x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt chi tiết khiến mình "mắt chữ A, miệng chữ O" ở Doctor Strange 2

SEIZEDIX 07:00 - 24/05/2022

Với việc người hâm mộ luôn cố gắng tìm kiếm những thông tin rò rỉ tràn ngập trên khắp các mạng xã hội, thật khó để Marvel Studios có thể che giấu những chi tiết bất ngờ trong các bộ phim của hãng. Gần đây nhất, trailer của Spider-Man: No Way Home đã che giấu sự xuất hiện của hai phiên bản Peter Parkers do Tobey MaguireAndrew Garfield thủ vai để làm người xem tò mò. 

Thế nhưng tất nhiên, đây chỉ là sự cố gắng muộn màng của hãng phim vì nhiều bức ảnh leak đã lộ ra từ lâu. Ấy thế mà, Doctor Strange in the Multiverse of Madness - bom tấn mới nhất của MCU lại khiến mình bất ngờ từ những giây đầu tiên đến khi dòng credit xuất hiện. Tại sao lại vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Wanda là phản diện chính, tự hy sinh bản thân ở cuối phim

Trước khi ra mắt, các đoạn trailer và poster của Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã tạo cho mình cảm giác đây sẽ là một phần phim Avengers, nơi các siêu anh hùng cùng tập hợp để đánh đuổi một thế lực phản diện nào đó. 

Những phân cảnh tại vườn táo càng khiến mình nghĩ rằng Wanda sẽ là đồng minh của Doctor Strange. Tuy nhiên trong phiên bản cuối cùng, Sam Raimi đã khiến mình “xỉu ngang” khi biến Wanda thành nhân vật phản diện. Sau khi nhận ra con quái vật đuổi theo America Chavez có liên quan đến phù thủy, Doctor Strange đến gặp Wanda để nhờ cô giúp đỡ. Thế nhưng tại đây, anh phát hiện ra người đứng sau tất cả lại chính là Scarlet Witch. 

Nếu như ở trong WandaVision, chúng ta được nhìn thấy hành trình Scarlet Witch hóa ác thì Multiverse of Madness đẩy cô tới bờ vực của sự tha hóa, gây ra loạt tội ác không thể tha thứ. Ở cuối Doctor Strange 2, Wanda đã quyết định đánh sập “ngai vàng của Scarlet Witch” để chấm dứt ma thuật hắc ám đang tồn tại trong đa vũ trụ. 

Dù đây là một lựa chọn phù hợp sau những gì mà nhân vật này đã làm trong suốt bộ phim, thế nhưng lại là một cách qua vội vã để kết thúc hành trình tồn tại suốt nhiều năm của Wanda. Sau khi đạt tới đỉnh điểm của sự ác độc, cô không có cơ hội làm lại cuộc đời, buộc phải hy sinh mà không có được sự thương cảm từ người xem. Chưa rõ liệu Wanda có trở lại trong tương lai hay không, nhưng mình mong là có.

Màn xuất hiện “có như không có” của Illuminati

Đúng như dự đoán của mình, Illuminati thật sự góp mặt trong phần thứ hai của Doctor Strange 2 và đây cũng là lúc loạt cameo chính của phim dần dần xuất hiện. Trái ngược với tin đồn, Iron Man (Tom Cruise) không hề có mặt trong bom tấn này, thế nhưng vẫn vui khi Marvel Studios chiều lòng fan, đưa John Krasinski vào vai Reed Richards. 

Hiện tại không biết nam diễn viên có tiếp tục đảm nhận vai này trong Fantastic Four hay chỉ là một biến thể để Marvel có thể đáp lại sự mong mỏi của fan. Mr. Fantastic không phải cameo duy nhất gây bất ngờ cho mình. Bộ phim còn giới thiệu giáo sư X (Patrick Stewart) và Captain Carter (Hayley Atwell), Black Bolt (Anson Mount) và biến thể của Maria Rambeau - Captain Marvel ở Earth-818.

Ra mắt hoành tráng là vậy, thế nhưng hầu hết các thành viên của Illuminati đều có cái kết khá ba chấm chỉ trong vài phút ngắn ngủi sau đó. Dù đã được Doctor Strange cảnh báo về sức mạnh của Wanda, nhóm này vẫn phớt là ý kiến của anh và quyết định đối đầu trực tiếp với cô. 

Và cái giá của việc làm này là gì? Scarlet Witch đã biến Mr. Fantastic thành xúc xích, giáo sư X “bay màu", làm rơi một bức tượng vào Captain Marvel, hạ gục Captain Carter bằng chính chiếc khiên của cô và làm Black Bolt mất đi sức mạnh của mình, sau đó… mình xin phép không được tiết lộ trong bài viết này.

