x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt chi tiết khác biệt giữa trailer Doctor Strange 2 và bản chiếu rạp

SEIZEDIX 15:00 - 22/05/2022

Từ trước đến nay, người ta thường truyền tai một tin đồn rằng các đoạn trailer của các bom tấn thuộc MCU đều luôn cố gắng che giấu sự thật và các cảnh quay đều đã bị chỉnh sửa ít nhiều. 

Nếu như việc thay đổi hoặc che giấu các cảnh quay thật sự nhằm tăng tính bất ngờ cho người xem thì,l các cảnh bị lược bỏ có thể gây thất vọng cho ít nhiều khán giả. Ngay bây giờ, hãy cùng mình xem Marvel Studios đã đánh lừa người xem thế nào qua đoạn trailer của Doctor Strange 2 nhé.

 Ác mộng hằng đêm của Doctor Strange

Trong trailer, Doctor Strange kể rằng mỗi đêm anh đều lặp đi lặp lại một giấc mơ, và sau đó ác mộng bắt đầu. Thế nhưng ở Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Wanda mới là người có giấc mơ lặp đi lặp lại, khi cô nhìn thấy mình ở một vũ trụ khác, đang có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc bên cạnh cặp sinh đôi.

Trong phiên bản đầu tiên với thời lượng dài hơn, rất có thể Doctor Strange 2 đã khám phá những giấc mơ của Stephen Strange, khi anh lần đầu gặp America Chavez (Xochitl Gomez) chả hạn. Tuy nhiên, sự đau đớn và mất mát mà câu thoại này toát ra phù hợp hơn với Wanda hơn nhiều. Giọng của Doctor Strange có lẽ đã được sử dụng để che giấu việc Wanda là phản diện chính của phim hoặc đơn giản là nhà sản xuất muốn nhân vật chính của bộ phim nói một trong những câu thoại hay nhất của bộ phim.

Doctor Strange 2 không liên quan nhiều tới Spider-Man: No Way Home

Không thể phủ nhận một điều rằng Spider-Man: No Way Home là bộ phim được mong đợi nhất trong giai đoạn 4 của MCU, tận dụng đa vũ trụ để đưa loạt nhân vật là tuổi thơ của nhiều khán giả trở lại màn ảnh rộng. 

Tất nhiên, đa vũ trụ không chỉ là một khái niệm thú vị mà còn ẩn chứa rất nhiều điều phức tạp. Và nhiều trailer của Doctor Strange 2 từng khiến mình tin rằng bộ phim sẽ theo chân Doctor Strange xử lý những gì xảy ra trong No Way Home

Có những cảnh quay sử dụng các câu thoại trong Spider-Man 3, tiết lộ câu thần chú của Doctor Strange ảnh hưởng đến không-thời gian như thế nào. Đoạn giới thiệu của Doctor Strange 2 kết nối trực tiếp với Spider-Man: No Way Home, cho người xem thấy một Doctor Strange đầy tiếc nuối vì chưa bao giờ muốn làm những điều như vậy và khẳng định nhiệm vụ của anh là bảo vệ thế giới. 

Không may trong phiên bản chính thức, những gì xảy ra trong No Way Home lại không ảnh hưởng quá nhiều tới Doctor Strange 2. Bộ phim chỉ được nhắc tới qua những câu thoại hài hước về Người Nhện có thể bắn tơ từ đâu. 

Hoá ra, những đoạn trích từ Spider-Man: No Way Home chỉ là để tăng sự kích thích cho người xem và nhà sản xuất hy vọng sẽ kéo khán giả yêu thích Người Nhện trở lại rạp xem những gì xảy ra tiếp theo. Mặc dù có một sự chi tiết chịu ảnh hưởng từ Spider-Man: No Way Home, thế nhưng trọng tâm của Doctor Strange 2 vẫn là hành trình rượt đuổi America Chavez của Wanda - người đang bị thao túng tâm trí bởi cuốn cổ thư Darkhold.

Mordo ở Earth-616 không xuất hiện, câu thoại của biến thể Doctor Strange và Wanda

Cảnh after-credit của Doctor Strange cho người xem thấy rằng Mordo đã và đang bắt đầu cuộc hành trình giành quyền lực khỏi tay các phù thủy. Sau khi vỡ mộng vì, Mordo thốt lên: “Cuối cùng thì tôi cũng thấy thế giới có gì sai trái: Có quá nhiều phù thủy.” 

