x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Sức mạnh của ma thuật đen bên trong Darkhold

Yasha 08:00 - 23/05/2022

Nếu bạn đã xem Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), các bạn có thể thấy năng lực của Wanda đã tăng tiến nhanh tới mức nào, khi cô học được kiến thức trong Darkhold. Vậy những câu thần chú trong đó có thể mạnh tới đâu?

Darkhold có thể không phải là cuốn ma đạo thư đáng sợ nhất mọi thời đại, nhưng dù thế nào chăng nữa thì nó vẫn là đại diện cho trường phái ma thuật đen và tồn tại như một thứ đối địch với phép thuật chính đạo. Trước hết, mình sẽ nói về định nghĩa "ma thuật đen" nhé!

>> Xem thêm: Nguồn gốc của Ancient One và Kamar-Taj trong vũ trụ Marvel

Khác với nhầm tưởng của nhiều người khi xem phim, ma thuật đen không hẳn là dạng thuật đòi chính sinh mạng người dùng, hay gây ra phản ứng biến đổi cơ thể. Bản chất của chúng được hiểu như những ma pháp tà đạo, báng bổ quy luật của tạo hóa, phạm vào luân hồi, đảo lộn quy luật của tự nhiên. Nhìn chung thì người dùng phép dạng này coi như đã bước chân vào ma đạo, bất chấp nhân tính để đạt được mục đích của họ.

Dạng phép điển hình nhất trong thể loại này có lẽ là trường phái Necromancy. Cụ thể thì ở cấp độ thấp, người dùng phép có thể triệu hồi những linh hồn và giao tiếp với họ, hay cao hơn nữa thì có thể hồi sinh họ thành công cụ vô hồn dưới dạng zombie. Kinh khủng nhất là biến chính những “công cụ” này thành vật trung gian để giao tiếp với những người khác, hay dùng để thực hiện các phép thuật ở mức độ nào đó.

Một số dạng phép đáng chú ý khác là tạo ra các chiều không gian đặc biệt, thao túng tâm trí, tạo ảo giác khó phá vỡ, tẩy não đối tượng, loại bỏ dần cảm xúc, trao sự sống cho vật vô cơ hay kiến tạo nên những sinh vật bóng tối.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Cát Nisanti có khả năng vô hiệu hóa phép thuật

Các dạng phép nguyên tố của ma thuật đen cũng có uy lực mạnh hơn thông thường và người thi triển có thể triệu hồi chúng ở mọi địa điểm, bởi họ đã lấy đi chính nguyên tố tương ứng trong tự nhiên để bù vào. Ví dụ, Kaluu có thể di chuyển trong không khí bằng cách khai thác sức mạnh của bão tố và sấm sét, nhưng để làm vậy thì hắn đã tước đi lượng mưa mà đáng lẽ một nơi nào đó trên Trái Đất sẽ được nhận. Ghê gớm hơn, người dùng có thể sai khiến được cả những yếu tố tự nhiên khác như mặt trời, cây cối lẫn sinh vật.

Các dạng phép dính đến Dark Dimension ở MCU vốn đều dựa trên ma thuật đen bên trong Darkhold. Điển hình là khả năng cưỡng chế hợp nhất với bản thân ở các thực tại khác nhằm tăng cường sức mạnh, cưỡng chế hấp thụ sức mạnh của một sinh vật sống hoặc hấp thụ nó hoàn toàn,...của Strange Supreme trong What If? cũng là lấy nguyên gốc từ Darkhold trong truyện tranh.

Trong phim, chúng ta đã thấy cách mà Ancient One trở nên bất lão nhờ hút năng lượng từ Dark Dimension. Nguyên bản của nó chính là sử dụng ma thuật đen, và đó là cách mà Kaluu lẫn Modred có thể sống khỏe mạnh suốt hàng thế kỷ. Không những thế, khả năng thể chất của họ cũng được tăng cường và họ có thể hoàn toàn cho bạn “ngửi mùi đất” chỉ với một cú đấm. À dĩ nhiên thì họ cũng có thể tăng cường lực tấn công nhờ vận thêm năng lượng phép nữa.

Ngược lại thì Yao (Ancient One trong truyện) không sử dụng ma thuật đen (ban đầu là hưởng ké từ hiệu lực ma thuật của Kaluu khi cả 2 còn trẻ), nên ông phải uống nước từ bên trong chiếc Chén của sự Vĩnh cửu. Tuy nhiên, thứ này chỉ có công dụng kéo dài tuổi thọ chứ không hề khiến Yao trẻ mãi không già, và hành trình để lấy được thứ bảo vật này cũng có thể khiến họ tạch từ rất sớm. Đó là sự khác biệt giữa con đường ma đạo và chính đạo đấy.

Các câu thần chú bên trong Darkhold có uy lực cùng phạm vi tác động khá là kinh khủng, hoàn toàn có thể khiến một “phù thủy tập sự cùi bắp” mạnh ngang hàng một Pháp sư Tối thượng. Chỉ với câu thần chú Công thức Montesi trong ma đạo thư, Strange đã quét sạch sự tồn tại của Ma Cà Rồng trên Trái Đất cho đến khi câu thần chú Vampiric Verses bên trong Book of the Vishanti phá giải nó.

>> Xem thêm: Nguồn gốc và quyền năng Chaos Magic của Scarlet Witch

Khi Modred đọc to những câu thần chú bên trong ma đạo thư để hồi sinh Chthon, “nghi lễ” này đã khiến cả San Francisco bị bọc hoàn toàn trong một lớp hổ phách. Sóng thần tràn vào New York, nước biển ở Atlantis bị đun sôi, những cột lửa hủy diệt Wakanda rơi xuống từ trên bầu trời, hoạt động của hệ thống núi lửa trở nên mạnh hơn bao giờ hết, hệ thực vật ở Philadelphia trở nên ma quái, côn trùng ăn thịt tràn ngập Toronto cùng những cơn bão tuyết lớn đột ngột bao phủ sa mạc Arizona.

Và tất cả những hiện tượng kinh khủng trên đều là do Modred ngồi yên một chỗ để đọc thần chú. Như vậy, các bạn đã nhận ra sự kinh khủng của ma thuật đen bên trong Darkhold chưa? Liệu sẽ thế nào nếu cả Strange lẫn Wanda học được hết kiến thức bên trong nó nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.