Darkhold bị phá hủy ở mọi vũ trụ, những khoảnh khắc kinh hoàng

Lý do Wanda quyết định hy sinh ở cuối Doctor Strange in the Multiverse of Madness là cô muốn xóa sổ quyển cổ thư Darkhold ở mọi vũ trụ. Điều này đồng nghĩa cô không chỉ diệt trừ cuốn sách ma quỷ khỏi vũ trụ của mình mà còn khiến nó vĩnh viễn biến mất. 

Sau khi được giới thiệu trong cảnh post-credit của WandaVision, món cổ vật đáng sợ này được kỳ vọng sẽ có tác động lớn hơn trong vũ trụ điện ảnh Marvel, thế nhưng bây giờ, nó đã chính thức không còn xuất hiện trong MCU nữa.

Trong lần đầu tiên được giới thiệu tới khán giả, Doctor Strange 2 đã được hứa hẹn sẽ là bộ phim kinh dị đầu tiên của MCU. Việc mời Sam Raimi - một trong những nhà làm phim giỏi và có ảnh hưởng nhất của thể loại kinh dị vào ghế đạo diễn, người hâm mộ càng phấn khích và kỳ vọng vào bom tấn này. 

Thế nhưng kể từ khi bộ phim bị gắn mác PG-13, nhiều người lo lắng rằng tất cả những điều mà Marvel Stuidos từng nói trước đây về Doctor Strange in the Multiverse of Madness chỉ nhằm phục vụ mục đích quảng cáo. Thế nhưng sau cùng, Sam Raimi không làm mọi người thất vọng. Những khoảnh khắc kinh dị liên tục xuất hiện trong phần tiếp theo của Doctor Strange. Đạo diễn đã đưa vào một vài cảnh hù dọa khiến mình hết hồn, đặc biệt là cảnh Wanda nhảy ra trước mặt khán giả.

Mọi biến thể của Doctor Strange đều từng mắc sai lầm, con mắt thứ 3

Khi Doctor Strange bị bắt và được đưa đến trước mặt Illuminati để xét xử, anh đã cố gắng giải thích với cả nhóm rằng Scarlet Witch đang gây ra một mối đe dọa cho đa vũ trụ. Giáo sư X sau đó đã tiết lộ một sự thật gây sốc: Mối nguy hiểm duy nhất đối với đa vũ trụ mà họ biết chính là Doctor Strange. 

Hóa ra, mọi biến thể của Phù Thủy Tối Thượng ở các vũ trụ song song đều từng mắc sai lầm. Phiên bản Doctor Strange ở Earth-818 đã bị Black Bolt kết liễu sau khi làm hai vũ trụ tan biến vì sử dụng cuối sách Darkhold. Trong khoảnh khắc cảm động nhất của bộ phim, America Chavez đã nói với Christine Palmer rằng phiên bản ở Earth-616 của Doctor Strange không giống như những Stephen Strange khác.

Mặc dù tất cả phiên bản của Darkhold trong đa vũ trụ đều đã bị tiêu diệt ở cuối Doctor Strange 2, thế nhưng những ảnh hưởng của nó tới người sử dụng vẫn chưa hoàn toàn tan biến. Trong cảnh quay cuối cùng của bộ phim, khi đang đi bộ trên phố, Doctor Strange đã bất ngờ gặp phải một cơn đau kỳ lạ và gục ngã, sau đó con mắt thứ ba mở ra từ giữa trán của anh (giống như biến thể của anh - người đã từng cố gắng chống lại sự mê hoặc của Darkhold).

Clea góp mặt trong mid-credit, X-Men và Fantastic Four sẽ sớm ra mắt trong MCU

Tương tự như sự xuất hiện của Starfox (Harry Styles) ở phần cuối của Eternals, đoạn mid-credit của Doctor Strange 2 cũng giới thiệu một nhân vật khá nổi trong truyện tranh - Clea (do Charlize Theron thủ vai). Cô là cháu gái của Dormammu và trong post-credit, cô đã cảnh báo với Doctor Strange rằng những gì mà anh đã làm trong đa vũ trụ đã vô tình kích hoạt một “cuộc xâm lấn” khác và cô mời anh đến Dark Dimension để giải quyết nó.

Kể từ thời điểm Disney mua lại 20th Century Fox thành công, bản quyền phim đối với các nhân vật của X-Men và Fantastic Four đã chính thức trở về với Marvel. Chính vì lẽ đó, người hâm mộ đã chờ đợi một dự án MCU xác nhận những ngôi sao trên có xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh này. Và màn trở lại của giáo sư X và sự xuất hiện của Mr. Fantastic ở Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã thực sự làm được điều này. Hãy cùng mình chờ đợi xem trong tương lai, nhữngnhân vật này sẽ được khai thác như thế nào nhé.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.