Đoạn trailer đánh lừa người xem, khiến họ nghĩ Mordo đang thật sự thực hiện kế hoạch của mình và Doctor Strange là phù thuỷ tiếp theo. Tuy nhiên, Mordo xuất hiện trong phần tiếp theo đến từ Earth-838, còn Mordo mà người xem từng biết là đến từ Earth-616. Dù không xuất hiện trong bộ phim này, thế nhưng mình tin anh vẫn sẽ sớm trở lại trong một dự án nào đó của MCU trong tương lai, ví dụ như Doctor Strange 3.

Một trong những phân đoạn đáng nhớ nhất trong đoạn trailer là cảnh biến thể Doctor Strange tiết lộ: “Mọi thứ đã vuột khỏi tầm tay”. Trong phim, chúng ta biết rằng biến thể này của Doctor Strange đang sống trong thế giới hậu tận thế, nhưng câu thoại trên của anh hoàn toàn biến mất. 

Điều thú vị là khi Illuminati gặp Doctor Strange, Mister Fantastic (John Krasinski) đã nói rằng: "Theo lời của anh, mọi thứ đã vượt quá tầm với." Cảnh trong đoạn trailer khiến mình nghĩ rằng Doctor Strange sẽ là phản diện tiềm năng của bộ phim. Tuy nhiên, câu thoại này đã bị cắt trong bản cuối cùng, có thể để tránh khiến khán giả phân tâm.

"Điều này sẽ rất vui” là một câu thoại khác có trong trailer nhưng lại biến mất trong phiên bản chiếu rạp. Nếu như câu "mọi thứ chỉ nằm ngoài tầm tay" biến Doctor Strange thành nhân vật phản diện tiềm năng thì câu thoại này lại khiến mình băn khoăn không biết Wanda sẽ theo phe nào trong Doctor Strange 2

Theo mình, câu thoại này được đưa vào trailer nhằm mục đích tạo ra hai chiều hướng: Một là Wanda đang hào hứng với hành trình tiếp theo cùng với Doctor Strange, hai là cô giờ đây đã biến thành Scarlet Witch, trở nên xấu xa và ác độc. Sau cùng, cô không thật sự là ai trong hai trường hợp trên. Những hành động của cô ở Doctor Strange 2 là khi bị Darkhold điều khiển cùng với nỗi đau mất con ngày càng dâng trào.

Biến thể Christine, cảnh quay hài hước của Wong

Mặc dù vẫn xuất hiện trong phim, thế nhưng cảnh quay này vẫn có những điểm khác biệt so với trailer. Ở Doctor Strange 2, Doctor Strange đã đi cùng Christine đến một vũ trụ đang trong những ngày hậu tận thế, thế nhưng trong đoạn trailer, mình lại có cảm giác anh đi một mình. 

Có khả năng cảnh này cảnh này đã được chỉnh sửa để khiến người xem nghĩ rằng Christine ở Earth-818 vẫn thuộc phe đối lập với Doctor Strange và America Chavez. Tuy nhiên, trong một số cảnh khác của đoạn giới thiệu, mình vẫn thấy cô đồng hành với Doctor Strange và America Chavez.

Hành trình của Stephen Strange, America Chavez và Wanda ở Doctor Strange 2 vô cùng thú vị và hấp dẫn, thế nhưng vì quá cuộc rượt đuổi giữa ba người này, yếu tố hài hước bị loại bỏ gần như hoàn toàn trong bộ phim. Wong là nhân vật tạo cảm giác hài hước nhất cho mình qua những câu thoại mặn mòi, sự ngạc nhiên và thất vọng trước hành động của Doctor Strange. 

Thật không may, một cảnh quảng cáo với sự tham gia của Wong đã không được đưa vào phim. Cảnh phim này là hành trình Wong truy đuổi chiếc áo choàng tọc mạch của Doctor Strange và vì có liên quan đến một thương hiệu, việc nó bị cắt khỏi bản phim cuối cùng là hoàn toàn dễ hiểu. 

Thế nhưng bản thân mình vẫn khá tiếc với quyết định này của Marvel vì thời lượng lên hình của Wong vốn dĩ đã vô cùng ít ỏi. Bạn đã ra rạp xem Doctor Strange 2 chưa? Nếu chưa thì hãy ra rạp và thưởng ngay bom tấn đình đám này nhé.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.