotto và được lưu giữ ở một chiều không gian nằm giữa các thực tại. Cuốn sách này được rất nhiều biến thể của Doctor Strange tìm kiếm với mục đích chống lại âm mưu phá huỷ đa vũ trụ của Scarlet Witch. 

Đối ngược với Vishanti là Darkhold (hay còn gọi là Book of the Damned). Nếu bạn đã xem loạt phim WandaVision, chắc hẳn bạn sẽ biết quyển cổ thư này được Wanda lấy từ tay Agatha Harkness và nó đã phá huỷ tâm trí Wanda, khiến niềm khao khát được đoàn tụ với các con của cô trỗi dậy.

Câu nói của Doctor Strange ở No Way Home, loạt quái vật, vũ khí và phép thuật từ truyện tranh

Trước khi “hết vai”, Defender Strange đã cố gắng lấy đi sức mạnh du hành vũ trụ của America Chavez và điều này đồng nghĩa với việc cô bé sẽ ra đi mãi mãi. Khi đang hấp thụ sức mạnh, câu nói về sự biến mất của biến thể này gợi cho mình nhớ tới những gì mà Doctor Strange đã nói trong Spider-Man: No Way Home: “Trong tính toán tổng thể của đa vũ trụ, sự kết thúc của họ có ý nghĩa trường tồn hơn nhiều so với sự ra đi của họ.” 

Ý của Doctor Strange là nếu những kẻ thù ở đa vũ trụ của Spider-Man phải đi, thì họ buộc phải đi. Defender Strange cũng sử dụng logic tương tự để biện minh cho hành động “tiễn”  America Chavez của anh.

Sau khi xuyên sang vũ trụ chính của MCU, America Chavez tiếp tục bị Gargantos - một con quái vật một mắt có xúc tu truy đuổi. Sinh vật này chính là kẻ thù truyền kiếp của Doctor Strange trong truyện tranh - Shuma-Gorath nhưng đã được đổi tên vì lý do bản quyền. Quái vật này được Scarlet Witch triệu hồi để thực hiện âm mưu của riêng mình. 

Trong cuộc chiến với Gargantos, Doctor Strange triệu hồi một chiếc rìu chiến khá giống với Axe of Angarruumus - vũ khí mạnh mẽ mà anh từng sử dụng trong truyện tranh. Ngoài vũ khí quen thuộc này, Wong và Stephen Strange cũng dùng một số loại phép thuật từ Marvel Comics như Demons of Denak, Chains of Krakkan,…

No Way Home, WandaVision và sự xuất hiện của Master of Mystic Arts

Spider-Man và một số sự kiện diễn ra ở Spider-Man: No Way Home cũng được nhắc lại trong cuộc trò chuyện giữa Doctor Strange, Wong và America Chavez về đa vũ trụ. Họ cũng thảo luận về cách bắn tơ của Người Nhện, ngạc nhiên khi Tobey Maguire có thể làm điều đó mà không cần sử dụng thiết bị hỗ trợ. 

Biết rằng Gargantos được triệu hồi bằng cách sử dụng phép thuật của phù thủy, Doctor Strange nghĩ rằng họ nên nhờ sự giúp đỡ của Wanda Maximoff. Đúng lúc này, bản nhạc chủ đề của loạt phim WandaVision vang lên, mở ra bằng giấc mơ của Wanda - khi cô vẫn đang sống bình yên bên hai đứa con mình ở Westview. 

Để chuẩn bị cho cuộc tấn công của Scarlet Witch, hàng loạt Master of Mystic Arts từ khắp nơi trên thế giới đã đến Kamar-Taj để hỗ trợ. Trong đó có các bậc thầy đến từ Scotland, Master Hamir - nhân vật từng xuất hiện trong Doctor Strange phần đầu tiên và Rintrah the Minotaur - một nhân vật kinh điển trong truyện tranh, là người ngoài hành tinh có khả năng ma thuật từ khi sinh ra. 

Anh từng là học trò của Doctor Strange trong một khoảng thời gian và hiện đang là giảng viên tại một ngôi trường dành cho người có năng khiếu liên quan đến phép thuật.

Vision, The Ring, Living Tribunal

Dù không xuất hiện trong Doctor Strange 2, thế nhưng khán giả vẫn cảm thấy được sự hiện diện của Vision trước trận chiến giữa Scarlet Witch và Kamar-Taj. Theo Wanda, việc phải khoét một lỗ trên đầu Vision một cách vô nghĩa đã gây ra cơn thịnh nộ và mong muốn đoạt lại những đứa con của cô. Trên đường vào bên trong Kamar-Taj, Wanda đã bị Doctor Strange nhốt vào thế giới ảo ảnh, rất khó để thoát ra. 

Thế nhưng sau khi tìm được nguyên lý hoạt động, cô đã lôi loạt bậc thầy về ma thuật xuống và tìm cách thoát ra, hình ảnh cô vặn vẹo và uốn éo khiến mình liên tưởng ngay tới nhân vật Samara trong The Ring. Sau đó, khi bảo vệ America Chavez khỏi Wanda, Doctor Strange đã niệm Vipers of Valtorr - một câu thần chú kinh điển trong truyện tranh.

Sử dụng sức mạnh bất ổn của America Chavez, Doctor Strange đã cùng cô bé xuyên qua đa vũ trụ. Thực tại đầu tiên mà họ ghé qua có vẻ là nhà của Living Tribunal - một thực thể có nhiệm vụ bảo vệ đa vũ trụ. Chi tiết này cũng liên quan đến Mordo vì trong Doctor Strange, vũ khí của anh chính là quyền trượng của Living Tribunal. 

Đến Earth-838, Doctor Strange và America Chavez bắt đầu khám phá những điểm khác biệt ở thực tại song song và gặp người bán bánh hotdog (Bruce Campbell). Theo mình tìm hiểu, nam diễn viên thường xuyên làm cameo trong các bộ phim của đạo diễn Sam Raimi và Doctor Strange 2 cũng không phải là ngoại lệ. Có thể bạn không biết, Bruce Campbell cũng góp mặt trong bộ ba phim Spider-Man đình đám một thời của nam đạo diễn.

Star Wars, Cát Nisanti, McLeod Books và nhà của Wanda ở Earth-818

Trái ngược với Doctor Strange - người đang mong đợi một cuộc chiến với biến thể của bạn cũ, phiên bản ở Earth-838 của Mordo lại coi Doctor Strange như một người bạn. Khoảnh khắc căng thẳng giữa cả hai nhanh chóng được biến thành một cuộc hội ngộ mùi mẫn. 

Điều này khiến mình nhớ tới lời chào Lando Calrissian dành cho Han Solo trong Star Wars: The Empire Strikes Back. Tưởng rằng Mordo ở vũ trụ này không xấu tính như ở vũ trụ chính, thế nhưng sau đó không lâu, hắn đã lộ rõ bản mặt thật khi sử dụng Cát Nisanti để làm Doctor Strange và America Chavez mất tỉnh táo. Trong truyện tranh, cát Nisanti có khả năng vô hiệu hóa phép thuật của một ai đó. 

Đối diện với Sanctum Sanctorum là một hiệu sách tên là McLeod Books, có thể xuất phát từ Bob McLeod - một họa sĩ của Marvel và là người tạo ra New Mutants. Trong lần mộng du đầu tiên của Scarlet Witch, chúng ta biết rằng nơi mà Wanda ở Earth-838 ở chính là ngôi nhà mà Wanda đã tạo ra trong WandaVision.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

Ở trên chỉ là phần nhỏ những chi tiết ẩn mà mình đã tìm được trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Hãy cùng đón chờ phần tiếp theo và xem Marvel Studios đã lồng ghép những gì trong thời lượng 2 tiếng 6 phút của bộ phim này nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.